Sao Việt từng suy nghĩ tiêu cực vì bị trầm cảm, sang chấn tâm lý sau sinh

Sao Việt như vợ Đăng Khôi - Thủy Anh, á hậu Ngô Trà My, diễn viên Ái Châu, MC Thùy Minh... từng trải qua giai đoạn u uất tiêu cực vì bị trầm cảm sang chấn tâm lý sau sinh.

Những ngày qua, vụ việc bé trai bị sát hại đang gây xôn xao dư luận. Trầm cảm sau sinh là nguyên nhân được đưa ra để lí giải cho hành động nhẫn tâm của bà mẹ trẻ.


Nghi phạm và dòng chữ tại hiện trường vụ án

Từ bi kịch đau lòng của gia đình em bé xấu số, nhiều sao Việt đã lên tiếng chia sẻ sự cảm thông với người mẹ tuổi đôi mươi. Qua đây, những ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí như vợ Đăng Khôi - Thủy Anh, á hậu Ngô Trà My, MC Thùy Minh, diễn viên Ái Châu... đã trải lòng về quãng thời gian rơi vào khủng hoảng trầm cảm sau khi sinh con.

Vợ Đăng Khôi - Thủy Anh

Thủy Anh sinh năm 1985. Cô là một trong những hotgirl đời đầu của Hà Thành. Với nhan sắc xinh đẹp, Thủy Anh từng là người mẫu ảnh cho nhiều tạp chí tuổi teen. Tuy nhiên, chân dài Hà Thành đã quyết định nam tiến lập nghiệp và xây dựng hạnh phúc với nam ca sĩ Đăng Khôi.

 


Gia đình hạnh phúc của Đăng Khôi - Thủy Anh


Sau khi lập gia đình, Thủy Anh đã nhanh chóng hạ sinh cho giọng ca Ngàn lần không đổi thay hai nhóc tỳ kháu khỉnh dễ thương. Trong tâm thế của người mẹ đã qua hai lần vượt cạn, bà xã Đăng Khôi mở lời trải lòng về cảm xúc của bản thân khi sinh con. Theo đó, bà xã của giọng ca Nơi đâu bán phép màu thú nhận, bản thân từng bị trầm cảm thoáng qua sau sinh.

Lí giải cho trạng thái mất kiểm soát  tâm trạng, cựu hotgirl Hà Thành cho biết do bản thân lần đầu làm mẹ còn hoang mang thiếu tự tin vào mình khi chăm sóc con. Ngoài ra, cơ thể mệt mỏi, chân tay run, đau đớn vì tắc sữa cũng là nguyên nhân khiến bà mẹ hai con bị stress.


Thủy Anh: "Khi bắt đầu làm mẹ, mình đã bị choáng và thay đổi tâm sinh lý. Nhưng chỉ có một cách đó là phải vượt qua sự sợ hãi thì mới có thành quả ngày hôm nay là 2 nhóc tì đáng yêu thế này"

"Thủy Anh đã từng sợ facebook, stress cực độ và hoang mang không biết phải làm gì sau khi sinh con. Trong một tháng đầu sau sinh, mình chỉ quanh quẩn trong 1 căn phòng, tay run lẩy bẩy, lưng đau nhức vì hậu quả của việc sinh con, đau đớn vì tắc tia sữa... Lần đầu làm mẹ, nhìn em bé quá nhỏ, chỉ biết nhìn con và khóc vì không dám chạm vào, sợ làm đau con, tinh thần kiệt quệ mà không hiểu lý do gì. Cảm giác ấy khó tả lắm, sau này mới biết mình bị stress sau sinh và có biểu hiện của trầm cảm thoáng qua", Thủy Anh kể.

Tuy nhiên, Thủy Anh đã may mắn thoát khỏi giai đoạn khủng hoảng tâm lý sau sinh nhờ có sự khích lệ động viên của người thân bên cạnh. Theo đó, sự kiên nhẫn lắng nghe chia sẻ của ông xã Đăng Khôi và tình yêu thương chăm sóc của cả 2 mẹ là liều thuốc quí lấy lại cân bằng tâm lý cho cô.
 


Khoảnh khắc yêu thương của gia đình Thủy Anh - Đăng Khôi
 

Từ những khúc quanh của bản thân đã trải qua, bà xã Đăng Khôi than thở: "Trầm cảm sau sinh thật đáng sợ". Qua đây, Thủy Anh bày tỏ sự thương cảm với người mẹ của em bé 33 ngày tuổi bị sát hại.

Nói về lí do không buông lời cay nghiệt chỉ trích người mẹ trẻ nhẫn tâm sát hại con mình, người đầu ấp má kề của giọng ca Thiên đường vắng em nhắn nhủ: "Phụ nữ vốn đã chịu nhiều thiệt thòi. Vì thế phụ nữ hãy quan tâm đến bản thân mình trước, hãy yêu lấy mình. Các ông chồng hãy là chỗ dựa vững chãi cho vợ mình, hãy chăm sóc người phụ nữ đã hi sinh tuổi thanh xuân để cho mình những đứa con. Bởi vì chỉ có sự yêu thương mới có thể hàn gắn được những vết đổ vỡ và tìm lại bình yêu cho tâm hồn.


Nhờ tình yêu thương sẻ chia của ông xã Đăng Khôi, Thủy Anh đã vượt qua giai đoạn sang chấn tâm lý

Vụ mẹ giết con ruột hơn 1 tháng tuổi đang trở thành tâm điểm của dư luận với rất nhiều lời đồn đoán. Chỉ mong rằng đây sẽ là một cơ hội để mọi người hiểu thêm về căn bệnh nguy hiểm này và nỗi khổ của những người mẹ mới sinh con. Bởi vì mình cũng từng trong cảm giác như vậy, cái gọi là biểu hiện của trầm cảm sau sinh. Mong rằng chúng ta sẽ không phải đọc những tin đáng buồn như thế này nữa…"

Ngô Trà My

Cũng như Thủy Anh, Á hậu Ngô Trà My từng bị trầm cảm sau sinh. Tuy nhiên, theo Á hậu Hoàn vũ Việt Nam, cô bị sang chấn tâm lý trong suy nghĩ của chính mình chứ không phải do tác động từ bên ngoài. Sau khi sinh con, Trà My luôn nhận được sự quan tâm chăm sóc từ chồng và gia đình anh.

Tuy nhiên, á hậu lại có suy nghĩ tiêu cực cho rằng nhan sắc xuống cấp, không ai đón nhận và luôn phải ẩn mình trong nhà tránh tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Từ tâm lí tự ti về nhan sắc vốn được tôn vinh công nhận của mình, người đẹp Hoàn Vũ đã tự bó buộc bản thân.


Á hậu Ngô Trà My cũng từng bị trầm cảm thoáng qua sau sinh nhưng cô đã may mắn vượt qua nhớ có sự quan tâm từ ông xã

"Tôi bị trầm cảm ở trong suy nghĩ, chứ không phải do yếu tố bên ngoài tác động. Bởi chồng rất chiều tôi, mẹ chồng lại giúp chăm con. Nhưng tự bản thân tôi có những suy nghĩ tiêu cực, nghĩ mình xấu, mình béo, không ai đón nhận nữa. Tôi còn nghĩ chẳng lẽ sinh con xong mình cứ ở nhà thế này?", Ngô Trà My tâm sự.

Tuy nhiên, Ngô Trà My đã nhanh chóng lấy lại tinh thần. Hiện tại, Á hậu đang có cuộc sống hạnh phúc bên ông xã và con gái.

Diễn viên Ái Châu

Sinh năm 1987, sau khi giành ngôi vị  Á hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2005, Ái Châu vừa là người mẫu ảnh vừa tham gia diễn xuất trong phim. Cô là gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình của TP HCM.

Bên cạnh sự nghiệp thành công, Ái Châu có cuộc sống hạnh phúc bên ông xã Huỳnh Đông. Cặp đôi nên duyên chồng vợ sau nhiều năm yêu đương vào tháng 1/2015. Sau hôn lễ, nữ diễn viên Người chồng điên đã hạ sinh quí tử đầu lòng cho ông xã.


Ái Châu trong giai đoạn sinh con

 

Từng trải qua sinh nở, Ái Châu hiểu hơn ai hết tâm trạng thay đổi của người phụ nữ trong giai đoạn bầu bí, sinh con. Bà xã Huỳnh Đông tiết lộ, bản thân từng bị trầm cảm. Theo đó, cô khẳng định: "Chứng trầm cảm đó không chỉ sau sinh mới xuất hiện, nó có từ lúc mang bầu".

Để minh chứng cho lời khẳng định của mình, Ái Châu đã lấy bản thân ra làm ví dụ. Cô kể: "Đụng chút là khóc, đụng chút là suy nghĩ vớ vẩn, tủi thân. Nhiều khi đang ngồi thừ ra không làm gì, nghĩ tới cái gì mủi lòng xíu là khóc. Xem phim thì khỏi nói, ai khóc mình khóc theo. Nhiều lúc không muốn, cố gắng kiềm chế cảm xúc cũng không được, kiểu như thay đổi nội tiết tố sẽ khiến mẹ không thể kiểm soát được hành động của mình.


 

Rồi ngày nào chồng đi làm mà quên nhắn tin, gọi điện là hiểu ngay, ngồi buồn bã, nghĩ lung tung 'chắc quên mình rồi...!'. Ấu trĩ ấu trùng cái gì cũng nghĩ ra, xong đợi chồng về ỉ ôi hành hạ chồng.

Sinh xong cũng không khá hơn. Mình còn được mẹ chồng, mẹ ruột, gia đình 2 bên thương yêu chăm lo, mà cũng không thoát khỏi trạng thái trầm cảm. Luôn luôn giận dữ, khó chịu, cáu gắt, dễ khóc lóc...hàng ti tỉ cảm xúc trộn lẫn trong người. Thời gian đó nếu không được chồng bên cạnh quan tâm, chắc chắn mẹ sẽ sinh ra những suy nghĩ tiêu cực. Và từ nghĩ tiêu cực tới làm tiêu cực chắc chắn không xa
".


Ông xã Huỳnh Đông yêu thương chăm sóc con trai để vợ nghỉ ngơi

Từ những sang chấn tâm lý của bản thân, Ái Châu đã gửi lời tâm tình nhắn nhủ tới các ông chồng cùng mọi người: "Mình không bênh vực cô bé giết con dù vì lí do gì đi nữa chắc chắn đó sẽ là nỗi đau, nỗi ám ảnh suốt cuộc đời em ấy. Nhưng 'trầm cảm sau sinh' là có thật, mong mọi người, nhất là các ông chồng, hãy thương yêu hơn nữa vợ mình, để các mẹ không cô độc, buồn tủi...".

MC Thùy Minh

Là người hoạt động trong giới truyền thông, MC Thùy Minh đã tìm hiểu trước về hội chứng trầm cảm sau sinh. Tuy nhiên, nữ MC vẫn không giữ được tâm trạng an yên thoát khỏi chứng rối loạn tâm lý trong cả hai lần sinh nở.

Theo tiết lộ của MC Thùy Minh, cô đã bị trầm cảm khá nặng: "Mình lên cơn trầm cảm khiếp đảm, thấy căm ghét cuộc đời, thấy bất hạnh tâm can, thấy mình không có đủ thời gian cho con lớn, con bé, người ở cạnh và chính bản thân... Đầu tóc xộc xệch, da mặt khô, môi tróc lở và chỉ có 3 phút để tắm. Stress khi nghĩ đến công việc. Nghiến răng kèn kẹt khi ông chồng về nhà đi cả giày vào phòng ngủ. Nói chung ở trạng thái nổ tung...".
 


MC Thùy Minh bên con mới sinh


Để thoát ra khỏi tâm trạng bức bối nặng nề, MC Thùy Minh chia sẻ: "Mình liệt kê tất cả những điều trên theo một trình tự chi tiết hơn cho anh Steven nghe trong lúc tay rã rời vì bế con suốt 1 tiếng liền. Nói một hơi không nghỉ và cũng không chúc ngủ ngon. Mình vênh váo lướt về phòng em bé. Sau đó 10 phút kịp nguôi ngoai và anh ấy kịp định thần, mình bật tin nhắn và gửi tặng một nụ hôn... Thế đấy, nếu muốn dọn những phiền muộn ở trong lòng, chỉ có cách tìm một cái thùng rác để ném vào".

Phương Anh

Không nhẹ nhàng một mẹ một con hay san sẻ con lớn con bé như đồng nghiệp, ca sĩ Phương Anh phải chịu áp lực gấp đôi vì chăm sóc tới hai con nhỏ cùng lúc. Nữ ca sĩ đã gọi thời kì  rơi vào tình trạng mệt mỏi, căng thẳng tới mức trầm cảm là "giai đoạn kinh khủng".


Ca sĩ Phương Anh bên hai con

Ngôi sao làng nhạc tâm sự: "Đôi lúc ngồi nói chuyện với mọi người mà tôi rơi nước mắt. Hàng đêm, tôi thường giật mình vì con khóc. Khi đang thay tã cho bé này thì bé kia lại thức giấc rồi oe oe. Nhìn hai con khóc, tôi cũng khóc theo.

Tôi sợ nhất quãng thời gian 10 ngày sau sinh, bé trai phải đi cấp cứu vì viêm phổi. Vừa chịu đựng cơn đau vì vết sinh mổ, vừa chăm con trong bệnh viện khiến tôi gần như kiệt sức. Khi con trai sắp ra viện, con gái ở nhà lại bị ho. May mắn là bé gái khỏi nhanh, chứ nếu con phải nằm viện nữa chắc tôi điên luôn
".

Tuy nhiên, Phương Anh cho biết, tâm trạng khủng hoảng đó đã may mắn qua đi sau 3 tháng hết cữ và không phải dùng thuốc để chữa trầm cảm như nhiều người.


Chân dung người mẹ nhẫn tâm giết đứa con 33 ngày tuổi.

Trước đó, vào sáng sớm ngày 12/6, bé trai có tên Vũ Việt A (33 ngày tuổi) ở Thạch Thất, Hà Nội được phát hiện tử vong bất thường trong chậu nước khiến dư luận vô cùng bàng hoàng. Nạn nhân là con của anh Vũ Đình Hải (SN 1988) và chị Phan Thị Trinh (SN 1997). Tại hiện trường vụ án, hung thủ đã để lại dòng chữ “Tao sẽ giết cháu mày Lăng” được viết bằng chữ in hoa trên bậc cầu thang lên tầng nhà.

Với những chứng cứ để lại, cơ quan công an đã nhanh chóng xác định được nghi phạm sau hai ngày điều tra. Theo kết quả ban đầu, kẻ sát nhân không ai xa lạ chính là mẹ đẻ cậu bé. Tại cơ quan công an, nghi phạm Phan Thị Trinh khai nhận hành động giết hại con trai mình. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

 

 

Hạ Trắng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sao-viet-tung-suy-nghi-tieu-cuc-vi-bi-tram-cam-sang-chan-tam-ly-sau-sinh-n-123278.html

bé trai bị sát hại Ngô Trà My trầm cảm Đăng Khôi Án mạng

Tin tức mới nhất