Sao nữ xứng danh 'vợ hiền số 1' Cbiz: Kết hôn không lâu chồng phá sản, bụng bầu vẫn 'bán mạng' để vực cả gia đình

Cuộc đời sao nữ này là bản nhạc thăng trầm khó lường, là câu chuyện cổ tích có thật về một người vợ "hiếm có khó tìm", không từ bỏ chồng trong gian khó.

Sự nghiệp thuận lợi của mỹ nhân cổ trang vạn người mê

Lưu Đào sinh năm 1978 tại Giang Tây, Trung Quốc. Cha cô làm trong một công ty công nghiệp hóa chất. Lưu Đào sống với ông bà ngoại từ năm hai tuổi. Lúc ấy ông ngoại cô làm nghề buôn bán, là chủ một cửa hiệu lâu năm. Năm lên 7, cha mẹ đưa Lưu Đào về nhà mới.


Lưu Đào - mỹ nhân cổ trang vạn người mê.

Năm 1993, Lưu Đào gia nhập quân đội và tham gia vào Đoàn nghệ thuật quân khu Nam Kinh, khi ấy cô mới 15 tuổi và đang học cấp 3. Lưu Đào mỗi ngày đều phải dậy từ lúc 5 giờ sáng, chuẩn bị đến 6 giờ có mặt tập trung còn phải chạy 3km để lấy nước, rau ăn, cuộc sống cực kỳ kỷ luật và hà khắc. Ở trong quân đội 3 năm đã rèn cho cô sự can đảm, tính kiên trì và tinh thần trách nhiệm.

Năm 2000 cô tham gia bộ phim Những cô con dâu nhà họ Khang và chính thức gia nhập làng giải trí. Không ngoa khi nói rằng, giữa một rừng hoa "hữu sắc vô hương", Lưu Đào là cái tên khá nổi trội. Ngoài việc vừa sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên, một phong thái dịu dàng, duyên dáng, cô còn được chú ý bởi diễn xuất tốt, tinh tế. Tập trung đầu tư vào dòng phim cổ trang, Lưu Đào gặt hái nhiều thành công qua khá nhiều vai diễn: Mộ Sa trong Hoàn Châu cách cách 3, Tề Như Ngọc trong Vị Hoàng phi cuối cùng, Bạch Tố Trinh trong Bạch Xà truyện, Dương Ngọc Kiều trong Công chúa Đại Lý


Hình ảnh Lưu Đào trong quân đội.


Lưu Đào trong Hoàn Châu cách cách 3 (trái) và Thiên long bát bộ (phải).

Vai diễn đáng chú ý nhất của cô với khán giả truyền hình Việt Nam là nàng A Châu dịu dàng trong bản Thiên Long Bát Bộ năm 2002. Đóng cặp với Hồ Quân vai Tiêu Phong, nàng A Châu của Lưu Đào tuy chỉ là vai thứ chính, nhưng gây được tiếng vang mạnh mẽ. Nét thanh thuần, sự ngây thơ và cả số phận bi thương của nàng A Châu năm đó đi vào ký ức người xem, trở thành tượng đài khó lòng sụp đổ. Sau thành công của bộ phim, sự nghiệp Lưu Đào ngày một thăng hoa, tính đến thời điểm hiện tại, cô đã góp mặt trên 50 bộ phim, đồng thời nhận nhiều giải thưởng danh giá.

Sóng gió ập đến khi bước chân vào gia đình giàu có

Tháng 1/2008, khi sự nghiệp đang trong giai đoạn tỏa sáng, cô quyết định lấy một trong Tứ đại thiếu gia kinh thành Vương Kha sau 20 ngày gặp gỡ. Trong hôn lễ cô tuyên bố rút khỏi làng giải trí và chuẩn bị làm mẹ. Trong mắt người đời cô thật may mắn và hạnh phúc khi bước chân vào gia đình giàu có và quyền thế.


Lưu Đào gây sốc khi kết hôn với chồng đại gia.

Với khối tài sản riêng lên tới 3,2 tỷ USD, chẳng ngạc nhiên khi Vương Kha nhiều lần khoe sắm sửa cho vợ trang sức quý giá, biệt thự, siêu xe, thậm chí là phi cơ riêng. Nhưng cuộc đời có rất nhiều bất ngờ, đời sống hôn nhân của Lưu Đào lại không được như mong đợi.

Năm 2009, chỉ hơn một năm sau ngày kết hôn, sóng gió đã ập đến gia đình nhỏ của Lưu Đào. Dưới sự khủng hoảng của kinh tế toàn cầu, chuyện kinh doanh của Vương Kha chịu tổn thất nặng nề. Khi đó mới 29 tuổi, thiếu gia Bắc Kinh chưa đủ cả kinh nghiệm và bản lĩnh, anh liên tiếp đưa ra những quyết sách sai lầm, đẩy công ty đến bờ vực phá sản.


Vợ chồng Lưu Đào rơi vào khủng hoảng năm 2009-2012.

Nhắc về những tháng ngày tăm tối đó, Lưu Đào vẫn lạnh sống lưng, cô kể lại: "Năm 2008-2009, chuyện kinh doanh của chồng tôi gặp nhiều khó khăn. Khi đó, bạn bè, đối tác đều quay lưng lại, chồng tôi rơi vào bế tắc, trầm cảm, mất ngủ triền miên và bị những cơn đau đầu hành hạ. Anh ấy phải dùng đến thuốc an thần liên tục trong suốt nửa năm". Người thân gia đình cũng cho hay, vì chịu nhiều đả kích nặng nề, Vương Kha thường xuyên nhốt mình trong phòng, gào thét với người thân. Thậm chí, không tìm được lối thoát, thiếu gia năm nào còn nhiều lần tìm cái chết, may mắn được gia đình phát hiện.

Khi gia đình khốn đốn, không ít người đồn đoán rằng, Lưu Đào sẽ tức tốc làm thủ tục ly hôn để thoát thân. Một số nguồn tin không xác minh còn bóng gió đề cập việc cô đã để mắt tới một người khác. Đáp trả lại miệng lưỡi cay nghiệt của dư luận, Lưu Đào bình thản trả lời: "Cuộc đời mỗi con người luôn có những giai đoạn khó khăn, giống như thị trường chứng khoán vậy, có lúc lên, lúc xuống. Tôi tin rằng mọi chuyện rồi sẽ qua". Đồng thời cô khẳng định không chia tay chồng dù bất cứ giá nào: "Tôi đã lựa chọn anh ấy thì nhất quyết không thể bỏ rơi, có thể tất cả mọi người sẽ quay lưng đi, nhưng sẽ vẫn còn lại tôi bên cạnh anh ấy!".


Phận nữ nhi trong giông bão như "cá vượt vũ môn": Nhảy vào lửa mới có ngày thành "vàng ròng"

Thời điểm đó, Lưu Đào đã cố đưa chồng vượt qua khủng hoảng, bụng to nhưng cô vẫn cùng chồng đi du lịch. Chồng cáu bẳn, gắt gỏng, cô vẫn nhẹ nhàng an ủi anh với mong muốn vực dậy cả gia đình. Cô từng viết lên blog của mình những lời trìu mến: "Người yêu dấu, cảm ơn anh đã can đảm và cố gắng để chúng ta từ 2 trở thành 1. Từ bây giờ trở đi cuộc sống chúng ta đã gắn kết với nhau không xa rời, anh có nhớ lời tuyên thệ của anh trong đám cưới: 'Bất kể chúng ta đang ở đâu dù trên chiến trường, mưa giông, bão tuyết, chúng ta vẫn sẽ nắm tay nhau, mãi mãi không buông tay'".

Có lẽ cũng bởi là con người trọng tình cảm, trọng ân nghĩa, cô quyết tâm cùng chồng vượt qua hoạn nạn. Lưu Đào đưa Vương Kha sang Mỹ chữa trị, chăm sóc để anh dần cai thuốc an thần. Bên cạnh đó, Lưu Đào trở lại showbiz, chăm chỉ đóng phim để cáng đáng tài chính gia đình. Cô cũng sẵn sàng bán hết nhà xe, cầm cố tài sản riêng để giúp chồng lấy lại công ty, vượt qua khủng hoảng.


Lưu Đào mạnh mẽ trong sóng gió.

Mãi đến năm 2015, Lưu Đào mới thực sự tìm lại được ánh hào quang sau khi tái xuất làng giải trí. Thành công từ vai diễn phản diện Mị Xu trong Mị Nguyệt Truyện cũng như nhân vật quận chúa Nghê Hoàng trong Lang gia bảng giúp Lưu Đào chiếm trọn tình cảm của đông đảo khán giả. Cả hai bộ phim đều nhận được phản hồi rất tốt, giúp Lưu Đào gặt hái giải Diễn viên truyền hình xuất sắc nhất năm.

Nửa đầu năm 2016, tên tuổi Lưu Đào lên như diều gặp gió nhờ vai Andy trong bộ phim truyền hình Hoan lạc tụng. Khi phim phát sóng, Lưu Đào liên tục dẫn đầu trong bảng xếp hạng chỉ số truyền thông của các diễn viên nữ. Cô cũng nhận được nhiều lời mời tham gia các show truyền hình và đóng quảng cáo.


Lưu Đào nhận được nhiều lời mời sau khi tái xuất màn ảnh thành công.

Bây giờ gia đình Lưu Đào đã vượt qua khó khăn, con gái và con trai cô ngày càng khôn lớn. Có thể nói là một gia đình hạnh phúc. Cuộc sống luôn có thăng trầm, lúc lên lúc xuống nhưng cô không sợ phải đối mặt với những khó khăn ấy. Cô luôn cố gắng đề làm người vợ hiền và người mẹ tốt.

Có thể nói, đời này Vương Kha và Lưu Đào đến với nhau là nhờ vào duyên phận. Cô đã vực Vương Kha dậy sau những thất bại của cuộc sống. Có câu "Hoạn nạn biết chân tình", tình cảm chân thành mà Lưu Đào dành cho Vương Kha, cho gia đình cuối cùng đã được đền đáp xứng đáng.


Lưu Đào xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Vương Kha từng dành những lời ngọt ngào cho vợ trên trang cá nhân: "Lúc tôi nhụt chí nhất, cô ấy mặc phận nữ nhi mà bao bọc tôi, gánh vác tất cả, đưa tôi trở lại thời khắc đỉnh cao, cùng tôi giương cao cánh buồm. So với cô ấy tôi là một kẻ hồ đồ. Tôi phải dành cả đời mình, để trả ơn nghĩa của vợ".

 

Theo nld.com.vn


Trung Quốc Lưu Đào

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao