Sao Việt hát tiếng Hàn: người được khen nức nở, kẻ hứng nguyên 'rổ gạch'

Sao Hàn hát tiếng Việt nhận được sự tán dương từ khán giả còn sao Việt hát tiếng Hàn bị chê khá thậm tệ.

Trong khu vực Châu Á, Hàn Quốc là đất nước có nền âm nhạc phát triển mạnh mẽ nhất. Rất nhiều nghệ sĩ đã học hỏi theo mô hình đào tạo, cách thức ra mắt sản phẩm của Kpop. 

Khi làn sóng Kpop chưa bị thoái trào, nhiều nghệ sĩ Việt đã tìm cách lấy lòng người hâm mộ bằng cách trình diễn các ca khúc của mình bằng tiếng Hàn hay "chơi lớn" hơn là cover lại hit của SNSD, Big Bang hay Wonder Girl. Tuy nhiên rất ít ca sĩ nhận được lời khen từ khán giả khi hát tiếng Hàn.

Điểm danh thấy khá nhiều các nghệ sĩ đã từng trình diễn bằng tiếng Hàn như Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP, Hương Giang Idol, Chi Pu... 


Mới đây, Chi Pu đã cho phát hành mini album tại thị trường Hàn Quốc. Trong ngày đầu tiên cái tên Chi Pu đã xuất hiện trong top tìm kiếm của nhiều trang nghe nhạc tuy nhiên sau đó cô tiếp tục hứng chịu những chỉ trích nặng nề từ netizen Hàn vì giọng hát quá tệ.

 


Vào năm 2006, Mỹ Tâm cho phát hành album "Vút bay" với ekip sản xuất người Hàn Quốc. Trong album này, nữ ca sĩ "Họa mi tóc nâu" có tới 4 bài hát bằng tiếng Hàn.

 


Trong một buổi fan meeting, Sơn Tùng đã chiều lòng fan khi cover lại hit "Heartbreaker" của G-Dragon.

 


Sau khi gây bão với ca khúc đầu tay có tên "Em đã biết", Suni Hạ Linh tiếp tục tung phiên bản tiếng Hàn của ca khúc này. Song người yêu nhạc cũng chẳng mấy mặn mà với màn hát tiếng Hàn của Suni Hạ Linh.

 


Ca khúc "Playing with fire" của Blackpink qua tiếng hát Erik

 


LIME là nhóm nhạc Việt Nam được đào tạo bài bản tại Hàn Quốc. Ca khúc debut "Take it slow" được hát bằng tiếng Hàn lại nhận được sự yêu thích của khán giả hơn so với bản lời Việt.

 


Hòa Minzy hóa thân thành PSY trình diễn "Gentleman" trong chương trình Gương mặt thân quen.

 


Hương Giang Idol khá mạo hiểm khi trình diễn "Tell me your wish" (SNSD) trong vòng loại của Vietnam Idol. Nhiều khán giả để lại bình luận rằng không hiểu Hương Giang đang hát tiếng Hàn hay Thái Lan.

 


Khởi My hóa thân thành thành viên nhóm Wonder Girls quá xuất sắc trong ca khúc "Nobody"

 

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

 


cover Chi Pu Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất