Sàn catwalk 'cao kỷ lục' gần 10 mét của NTK Đỗ Mạnh Cường

Show thời trang SIXDO Thu Đông 2022 của Đỗ Mạnh Cường tạo được tiếng vang nhờ sự đầu tư lớn. Riêng sàn runway cao gần 10m, tổng chiều dài hơn 200m và mất 6 tháng chuẩn bị mọi công đoạn.

NTK Đỗ Mạnh Cường vừa tổ chức SIXDO Show Fall Winter 2022 tại TP.HCM với sự tham gia trình diễn của nhiều mỹ nhân nổi tiếng.

Không dừng lại ở một sự kiện thời trang - giải trí, show diễn còn là không gian để gửi gắm thông điệp về sự phát triển mạnh mẽ đang diễn ra bên trong mỗi người. 

Sàn catwalk cao kỷ lục gần 10 mét của NTK Đỗ Mạnh Cường-1

Sàn catwalk cao kỷ lục gần 10 mét của NTK Đỗ Mạnh Cường-2
NTK giới thiệu hơn 400 thiết kế mới trong không gian tối giản, sang trọng và ấn tượng

Sàn diễn chia làm 3 đường, xen giữa 4 khu vực ghế ngồi dành cho khách mời, với tổng thể là hình chữ nhật. Phông nền tái hiện kiến trúc cao tầng với những mái vòm cong mềm mại. 

Đặc biệt, sân khấu có chiều cao kỷ lục là 9,6m và chiều ngang của khối nhà 3 tầng là 32m (tăng 7 mét so với show diễn năm 2020). Khối toà nhà này phải chịu đủ lực của 100 người mẫu và nhân viên ê-kíp trong quá trình show diễn ra. 

Được biết, tổng thời gian chuẩn bị các khâu cho show diễn là 6 tháng.

Sàn catwalk cao kỷ lục gần 10 mét của NTK Đỗ Mạnh Cường-3

Phạm Huy Cận, nhà tổ chức show cho biết, ban đầu, Đỗ Mạnh Cường dự tính thiết kế sân khấu theo cấu trúc khác. Nhà tổ chức Huy Cận tìm được địa điểm ưng ý, theo ý tưởng của NTK Đỗ Mạnh Cường. Tuy nhiên, đến khi bắt tay thực hiện, ý tưởng lại thay đổi vì một số lý do.

Anh Huy Cận lý giải: “Không gian tổng thể của địa điểm biểu diễn là hình vuông, nếu thay đổi phương án thành hình tròn, chắc chắn sẽ là bài toán dễ. Tuy nhiên, để biến thành hình chữ nhật lại tương đối khó, do chiều dài bị hạn chế. Trong khi đó, lần này, chiều ngang tổng của sàn diễn tăng lên 7 mét so với show diễn ra mắt vào năm 2020. Vì thế, để đạt được sự cân đối, đẹp mắt, ê-kíp cũng tính toán kỹ lưỡng.

Sân khấu được xây cao, gần 10 mét, nên phải đảm bảo nền móng vững, kết cấu chắc chắn để đảm bảo an toàn. Số vật liệu xây dựng vì thế cũng gia tăng rất nhiều. Chi phí sản xuất tăng gần gấp đôi, khi thay đổi phương án. Cả ê-kíp lại phải chạy nước rút để đáp ứng được tiêu chí của ý tưởng mới”

Sàn catwalk cao kỷ lục gần 10 mét của NTK Đỗ Mạnh Cường-4Sàn catwalk cao kỷ lục gần 10 mét của NTK Đỗ Mạnh Cường-5
Tổng thế không gian lần này theo phong cách Minimalism với tông màu đen trắng chủ đạo để làm nổi bật bộ sưu tập với nhiều sắc độ màu, từ trung tính, đến màu lạnh hay những tông màu nóng rực rỡ, bắt mắt.

Sàn catwalk cao kỷ lục gần 10 mét của NTK Đỗ Mạnh Cường-6
Hơn 200 mét là tổng chiều dài 3 đường catwalk. Đây là một trong những sân khấu lớn nhất, lập kỷ lục mới về show của SIXDO.
Sàn catwalk cao kỷ lục gần 10 mét của NTK Đỗ Mạnh Cường-7
320 tấn là tổng khối lượng vật liệu sắt và gỗ xây dựng không gian trình diễn. Trong đó khối lượng sắt thép là hơn 200 tấn. Số lượng gỗ và khung gỗ là 120 tấn

Sàn catwalk cao kỷ lục gần 10 mét của NTK Đỗ Mạnh Cường-8
Tổng nhân sự phục vụ cho show diễn là gần 1000 người bao gồm từ nhà thầu, ekip dàn dựng, lễ tân, makeup, làm tóc, người mẫu, backstage,…


Video: SIXDO F/W 2022 của NTK Đỗ Mạnh Cường

TL
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/san-catwalk-cao-ky-luc-gan-10-met-cua-ntk-do-manh-cuong-n-327492.html

Đỗ Mạnh Cường

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao