Sao nữ khẳng định nữ quyền thời V-Pop bão hòa

– Lần lượt các ngôi sao trẻ và tên tuổi đều cho ra những sản phẩm trong thời gian gần đây, dường như thời nữ quyền hay còn gọi là Girl Power đã trở lại với Vpop trong thời kỳ bão hòa này.

Họa mi Khánh Linh trở lại sau thời gian “ở ẩn”



Giọng ca ngọt ngào gốc Hà thành được ví như sự trong sánh lanh lảnh của họa my Khánh Linh đã làm thỏa lòng người hâm mộ với một album được đầu tư và vẹn nguyên cảm xúc. Khánh Linh tâm sự, Khánh Linh của ngày hôm nay, sau khi đã trải qua nhiều biến cố riêng của đời sống, trải nghiệm nhiều hơn thay đổi rất nhiều. Mộng mơ đã bớt đi và thay vào đó là những chiêm nghiệm với cuộc sống và tình yêu. Sự trong trẻo của tuổi đôi mươi dù muốn hay không cũng phải xếp lại để nó thành một giá trị không thể thay thế, và đặt vào giọng hát đẹp đẽ này một tinh thần khác, phù hợp hơn với con người hiện tại của Khánh Linh.

"Giấc mơ mang tên mình"
là sự thay đổi toàn diện về cả diện mạo lẫn phong cách âm nhạc từng bị đóng khung với giọng ca Khánh Linh. Hình ảnh một cô gái hiện đại, ưa nổi loạn và năng động được thay thế cho sự an toàn và kém cá tính ngày nào. Về âm thanh, toàn bộ các ca khúc đều có một điểm chung là thu live hoàn toàn bởi một ban nhạc.



Người đàn bà tuổi 30 chia sẻ: "Tôi đã gom nhặt lại những nỗi niềm, những trưởng thành, và cả những cuộc sống khác mình. Tiếng hát đã đầy hơn những cảm xúc, những kĩ thuật thành nhạc chuyên nghiệp hơn, và tìm ra nhiều ý tưởng để làm các show nhạc mang tính cộng đồng và hoạt động xã hội". Hầu hết suy nghĩ và cảm xúc của Khánh Linh đều được chị thổi vào 9 ca khúc trong album mới với 6 ca khúc cũ và 3 ca khúc mới, album được hoàn thành với thời gian “thần tốc” - một tuần dưới bàn tay của nhạc sĩ Dương Cầm và cộng sự.

Họa mi Khánh Linh cho biết: “Giấc mơ mang tên mình” để làm tên album, vì đó là bài hát Linh thích lâu rồi và Linh rất muốn cổ tích hóa cuộc sống để mọi màu sắc trong cuộc sống được tươi mới hơn". Trong số 6 ca khúc cũ được hòa âm lại, sẽ rất bất ngờ với đa số khán giả khi Khánh Linh lựa chọn "Chiều một mình qua phố" (Trịnh Công Sơn), "Phút cuối" ( sáng tác Lam Phương được Khánh Linh song ca cùng Minh Quân) và "Người tình trăm năm" (Đức Huy)... Đây có thể nói là những bài hát hết sức quen thuộc nhưng đã được Dương Cầm hòa âm lại theo những phong cách phủi hơn, đầy ngẫu hứng với blues jazz…

Giải nhất Sao Mai 2011 Đoàn Thúy Trang tung sản phẩm đầu tay



Giải nhất dòng nhạc nhẹ của giải Sao Mai 2011 Đoàn Thúy Trang bất ngờ tung sản phẩm đầu tay sau hai năm dành thời gian cho công tác học tập và rèn luyện. MV “Tình yêu màu nắng” là một sản phẩm được Thúy Trang dành nhiều tâm huyết và đầu tư trong một thời gian dài, "Tình yêu màu nắng" đã từng qua nhiều lần chỉnh sửa ca từ, giai điệu, là một trong những sản phẩm ưng ý nhất của nhạc sĩ Phạm Thanh Hà cho đến thời điểm này.

Thúy Trang tâm sự, cô đã từng thu hàng chục lần cho đến khi có một sản phẩm hoàn chỉnh, vừa giữ được nét tự nhiên, trong sáng, nhưng cũng có nội dung và chất lượng sâu sắc, đáng để lắng nghe, cảm nhận và phân tích, cả về yếu tố giải trí và chuyên môn. Ca khúc còn được đánh giá cao về vấn đề chuyên môn, sử dụng một cách hài hoà, khéo léo và tinh tế các loại nhạc cụ, đem lại hiệu hứng thú vị cho người xem.



Với “Tình yêu màu nắng”, giai điệu dựa trên thang âm ngũ cung (thang âm dân tộc), phần hoà âm cũng đã khéo léo đưa những câu nhạc cụ dân tộc trên nền nhạc điện tử, cùng phần Rap trên nền tiết tấu RnB cộng với câu solo đàn nguyệt (độc đáo). Nội dung ca khúc nói về một tình yêu trong sáng qua lời tâm sự của người con gái, nỗi lòng của cô, cảm xúc và những trăn trở của mình để tình yêu đó trở nên hạnh phúc và bền chặt hơn, về mặt âm nhạc nói chung đây là sự kết hợp vừa phải, hài hoà.

MV "Tình yêu màu nắng"

Nguyễn Khánh Phương Linh trưởng thành sau The Voice

Xuất thân từ một gia đình không có truyền thống âm nhạc nhưng từ bé Khánh Linh đã được thừa hưởng tình yêu nghệ thuật từ ba mẹ. Năm học hế cấp II, Phương Linh chợt nhận ra niềm đam mê ca hát của mình và quyết định theo học thanh nhạc. Cô bắt đầu với những ca khúc nhạc cách mạng, truyền thống.



Ca sĩ Thu Minh – huấn luyện viên của Linh tại The Voice mùa đầu tiên nhận xét: “Phương Linh là một cô gái có cá tính, có chuyển biến cho âm nhạc. Phương Linh thực sự có thể đi xa được nếu như giữ vững được sự cố gắng và đam mê".

Hiện tại, Phương Linh hiện đã chuyển vào TP. HCM sinh sống để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp ca hát. Được biết cô vừa tốt nghiệp khoa thanh nhạc trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.“Ngày mưa rơi” là ca khúc mà Dương Trường Giang - nhạc sĩ từng được biết đến với nhiều hit như Đến với nhau, Thế thôi, Phố không mùa... - đo ni đóng giày cho Nguyễn Khánh Phương Linh. Đây cũng là ca khúc tiếng Việt duy nhất mà Phương Linh đã chọn để thể hiện trong vòng liveshow cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu tiên 2012.



Với MV mới này Phương Linh mong muốn được khán giả đón nhận một Nguyễn Khánh Phương Linh mới, một hình ảnh mới không hề bị ảnh hưởng gì từ cuộc thi Giọng Hát Việt.

MV Mưa rơi - Nguyễn Khánh Phương Linh

Nội dung chính của MV xoay quanh một nhân vật nữ chính là một cô ca sĩ trẻ đánh rơi mất tình yêu của mình. Từ đó cô đóng kín cửa căn phòng, chỉ sống trong thế giới nội tưởng riêng của mình với những dằn vặt, đau đớn, mộng mị, những cảm xúc khó định nghĩa khi hiện tại và quá khứ cứ liên tục đan xen nhau…

T.A.

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao