Sân bay Tân Sơn Nhất ngập nặng vì mưa lớn kéo dài, nhiều chuyến bay phải hoãn

Đường băng sân bay Tân Sơn Nhất ngập nặng sau cơn mưa nặng hạt khiến nhiều chuyến bay tại đây phải hoãn chuyến vì an toàn của khách.

Chiều 26/8, ở TP HCM xuất hiện cơn mưa lớn kéo dài hơn 2 giờ khiến nhiều tuyến đường ngập nặng, đặc biệt là khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất. Những tuyến đường quanh trục đường quan trọng này bị ngập từ 20 – 40cm, giao thông hỗn loạn suốt nhiều giờ.

Nghiêm trọng hơn, khu vực đường băng cất hạ cánh của sân bay Tân Sơn Nhất bị ngập khoảng 50cm khiến giao thông hàng không tại đây ngưng trệ. Tại một số khu vực, xe đón trả khách tại các máy bay bị ngập quá bánh, nước tràn vào xe gây khó khăn trong hoạt động vận tải tại đây.

Mưa lớn khiến sân bay chìm trong biển nước. Ảnh: beatvn

Lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam, Cảng vụ hàng không Miền Nam và đại diện sân bay Tân Sơn Nhất xác nhận cơn mưa kéo dài chiều nay gây ngập sân bay và khiến nhiều chuyến bay phãi hoãn. Tuy nhiên, số liệu chuyến bay phải hoãn, hủy hoặc chuyển đáp xuống sân bay khác đang được các bộ phận thống kê nên chưa có số liệu chính thức.

Đại diện một hãng hàng không cho biết, chiều nay khu vực sân bay có mưa rất to và gió lớn nên buộc hãng phải hoãn nhiều chuyến bay vì sự an toàn của hành khách. Phải đến khi mưa chấm dứt và tình trạng ngập cải thiện mới có thể thực hiện hoạt động bay bình thường.

Nhiều chuyến bay phải hoãn do mưa lớn kéo dài. Ảnh: beatvn

Tại cửa ngõ sân bay, các tuyến đường Hồng Hà, Trường Sơn, Hoàng Văn Thụ và vòng xoay Lăng Cha Cả bị ùn tắc nhiều giờ vì mưa to và ngập úng. Một số hành khách có chuyến bay cận giờ phải rời xe để chạy bộ mong đến sân bay kịp giờ xuất phát.

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao