Sản phụ bất ngờ tử vong sau khi sinh mổ lấy thai nhi

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện dòng chia sẻ về việc một sản phụ tử vong sau khi nhập viện để sinh con, được biết trước khi vào viện sản phụ hoàn toàn khỏe mạnh.

Theo thông tin chia sẻ, sự việc này xảy ra tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, sản phụ tử vong là chị Đàm Thị N. (sinh năm 1988, ở xã Hải Triều, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên), được gia đình đưa đến bệnh viện để chờ sinh vào ngày 19/2 trong tình trạng sức khỏe tốt. Tuy nhiên, đến sáng ngày 20/2, sản phụ xuất hiện các triệu chứng: tím tái, co cứng toàn thân, mạch nhanh, nhỏ, khó bắt...

Trước tình trạng trên, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tại chỗ, mổ lấy thai. Tuy nhiên, sản phụ N. đã không qua cơn nguy kịch. Bé gái con sản phụ N. đã được mổ lấy thai thành công. Hiện tại, sức khỏe của cháu bé đã ổn định.

 

san phu bat ngo tu vong sau khi sinh mo lay thai nhi - 1

Thông tin chia sẻ về việc sản phụ tử vong ở BV Sản Nhi Hưng Yên được chia sẻ trên mạng xã hội.

 

Theo lãnh đạo bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên, thông qua các triệu chứng lâm sàng của sản phụ, kết luận ban đầu được cho là do tắc mạch ối của thai phụ. Hiện các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục điều tra nguyên nhân dẫn đến việc sản phụ N. tử vong.

 

 

san phu bat ngo tu vong sau khi sinh mo lay thai nhi - 2

Người nhà đưa thi thể sản phụ về nhà mai táng.

 

Trước thông tin trên, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên cho biết, xác nhận thông tin có việc sản phụ N. đến viện sau đó tử vong tại viện. Về nguyên nhân tử vong, ông Hùng cho biết, thông qua các triệu chứng lâm sàng của sản phụ N., kết luận ban đầu xác định nguyên nhân tử vong có thể do tắc mạch ối của thai phụ.

“Ngay sau khi xảy ra sự việc bệnh viện đã báo cáo lên Sở Y tế tỉnh Hưng Yên. Theo ông Hùng, gia đình sản phụ không có kiến nghị gì về sự việc đáng tiếc nhưng theo yêu cầu của Sở Y tế tỉnh Hưng Yên, bệnh viện vẫn đề nghị Cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân”, GĐ Bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên cho hay.

 

Theo Khám phá


những cái chết bất thường sản phụ tử vong bất thường sản phụ

Tin tức mới nhất