Sao nữ 'Dương Quý Phi' bị tố quỵt tiền giữa phố

Ngay trước cửa nhà nữ diễn viên Diệp Tuyền, người giúp việc giơ cao hợp đồng đã ký. Bà tức giận khi không nhận được thù lao, còn bị ép thanh toán tiền nhà.



Theo Sina, sự việc đòi nợ xảy ra vào sáng 5/11 ngay trước tòa nhà nơi Diệp Tuyền sinh sống. Khi phóng viên có mặt, hai người phụ nữ tuổi trung niên giơ cao hợp đồng đã ký và lời kêu gọi: “Cô Diệp, tiền lương giúp việc là tiền mồ hôi nước mắt, cô phải trả”.


Nhóm người phụ nữ đứng đòi nợ tiền công của cô Lý. Ảnh: Sina.

Đám đông người qua đường chứng kiến vài phụ nữ liên tục khóc và hét lớn. Trao đổi với ký giả, một người bước ra giới thiệu tên Lý. Cô cho biết được nhận vào nhà Diệp Tuyền làm giúp việc từ hôm 24/9.

Ngày 18/10, nữ diễn viên đột ngột tuyên bố muốn chấm dứt hợp đồng. Theo thỏa thuận, cô Lý phải được nhận 5.500 NDT tiền lương. Tuy nhiên, từ đó đến giờ, Diệp Tuyền không có ý định thanh toán. Cô cũng không trả lời điện thoại hay tin nhắn.

“Hiện tại, cô ấy chẳng những không thanh toán tiền lương cho tôi mà còn yêu cầu tôi trả tiền thuê nhà lên đến 4.500 NDT. Lý nào có chuyện như thế?”, cô Lý bức xúc.


Hai người phụ nữ giơ hợp đồng thuê giúp việc. Ảnh: Sina.

Gia đình đề nghị báo cảnh sát nhưng cô không làm thế. “Tôi làm sao đủ điều kiện để theo kiện. Giờ, trong người tôi chẳng còn đồng nào. Bạn bè phải mua đồ ăn cho tôi”, cô nói thêm.

Sau những cáo buộc từ phía người giúp việc, sáng 6/11, phía Diệp Tuyền đưa ra thông báo phản hồi trên trang cá nhân.

Cô cho biết trong thời gian thuê người phụ nữ này đã phát hiện mất nhiều tài sản đáng giá trong nhà. Diệp Tuyền sa thải Lý vì lý do đó. Bị đuổi, người này còn dọa kể xấu cô với truyền thông.

“Cô ta tên Lý Minh Thúy, là người tỉnh An Huy. Tôi phát hiện mất tài sản đến hơn 10.000 NDT. Vì không muốn rắc rối, tôi không tố cáo với cảnh sát, chỉ yêu cầu cô ta rời khỏi nhà. Nhưng cô ta lại bịa đặt khắp nơi, còn định tống tiền tôi”, Diệp Tuyền viết.


Diệp Tuyền cùng Lâm Phong trong Mạnh Lệ Quân. Ảnh: TVB.

Nữ diễn viên khẳng định đã báo cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.

Diệp Tuyền sinh năm 1980 tại Hàng Châu và nổi tiếng tại thị trường Hong Kong. Cô được chú ý nhờ các phim Thiên hạ đệ nhất, Bao la vùng trời, Mạnh Lệ Quân, Dương Quý Phi bí sử, Đát Kỷ Trụ Vương, Quốc sắc thiên hương. Về đời tư, cô vướng không ít tai tiếng vì tính cách khó gần.

 

Theo Zing


bị tố quỵt tiền giữa phố

Tin tức mới nhất