Sắp đấu giá đồng hồ Rolex của vua Bảo Đại, giá dự kiến 1,5 triệu USD

Theo Forbes, chiếc đồng hồ Rolex Reference 6062 của vua Bảo Đại chuẩn bị được đấu giá bởi hai đơn vị là Phillips và Bacs & Russo cùng 6 chiếc đồng hồ quý khác.



Nhà đấu giá Phillips kết hợp cùng đơn vị có tên Bacs & Russo sẽ tổ chức đấu giá 7 chiếc đồng hồ Rolex quý hiếm, trong đó có chiếc "Bảo Đại", một chiếc Rolex Reference 6062 từng được vua Bảo Đại sở hữu.

Buổi đấu giá sẽ được tổ chức vào hai ngày 13 và 14/5 tại khách sạn Hôtel La Réserve (Geneva, Thụy Sĩ).

Sap dau gia dong ho Rolex cua vua Bao Dai, du kien 1,5 trieu USD hinh anh 1
Chiếc Rolex Reference 6062 "Bảo Đại" dự đoán sẽ đạt mức giá kỷ lục 1,5 triệu USD. Ảnh: Phillips auction house.

Dự kiến, chiếc Rolex "Bảo Đại" sẽ là nhân vật chính của buổi đấu giá 7 chiếc đồng hồ Rolex "đắt giá và được săn tìm nhất thế giới". Theo nhiều chuyên gia về cổ vật, chiếc Rolex "Bảo Đại" là chiếc đồng hồ tinh xảo nhất từng được Rolex chế tạo.

Do tính chất quý hiếm, cộng thêm việc từng thuộc sở hữu của một thành viên hoàng tộc, chiếc Reference 6062 này được dự đoán sẽ vượt mức giá 1,5 triệu USD.

Đây là một trong ba chiếc đồng hồ duy nhất trên thế giới với bộ hiển thị chu kỳ mặt trăng bằng vàng và mặt số nền đen gắn kim cương. Trong ba chiếc, "Bảo Đại" là chiếc duy nhất có gắn kim cương ở các số chẵn.

Vua Bảo Đại, vị vua cuối cùng của triều Nguyễn, đã mua chiếc đồng hồ tại Geneva năm 1954 khi tham dự một hội nghị ngoại giao Đông Dương.

Chiếc đồng hồ của vua Bảo Đại đã được bán tại nhà đấu giá Phillips năm 2002 và là chiếc đồng hồ Rolex đắt nhất rừng được bán đấu giá.

Theo chuyên trang về đồng hồ siêu sang Le Monde Edmond, "vị vua cuối cùng của Việt Nam có gu đồ hiệu tinh tế và đắt đỏ. Ông từng sở hữu xe Ferrari và đặt hàng chiếc 6062, chiếc đắt nhất của Rolex năm 1954. Đây đơn giản là chiếc đồng hồ đắt nhất có thể mua vào thời bấy giờ".

6 chiếc Rolex còn lại trong buổi đấu giá được dự đoán sẽ có mức giá khoảng 250.000 tới 1,2 triệu USD. Những chiếc Rolex đắt giá sẽ bắt đầu được trưng bày tại Hong Kong từ 1/4 tới 4/4, tại London từ 8/4 tới 11/4, New York từ 21/4 tới 24/4 và trở lại Geneva vào 11/5.

Theo Zing


đồng hồ hiệu đồng hồ Rolex vua Bảo Đại đồng hồ

Tin tức mới nhất