Dân chơi săn lùng 'siêu lá' trị giá 1 tỷ 300 triệu đồng khiến nhiều người kinh ngạc

Theo nhiều người đây là loại cây Monstera đột biến hiếm gặp và được giới chơi “hệ lá” săn lùng.

Cây Monstera Mint trị giá 1 tỷ 300 triệu khiến không ít người kinh ngạc khi nhìn thấy. 

Dân chơi săn lùng siêu lá trị giá 1 tỷ 300 triệu đồng khiến nhiều người kinh ngạc-1

"Monstera mint - một loài cây mê hoặc lòng người. Vào tháng 1/2021, cây mint này với nét đẹp hoàn hảo 100% đã đấu giá thành công tại Việt Nam với mức giá 10 con số. Giá ở Thái Lan bây giờ cũng hơn 1 tỷ", bài đăng giới thiệu về cây Monstera khiến nhiều người kinh ngạc. 

Theo nhiều người đây là loại cây đột biến hiếm gặp và được giới chơi Monstera săn lùng. 

Thời gian gần đây, trào lưu chơi Monstera "đột biến" thu hút sự quan tâm của nhiều người. Monstera được gọi tên Việt Nam là "Trầu bà Nam Mỹ" có hình dáng lá xẻ, to. Monstera ở châu Âu rất được ưa chuộng. Vài năm gần đây, loại cây này trở nên phổ biến ở các nước châu Á. 

Dân chơi săn lùng siêu lá trị giá 1 tỷ 300 triệu đồng khiến nhiều người kinh ngạc-2
Theo nhiều người đây là loại cây đột biến hiếm gặp và được giới chơi Monstera săn lùng.

Trong giới chơi kiểng lá, Monstera đột biến lá thường mang 2 màu, nửa xanh, nửa trắng hoặc vàng, giá thành của các cây có lá đột biến này thường cao và được nhiều người săn lùng. 

Theo tìm hiểu, tùy vào độ hiếm, khó nhân giống mà chúng được bán với những mức giá khác nhau. Các mức giá này cũng thường được công khai, trao đổi bán buôn một cách hợp pháp. Có loại Monstera được bán theo lá với mức giá từ vài chục triệu đồng đến nửa tỷ đồng/lá. Hiếm nhất và đắt nhất phải kể đến dòng Monstera mint.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dan-choi-san-lung-sieu-la-tri-gia-1-ty-300-trieu-dong-khien-nhieu-nguoi-kinh-ngac-gioi-choi-cay-danh-gia-la-loai-cay-hiem-gap-duoc-dai-gia-truy-tim-162210804080012734.htm

Chuyện lạ khó tin dân chơi

Tin tức mới nhất