Sập 33 tòa nhà ở TQ: Tìm thấy thi thể đầu tiên

Nỗ lực đào bới không ngừng nghỉ suốt 2 ngày sau vụ lở đất kinh hoàng ở Thâm Quyến khiến gần 100 người mất tích, lực lượng cứu hộ Trung Quốc hôm nay (22.12) mới tìm thấy thi thể nạn nhân đầu tiên bị vùi lấp trong đống đất bùn.

Hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc, Tân Hoa Xã đưa tin, thi thể của nạn nhân đầu tiên trong vụ lở đất hôm 20.11 được tìm thấy vào sáng sớm ngày hôm nay. Trước đó, lở đất đã chôn vùi 33 tòa nhà trong một khu công nghiệp ở thành phố Thâm Quyến khiến gần 100 người mất tích.

sap 33 toa nha o tq: tim thay thi the dau tien hinh anh 1

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc sử dụng máy xúc đang chạy đua với thời gian để đào bới đất bùn tìm người sống sót.

Hôm qua, Trung Quốc giải cứu được một nhóm người bị mắc két dưới lớp bùn đất, giảm số người mất tích từ 91 người xuống còn 85 người. Nhóm người này được cứu vào đêm 21.12 từ trong một ký túc xá có mặt tiền bị “bức tường” bùn đất khổng lồ bít kín.

sap 33 toa nha o tq: tim thay thi the dau tien hinh anh 2

 Hãng trăm máy xúc và hàng nghìn người đang tham gia cứu hộ tại hiện trường vụ lở đất.

 Tân Hoa Xã không cho biết danh tính của nạn nhân. Truyền thông Trung Quốc cũng đưa tin, lực lượng cứu hộ đã phát hiện ra các dấu hiệu của sự sống ở một số địa điểm, và đã đánh dấu 6 điểm đào bới chính để tìm kiếm những người đang còn mắc kẹt bên dưới lớp đất bùn.

sap 33 toa nha o tq: tim thay thi the dau tien hinh anh 3

Rất nhiều người đang bị mắc kẹt bên trong các tòa nhà bị đổ sập vì lở đất.

Vụ sạt lở đất ở Thâm Quyến đã ảnh hưởng đến khu vực rộng tới 380.000 m2, tương đương 50 sân bóng đá. Lượng đất đá tích tụ lớn, chồng chất lên nhau theo hướng quá dốc chính là nguyên nhân gây ra lở đất, nhấn chìm nhiều tòa nhà. 

sap 33 toa nha o tq: tim thay thi the dau tien hinh anh 4

Lực lượng cứu hộ làm việc ngày đêm để giải cứu những người mắc kẹt

Người dân địa phương cho biết các công trình xây dựng tại khu vực này đã chất đống chất thải, vật liệu xây dựng ngay trên một ngọn đồi cao gần 100 m trong suốt 2 năm. Người dân đã nhiều lần khiếu nại lên chính quyền địa phương nhưng vấn đề này vẫn không được giải quyết.

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao