Sao 'Kính vạn hoa' sau 14 năm: Người trở thành 'nữ hoàng thị phi', kẻ từ bỏ ánh hào quang showbiz

Ngọc Trai, Vũ Long, Anh Đào, Angela Phương Trinh… đều là những gương mặt quen thuộc với thế hệ khán giả 8X, 9X.

Kính vạn hoa là bộ phim chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của tác giả Nguyễn Nhật Ánh. Đây từng là những quyển sách gối đầu giường của biết bao thế hệ và việc bộ phim lần đầu lên sóng vào năm 2004 nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả cũng là điều dễ hiểu.

Mỗi tập phim là một câu chuyện xoay quanh cuộc sống của 3 nhân vật chính gồm Quý ròm, Tiểu Long và nhỏ Hạnh. Bên cạnh việc khắc hoạ tình bạn thời học trò đáng nhớ, bộ phim còn khéo léo lồng ghép những bài học quý báu trong cuộc sống. Hơn 14 năm trôi qua, lứa diễn viên tham gia Kính vạn hoa cũng chọn cho mình lối đi riêng biệt, người vẫn hoạt động nghệ thuật, trở thành cái tên hot nhất nhì showbiz, kẻ rẽ sang hướng đi khác phù hợp với bản thân hơn.


Sao Kính vạn hoa sau 14 năm: Người trở thành nữ hoàng thị phi, kẻ từ bỏ ánh hào quang showbiz-1
Bộ ba huyền thoại của Kính vạn hoa. (Ảnh: Internet)

Ngọc Trai vai Quý ròm

Trước Kính vạn hoa, Ngọc Trai đã là gương mặt quen thuộc của khán giả màn ảnh nhỏ, thường xuất hiện trong các tác phẩm nghệ thuật của đội kịch Tuổi Ngọc. Với vóc dáng gầy nhom và gương mặt lanh lợi, Ngọc Trai vô cùng phù hợp với nhân vật Quý ròm - cậu bạn học cực giỏi các môn Tự nhiên của trường Tự Do có tính cách hệt như ông cụ non. Lối diễn tự nhiên, dí dỏm và hài hước của Ngọc Trai nhận được nhiều tình cảm của khán giả.
 

Sao Kính vạn hoa sau 14 năm: Người trở thành nữ hoàng thị phi, kẻ từ bỏ ánh hào quang showbiz-2
(Ảnh: Internet)

Sau Kính vạn hoa, Ngọc Trai vẫn tiếp tục tham gia đóng phim nhưng chỉ được giao vai phụ. Song song đó, anh vẫn hoạt động nghệ thuật với vai trò MC, VJ cho kênh giải trí giới trẻ.
 

Sao Kính vạn hoa sau 14 năm: Người trở thành nữ hoàng thị phi, kẻ từ bỏ ánh hào quang showbiz-3
Ngọc Trai trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể. (Ảnh: Internet)

Anh Đào vai nhỏ Hạnh

Là nữ chính duy nhất của Kính vạn hoa, đồng thời cũng là người ít kinh nghiệm nhất nhưng Anh Đào không hề lép vế bên cạnh 2 bạn diễn nam. Trong phim, cô bạn sinh năm 1989 đảm nhận vai Hạnh tính cách hiền lành, nhu mì và thành tích học tập không hề thua kém Quý ròm.

Với đầu óc nhanh nhạy, Hạnh cận chính là quân sư bày mưu tính kế tỉ mỉ cho những trò “phá phách" của bộ ba Kính vạn hoa. Thời điểm bộ phim “làm mưa làm gió" sóng truyền hình, Anh Đào trở thành gương mặt mẫu được các trang báo tuổi teen săn đón. Thế nhưng vì lý do cá nhân, Anh Đào chỉ gắn bó với 2 phần của Kính vạn hoa khiến khán giả không khỏi tiếc nuối.
 

