Samsung thu bạc tỷ nhờ bán màn hình OLED cho Apple

Ước tính, nhờ sản xuất màn hình OLED cho “đối thủ” Apple, Samsung có thể mang về tới 22 tỷ USD.

Với iPhone X, Apple không chỉ mang về lợi nhuận “khủng” cho mình mà còn trực tiếp làm giàu cho Samsung – đối thủ cạnh tranh lớn nhất trên thị trường smartphone. Nguồn tin từ Invester cho hay, Samsung đã “bỏ túi” tới 22 tỷ USD nhờ sản xuất màn hình OLED dùng trên iPhone X.

Samsung Display ước tính, hãng sẽ bán khoảng 180 – 200 triệu chiếc màn hình OLED cho Apple để sản xuất iPhone X. Riêng trong năm 2017 này, nhà sản xuất Hàn Quốc đã vận chuyển được khoảng 50 triệu đơn vị.

Samsung thu bạc tỷ nhờ bán màn hình OLED cho Apple-1
Màn hình OLED của iPhone X là do Samsung sản xuất.

Sản lượng màn hình tăng cao tại tập đoàn công nghệ lớn nhất Hàn Quốc này được cho là dây chuyền sản xuất màn hình A3 của hãng đã hoạt động với công suất tối đa. Vào đầu năm nay, công suất của dây chuyền này mới chỉ hoạt động khoảng 60% trong khi vào nửa cuối năm nay đã tăng lên 80%.

Investor trích dẫn nhận định của một nhà phân tích cho hay: “Năng suất của dây chuyền có thể đạt tới 90% và thực tế là Samsung đã đạt được mức này sau khi áp dụng các tiêu chuẩn màn hình OLED linh hoạt.” Với tỷ lệ năng suất đạt 90%, công ty có thể sản xuất khoảng 224 triệu chiếc màn hình/ năm.

Trên thực tế, ban đầu, Samsung đã cân nhắc việc đầu tư vào dây chuyền sản xuất A5 của mình để sản xuất màn hình OLED cho iPhone X nhưng cuối cùng lại tiếp tục sử dụng dây chuyền A3 hiện tại. Ngoài việc sản xuất màn hình OLED iPhone X, doanh số bán màn hình hiển thị cho các thiết bị nhỏ và vừa của Samsung cũng không ngừng tăng.

Samsung và Apple đều đang cạnh tranh khốc liệt trong nhiều năm qua ở phân khúc smartphone, nhiều người tỏ ra khá ngạc nhiên trước tin tức “Táo Khuyết” mua màn hình của đối thủ và họ từng làm việc với nhau khá ăn ý. Apple nổi tiếng vì đã có những sản phẩm chất lượng tốt nhất trên thị trường nhưng khi nói về màn hình OLED, Samsung Display mới là nhà sản xuất tốt nhất.

Nhiều tin đồn cho hay, Apple đang tìm cách giảm sự phụ thuộc vào Samsung bằng cách hợp tác với một nhà sản xuất khác. Hồi đầu năm nay, không ít nguồn tin còn khẳng định “Táo cắn dở” đang đầu tư vào LG Display để sản xuất màn hình OLED. Nhiều báo cáo cho biết, các công ty này đang mở rộng kế hoạch sản xuất màn hình OLED để sử dụng cho thế hệ tiếp theo của iPhone.

Tuy nhiên, ít nhất, trong năm tới, Samsung và Apple vẫn sẽ “bắt tay” với nhau và mang về lợi nhuận lớn cho cả đôi bên.

Theo Dân Việt


Tin Công Nghệ Apple

Tin tức mới nhất