Sản phụ 9X ở miền Tây sinh thường bé gái 5,2 kg

Ở lần sinh thứ 3, nhờ sức khỏe tốt và sự hỗ trợ tích cực của êkíp y bác sĩ, sản phụ Nguyễn Thị Bé Ngoan và con gái đều an toàn.

Trưa 29/12, Bệnh viện đa khoa TP Long Xuyên (An Giang) cho biết sức khỏe của sản phụ Nguyễn Thị Bé Ngoan (23 tuổi) và con gái đều ổn định và có thể xuất viện sau 3 ngày nữa.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hùng, phụ trách hỗ trợ chuyên môn của bệnh viện cho biết, sau 20 phút được êkíp hộ sinh tích cực hỗ trợ, sản phụ đã hạ sinh bé gái nặng 5,2 kg bằng phương pháp sinh thường.

San phu 9X o mien Tay sinh thuong be gai 5,2 kg hinh anh 1
Hai mẹ con sản phụ Ngoan. Ảnh Đăng Hường.

Theo bác sĩ, đây là trường hợp sinh khó, nhưng nhờ êkíp hỗ trợ đã phối hợp tốt, sản phụ sức khỏe tốt nên vượt cạn thành công. Đối với những trường hợp sinh thai lớn thì sản phụ rất dễ bị những di chứng như băng huyết, rách phần mềm phức tạp thậm chí vỡ tử cung. Thai nhi cũng rất dễ bị tổn thương.

Với những thai lớn, giai đoạn thì sổ vai (một giai đoạn sinh nở) là khó khăn nhất. Nếu ở giai đoạn này không cẩn thận rất dễ để di chứng như liệt thần kinh đám rối cánh tay, gãy xương đòn vai”, chị Nguyễn Thị Thúy Dương, một hộ sinh chia sẻ thêm.

Theo bệnh viện, đây là lần sinh nở thứ 3 của sản phụ Ngoan. Ở lần sinh thứ hai, chị cũng sinh được một bé nặng 4,2 kg và lần sinh đầu tiên là 3,1 kg.

Theo Zing


sản phụ trẻ mẹ tròn con vuông sinh thường sản phụ mang thai

Tin tức mới nhất