Sao Kính vạn hoa sau 14 năm: Người trở thành nữ hoàng thị phi, kẻ từ bỏ ánh hào quang showbiz-4
(Ảnh: Internet)

Thời điểm năm 2009, giữa đỉnh cao sự nghiệp, Anh Đào tạm gác lại đam mê diễn xuất lên đường sang Singapore du học. Sau 3 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ, cô nàng trở về và tái xuất trong loạt phim truyền hình Tường Vi cánh mỏng, Nơi tình yêu bắt đầu, Phận đàn bà, Hoa Nắng… Dù được nhận xét trưởng thành về ngoại hình lẫn lối diễn có chiều sâu hơn nhưng Anh Đào vẫn không tạo được nhiều sự chú ý. Hiện tại, cô làm việc lĩnh vực marketing tại Việt Nam.
 

Sao Kính vạn hoa sau 14 năm: Người trở thành nữ hoàng thị phi, kẻ từ bỏ ánh hào quang showbiz-5
(Ảnh: Internet)

Vũ Long vai Tiểu Long

Bên cạnh Quý ròm và nhỏ Hạnh thì chắc chắn không thể thiếu bóng dáng của Tiểu Long, mảnh ghép còn lại của bộ ba Kính vạn hoa. Cậu bạn sở hữu thân hình mũm mĩm, tính cách hiền lành, chất phát lại còn sẵn sàng ra tay hành hiệp trượng nghĩa nếu thấy chuyện bất bình trước mắt, để lại nhiều ấn tượng trong lòng đông đảo khán giả. Thành công của Kính vạn hoa cũng đưa Vũ Long trở thành gương mặt ngôi sao trẻ được nhiều người yêu mến.
 

Sao Kính vạn hoa sau 14 năm: Người trở thành nữ hoàng thị phi, kẻ từ bỏ ánh hào quang showbiz-6
(Ảnh: Internet)

Sau Kính vạn hoa, Vũ Long tiếp tục đóng phim và thử sức làm MC, nhiếp ảnh gia và về sau này, Vũ Long rút hẳn khỏi làng giải trí.
 

Sao Kính vạn hoa sau 14 năm: Người trở thành nữ hoàng thị phi, kẻ từ bỏ ánh hào quang showbiz-7
(Ảnh: Internet)

Angela Phương Trinh vai em gái Quý ròm

Trong Kính vạn hoa, Angela Phương Trinh đảm nhận vai diễn em gái của Quý ròm thường xuyên bị ông anh cộc tính la mắng. Dù không có nhiều đất diễn nhưng nét đáng yêu, xinh xắn của cô bé này được không ít khán giả chú ý. Nhờ đó, Angela Phương Trinh có cơ hội góp mặt trong bộ phim hợp tác Việt - Hàn đình đám Mùi ngò gai, thể hiện vai Vy lúc nhỏ.

Đây được đánh giá là vai diễn để đời trong sự nghiệp diễn xuất của cô nàng. Sự nghiệp của Angela Phương Trinh toả sáng hơn nữa sau khi Người mẹ nhí lên sóng. Cô nàng được nhận xét là lứa diễn viên nhí hiếm hoi tài sắc vẹn toàn.
 

Sao Kính vạn hoa sau 14 năm: Người trở thành nữ hoàng thị phi, kẻ từ bỏ ánh hào quang showbiz-8
(Ảnh: Internet)

Bẵng đi 1 thời gian, Angela Phương Trinh trở lại với hình tượng mới, sexy và táo bạo hơn. Thời điểm ấy, cô nàng liên tục xuất hiện trên mặt báo với đầy rẫy thị phi, nào là cặp kè đại gia lớn tuổi, nghi vấn thẩm mỹ, phong cách ăn mặc phản cảm, không phù hợp số tuổi cùng loạt phát ngôn “khó đỡ".
 

Sao Kính vạn hoa sau 14 năm: Người trở thành nữ hoàng thị phi, kẻ từ bỏ ánh hào quang showbiz-9
Thời gian trước, Angela Phương Trinh thường xuyên gây sốc với trang phục hở táo bạo. (Ảnh: Internet)

Cứ tưởng Angela Phương Trinh sẽ trượt dài trong cám dỗ showbiz nhưng khi bước sang tuổi 20 vào năm 2015, cô nàng đã kịp nhận ra giá trị cuộc sống và bắt đầu trở lại hình tượng ngoan hiền, tạo được thiện cảm với công chúng. Sau đó, hàng loạt dự án phim ảnh cũng bắt đầu tìm đến Angela Phương Trinh, cô nàng lần lượt nhận về vai nữ chính trong Taxi, em tên gì?, Sứ mệnh trái tim, Glee Việt Nam…

