Sai lầm vào buổi sáng khiến bạn bị teo não

Bạn hãy từ bỏ ngay những sai lầm dưới đây vào buổi sáng nếu không muốn bị teo não.

Teo não là một bệnh gây ảnh hưởng nhiều đến não. Nó có thể làm giảm kích thước của các tế bào trong não do mất dần protein. Trong mô não, hiện tượng teo não là sự mất đi các tế bào thần kinh và các kết nối giữa chúng. Nói một cách đơn giản, khi bạn già đi, não sẽ có xu hướng thu nhỏ kích thước.

Điều này có thể khiến nhiều người sợ hãi nhưng đây là một hiện tượng bình thường xảy ra với tất cả chúng ta khi mọi người sẽ dần dần già đi. Tuy nhiên, phong cách sống thời hiện đại với một số thói quen tương đối xấu có thể khiến tất cả chúng ta đều có nguy cơ bị teo não sớm hơn. Những thói quen dưới đây cần được loại bỏ ra khỏi cuộc đời bạn càng sớm càng tốt.

Bỏ bữa sáng

thói quen teo não
Bỏ bữa sáng khiến bạn bị teo não.

Bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày. Sau giấc ngủ, bữa sáng có vai trò cung cấp cho cơ thể nói chung và não bộ nói riêng năng lượng cần thiết để hoạt động. Nếu chúng ta không ăn sáng, hệ thống não sẽ không thể làm việc hiệu quả, quá trình trì trệ kéo dài lâu ngày sẽ khiến não bị teo lại. Hơn thế nữa, các thực phẩm mà chúng ta tiêu thụ buổi sáng cũng sẽ có tác động đến việc phát hành một số hóa chất tích cực cho hệ thần kinh, giúp trí óc trở nên nhanh nhạy và minh mẫn hơn.

Lười vận động

Thói quen tập thể dục hàng ngày không chỉ giúp ích cho thể chất phát triển mà còn khiến cho tinh thần cũng như đầu óc được làm mới lại sau những lúc mệt mỏi và căng thẳng. Khi cơ thể vận động, não bộ hoạt động tích cực hơn, khả năng nhận thức theo đó cũng tăng cao. 30 phút thể dục/ ngày, tuần từ 3-4 lần chắc chắn sẽ giúp chúng ta đẩy lùi quá trình lão hóa cũng như các căn bệnh liên quan đến não bộ.

Lười uống nước

Nước uống là một trong những thành phần không thể thiếu ngay cả khi bạn có khả năng nhịn ăn. Cơ thể chúng ta có đến 70% là nước trong đó não chiếm 85%. Nếu như thiếu nước não của bạn sẽ hoạt động kém và không thể nào minh mẫn. Hiện tượng teo não có thể xảy ra nếu như bạn là người lười uống nước đấy nhé.

Nhìn chằm chằm điện thoại

Một trong số những thói quen chúng ta làm mỗi ngày thực sự có thể đặt sức khỏe của chúng ta vào vòng nguy hiểm là nhìn chằm chằm vào điện thoại mỗi ngày. Hoạt động này không tốt cho não vì từ điện thoại phát ra một ánh sáng màu xanh sáng, vì vậy bạn có thể xem các nội dung ngay cả vào những thời điểm nắng nhất của một ngày.

Nhưng vào ban đêm, não bộ sẽ rất bối rối bởi ánh sáng màu xanh, vì nó bắt chước độ sáng của mặt trời. Điều này làm cho não ngừng sản xuất melatonin, một hormone cho cơ thể của bạn, tín hiệu "thời gian để ngủ".

Theo Khỏe & Đẹp

Tin tức mới nhất