Sao Việt đóng phim chuyển thể: Người tỏa sáng, kẻ nhạt nhòa

Để tìm kiếm cho mình một vai diễn ấn tượng, các sao Việt liên tục nhận lời tham gia các bộ phim chuyển thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công.

Trong những năm gần đây, khi làn sóng Hallyu ngày càng được phổ biến rộng rãi thì những bộ phim chuyển thể từ kịch bản của Hàn Quốc dần trở thành xu hướng trong giới điện ảnh Việt.

Kéo theo đó là hàng loạt những cái tên vụt sáng và chứng tỏ được bản lĩnh khi thử sức mình với lĩnh vực phim chuyển thể. Tuy nhiên, không phải ngôi sao nào cũng thành công với thể loại phim này.

Miu Lê

Sở hữu hàng loạt các hit Yêu một người có lẽ, Anh đang nơi đâu, Con tim mong manh…Miu Lê đã trở nên quá quen thuộc với khán giả dưới vai trò một ca sĩ trẻ. Nhiều năm hoạt động trong ngành giải trí, ngoài chuỗi dài các ca khúc nổi tiếng, Miu Lê cũng sở hữu kha khá danh sách các bộ phim từng tham gia.

Sao Việt đóng phim chuyển thể: Người tỏa sáng, kẻ nhạt nhòa-1
Miu Lê trong bộ phim đầu tay "Thiên sứ 99"

Điểm mặt qua gia tài phim ảnh của Miu Lê, không khó để khán giả có thể liệt kê Nhà có 5 nàng tiên, Tối nay 8 giờ, Yêu anh! Em dám không… Nhưng bộ phim thực sự làm Miu Lê bậc lên với vai trò một diễn thiên chính là tác phẩm chuyển thể Việt - Hàn Em là bà nội của anh với vai diễn Thanh Nga – bà Đại lúc trẻ lại.

Sao Việt đóng phim chuyển thể: Người tỏa sáng, kẻ nhạt nhòa-2
Miu Lê đã rất thành công với bộ phim "Em là bà nội của anh"

Sau khi ra mắt, Em là bà nội của anh ngay lập tức trở thành cơn sốt với kịch bản dễ hiểu, chặt chẽ không kém phần hài hước. Ngoài ra, ở Em là bà nội của anh, người xem còn bị ấn tượng mạnh mẽ với lối diễn xuất hết sức duyên dáng và tự nhiên của Miu Lê.

Vốn là một ca sĩ, Miu Lê đã thể hiện một cách hoàn hảo vai diễn Thanh Nga khi mà giọng hát của cô chính là chủ đề chính xuyên suốt toàn bộ phim.

Có lẽ, tính tới giờ phút này, Em là bà nội của anh chính là bộ phim thành công nhất của Miu Lê. Cô hiển nhiên trở thành đại diện tiêu biểu nhất của giới showbiz khi nhắc tới phim chuyển thể Việt - Hàn.

Minh Hằng

Trong giới giải trí, Minh Hằng cũng là một ngôi sao dày dặn kinh nghiệm với lĩnh vực điện ảnh. Từ màn ảnh nhỏ đến màn ảnh rộng, những bộ phim mà nữ ca sĩ từng thể hiện có thể kể đến tác phẩm Gọi giấc mơ về đình đám một thời, Vừa đi vừa khóc, Giải cứu thần chết… Dĩ nhiên, Minh Hằng không thể đứng ngoài xu hướng phim chuyển thể Việt – Hàn.

Sao Việt đóng phim chuyển thể: Người tỏa sáng, kẻ nhạt nhòa-3
Bộ phim làm nên tên tuổi của Minh Hằng với vai trò diễn viên

Năm 2008, Minh Hằng đã tham gia bộ phim Việt kịch bản Hàn đầu tiên của sự nghiệp Ngôi nhà hạnh phúc của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Ngoại hình dễ thương của Minh Hằng vô cùng thích hợp với vai diễn cô nàng Minh Minh đáng thương bị bạn lừa mất ngôi nhà.

Sao Việt đóng phim chuyển thể: Người tỏa sáng, kẻ nhạt nhòa-4
Hai nhân vật chính của Ngôi nhà hạnh phúc

Mãi đến 8 năm sau, Minh Hằng mới quay về với lĩnh vực phim chuyển thể Việt - Hàn bằng bộ phim Sắc đẹp ngàn cân bản Việt đóng cùng Rocker Nguyễn. Kịch bản sát nguyên tác, Sắc đẹp ngàn cân của Minh Hằng đã lập kỷ lục doanh thu phòng vé 13 tỷ trong vỏn vẹn sau 3 ngày công chiếu.

Một lần nữa đưa cái tên Minh Hằng trở lại xuất sắc với mảng điện ảnh.

Sao Việt đóng phim chuyển thể: Người tỏa sáng, kẻ nhạt nhòa-5
Với "Sắc đẹp ngàn cân", Minh Hằng đã hóa thân vào nhân vật rất xuất sắc

Sao Việt đóng phim chuyển thể: Người tỏa sáng, kẻ nhạt nhòa-6
Nữ diễn viên đã phải trải qua quá trình hóa trang kỳ công, đeo bộ đồ silicon nặng 15 kg để hóa thân vào cô nàng Hà My béo ú nhưng lại có giọng hát trời phú

Nhã Phương

Nhắc đến chủ đề phim chuyển thể Việt - Hàn, không thể không đề cập tới diễn viên Nhã Phương cùng tác phẩm Yêu đi đừng sợ.

Sao Việt đóng phim chuyển thể: Người tỏa sáng, kẻ nhạt nhòa-7
Sự kết hợp giữa Nhã Phương và Ngô Kiến Huy trong "Yêu đi đừng sợ'' đã khiến khán giả bất ngờ vì quá hợp nhau

Yêu đi đừng sợ là bộ phim remake được làm lại từ tác phẩm Spell bound của Hàn Quốc ra mắt năm 2011. Nội dung phim đan xen giữa tình cảm và hài hước thêm một chút kinh dị, Spell bound đã trở thành một tác phẩm bùng nổ với sự tham gia của 2 gương mặt tên tuổi Son Ye Jin và Lee Min Ki.

Mạch phim được giữ lại khá giống với bản gốc cộng thêm một chút thay đổi nhỏ nhằm thể hiện nỗ lực Việt hóa của ekip làm phim cùng lối diễn xuất chuyên nghiệp từ dàn diễn viên chính đã đem về cho Yêu đi đừng sợ giải Mai Vàng cho phim điện ảnh.

Sao Việt đóng phim chuyển thể: Người tỏa sáng, kẻ nhạt nhòa-8
Sau nhiều thất bại của thể loại phim remake, "Yêu đi đừng sợ" đã làm thay đổi định kiến của người xem.

Nhã Phương đã có sự lựa chọn chính xác với Yêu đi đừng sợ hoàn hảo từ kịch bản, nội dung, bạn diễn lẫn nhạc phim.

Ngọc Trinh

Gặt hái được nhiều thành công, góp phần làm cho nền điện ảnh Việt trở nên phong phú nhưng thể loại phim remake cũng chứng kiến nhiều sự thất bại. Có lẽ, cái bóng quá lớn từ thành công của bản Hàn đã vô tình làm người xem so sánh và vô hình chung trở nên khó tính hơn với bản Việt hóa.

Bộ phim truyền hình đình đám Tên tôi là Kim Sam Soon cũng được remake lại với tên gọi Chào tình yêu. Chuyện phim là câu chuyện của nữ nhân vật chính dù đã ngoài 30 tuổi nhưng vẫn chưa tìm được bến đỗ hạnh phúc đời mình. Mọi thứ bắt đầu thay đổi kể từ khi cô gặp chàng giám đốc điển trai, giàu có.

Mặc dù có nội dung đơn giản nhưng Tên tôi là Kim Sam Soon vẫn tạo được hiệu ứng tốt, đưa 2 tên tuổi Huyn Bin và Kim Sun Ah lên hàng top.

Sao Việt đóng phim chuyển thể: Người tỏa sáng, kẻ nhạt nhòa-9
"Chào tình yêu" có sự tham gia của nữ diễn viên Ngọc Trinh

Làm lại từ tác phẩm nổi tiếng của Hàn, Chào tình yêu bị đánh giá là nhạt và có phần…vô duyên. Ở bản gốc, nhân vật chính nàng Kim Sam Soon nổi tiếng với ngoại hình bụ bẩm khác hẳn với vóc dáng có phần nhỏ bé của Ngọc Trinh.

Lựa chọn Nhan Phúc Vinh vào vai nam chính cũng không thể cứu vãn được Chào tình yêu. Bộ phim kết thúc sau 30 tập thay vì chỉ 16 tập của bản Hàn trong im lặng. Chính sự kéo dài này của ekip đã làm pha loãng toàn bộ phim khiến khán giả thêm phần chán nản.

Phim chuyển thể vẫn còn ở giai đoạn mới phát triển. Trong năm 2018, khán giả sẽ tiếp tục chứng kiến nhiều bộ phim Việt kịch bản Hàn ra mắt như Vì sao đưa anh tới hay bộ phim đình đám Sunny với tên gọi Ngựa Hoang trong version Việt Nam…

Với sự đầu tư kỹ lưỡng kết hợp cùng quá trình chọn lựa diễn viên gắt gao, tất cả những dự án trên đều nhận được những cái nhìn đầy kỳ vọng từ người hâm mộ.
 

Như Trang
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/sao-viet-dong-phim-chuyen-the-nguoi-toa-sang-ke-nhat-nhoa-n-146164.html

Nhã Phương Miu Lê Minh Hằng

Tin tức mới nhất