Do vẻ ngoài khác lạ, Angela Phương Trinh cũng bị đồn lạm dụng “dao kéo" để cải thiện gương mặt lẫn vóc dáng thêm phần quyến rũ hơn. Nhìn thấy hình ảnh hiện tại của cô, chắc hẳn nhiều người cũng không khỏi bất ngờ, khó nhận ra đây là cô em gái của Quý ròm năm nào.
 

Sao Kính vạn hoa sau 14 năm: Người trở thành nữ hoàng thị phi, kẻ từ bỏ ánh hào quang showbiz-10
Dạo gần đây, Angela Phương Trinh rất chăm diện đồ bơi để khoe ra các đường cong quyến rũ trên cơ thể. (Ảnh: Internet)

Kim Anh vai nhỏ Hạnh phần 3

Kim Anh được giao đảm nhận vai nhỏ Hạnh sau khi Anh Đào quyết định không tiếp tục tham gia. Xét về ngoại hình lẫn diễn xuất, Kim Anh vẫn chưa thể bằng “phiên bản" đầu tiên nhưng cô nàng cũng tạo được dấu ấn riêng cho mình khiến khán giả khó quên. Bên cạnh diễn xuất, Kim Anh còn thử sức trong lĩnh vực MC cho đài truyền hình, đóng kịch…
 

Sao Kính vạn hoa sau 14 năm: Người trở thành nữ hoàng thị phi, kẻ từ bỏ ánh hào quang showbiz-11
(Ảnh: Internet)

Thế nhưng, đam mê lớn nhất của Kim Anh lại chính là trở thành tiếp viên hàng không được đi khám phá nhiều miền đất mới. Sau khi thi đỗ đại học, cô đã chuyển hướng và trở thành một cô tiếp viên hàng không. Sau nhiều nỗ lực, Kim Anh đã đạt được những thành công nhất định trong nghề. Tuy nhiên sau đó, cô đã kết hôn và chấm dứt sự nghiệp trong ngành hàng không. Dù “theo chồng bỏ cuộc chơi” nhưng Kim Anh lại không tìm được hạnh phúc, cả hai ly hôn sau một thời gian chung sống. Hiện tại, Kim Anh đang là nhân viên của một công ty truyền thông, sự kiện.
 

Sao Kính vạn hoa sau 14 năm: Người trở thành nữ hoàng thị phi, kẻ từ bỏ ánh hào quang showbiz-12
Kim Anh hiện tại. (Ảnh: Facebook)

Phạm Huy Anh vai nhóc Mạnh

Dù chỉ là tuyến nhân vật phụ nhưng nhân vật nhóc Mạnh lắm lời, nhút nhát nhưng đáng yêu của Phạm Huy Anh được đạo diễn ưu ái cho xuất hiện trong khá nhiều tập phim. Lối diễn chân thật và tinh tế của Phạm Huy Anh được đánh giá cao nhưng sau Kính vạn hoa, anh chàng này lại ít xuất hiện trên sóng màn ảnh nhỏ hơn hẳn bởi ấp ủ những dự định riêng như các bộ phim ngắn chiếu trực tuyến như Mình yêu nhau xong rồi, Bình minh mưa

Hiện tại, Phạm Huy Anh đang theo đuổi ngành Đạo diễn điện ảnh của trường Đại học Sân khấu điện ảnh TP HCM.
 

Sao Kính vạn hoa sau 14 năm: Người trở thành nữ hoàng thị phi, kẻ từ bỏ ánh hào quang showbiz-13
(Ảnh: Internet)
 

Sao Kính vạn hoa sau 14 năm: Người trở thành nữ hoàng thị phi, kẻ từ bỏ ánh hào quang showbiz-14
"Nhóc Mạnh" năm nào nay đã trở thành anh chàng điển trai, sở hữu nụ cười duyên dáng. (Ảnh: Internet)

Theo Helino


Kính vạn hoa Phim truyền hình Angela Phương Trinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao