Sao nhí Trung Quốc qua đời 3 năm, gia đình vẫn bị ám ảnh

Cha mẹ Đặng Minh Hạ luôn tự trách bản thân rằng không để tâm đến sức khỏe của con trai. Trong khi đó, em gái Đặng Minh Lộ chỉ muốn theo nghề của anh.

Tối 28/4/2015, ca sĩ nhí Đặng Minh Hạ qua đời vì căn bệnh ung thư máu. Khi ra đi, Đặng Minh Hạ mới tròn 9 tuổi. Theo Sina, sau 3 năm kể từ ngày “thần đồng nhí” qua đời, cha mẹ cùng em gái vẫn sống trong nỗi tiếc thương.

Cha Đặng Minh Hạ luôn tự trách bản thân là nguyên nhân khiến con ra đi khi tuổi còn quá nhỏ.

Sao nhí Trung Quốc qua đời 3 năm, gia đình vẫn bị ám ảnh-1
Đặng Minh Hạ từng là sao nhí được yêu thích.
 

Tháng 8/2013, sức khỏe của bé được cho là tiến triển tốt. Cậu được xuất viện. Cũng năm đó, nghệ sĩ nhí một lần nữa tỏa sáng trong Gala mừng xuân 2013 của đài CCTV. Tháng 2/2013, cậu bé bị phát hiện mắc bệnh ung thư máu và buộc phải xạ trị. Bệnh viện Nhi Bắc Kinh (Trung Quốc) xác nhận Đặng Minh Hạ mắc bệnh bạch cầu cấp tính.

Tháng 12/2014, Đặng Minh Hạ nhập viện trong tình trạng khó thở do bệnh cũ tái phát. Trên trang cá nhân, cậu bé tự tin: “Mọi người hãy chờ đợi cháu, hai năm nữa cháu sẽ khỏe lại”. Không ngờ trong 4 tháng nhập viện, tình trạng sức khỏe của cậu bé ngày càng xấu đi.

Sao nhí Trung Quốc qua đời 3 năm, gia đình vẫn bị ám ảnh-2
Đặng Minh Hạ bên em gái.

“Đáng ra con trai xuất viện, tôi nên để cháu nghỉ ngơi. Tôi không ngờ con trai vẫn chưa khỏi bệnh. Nhiều người đã chửi tôi ích kỷ, chỉ mong con kiếm tiền mà bỏ qua sức khỏe của con. Tôi ân hận lắm”, cha Đặng Minh Hạ đau buồn kể với Sina.

Theo lời người nhà Đặng Minh Hạ, em gái cậu bé tên Đặng Minh Lộ cũng vì sự ra đi quá sớm của anh trai nên luôn sống trong ký ức cũ. Cô bé năm nay tròn 10 tuổi, từng cùng anh xuất hiện trên sân khấu đài CCTV.

Sao nhí Trung Quốc qua đời 3 năm, gia đình vẫn bị ám ảnh-3
Em gái Đặng Minh Hạ luôn muốn trở thành nghệ sĩ, thực hiện giấc mơ dang dở của anh.

“Đặng Minh Hạ trước khi qua đời vẫn mong muốn có thể đứng trên sân khấu một lần nữa. Đặng Minh Lộ luôn nhớ lời nói sau cùng này của anh trai. Cô bé mới 10 tuổi nhưng đã gò ép bản thân cố gắng. Minh Lộ muốn trở thành nghệ sĩ danh tiếng”, người nhà Đặng Minh Hạ kể.

Đặng Minh Hạ sinh ngày 8/6/2006 tại tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc). Năm 2012, cậu bé nổi tiếng khắp Trung Quốc sau khi xuất hiện trong Gala chào xuân của đài CCTV. Hình ảnh “cậu bé đậu đỏ” năm nào ghi đậm trong lòng khán giả. Đặng Minh Hạ trở thành sao nhí được yêu quý hàng đầu.

Theo Zing


Đặng Minh Hạ

Tin tức mới nhất