Sau 1 tháng đi công tác về, tá hỏa lúc nhìn thấy người yêu bước ra

Dù chưa là vợ chồng nhưng tôi và em hứa hẹn đến sống thử với nhau để chuẩn bị hành trang cho hôn nhân.

Tôi không quan tâm lời dị nghị gần xa, chỉ cần chúng tôi tin tưởng nhau là đủ. Tôi cũng tự nhủ, mình là đàn ông còn chung tình được, huống hồ đàn bà con gái.

Chúng tôi sống với nhau, lo cho nhau, có trách nhiệm với nhau như đôi vợ chồng thật. Tôi chưa từng phàn nàn về vợ của mình, vì cô ấy là một người rất chu đáo và không đòi hỏi chuyện tiền nong. Chúng tôi góp tiền mua sắm, góp tiền ăn và nhà cửa một cách đàng hoàng.

Em không xinh, cũng không phải là mẫu người phụ nữ sexy, còn tôi có vẻ ngoài đẹp trai, rất nhiều con gái thích. Em thường nói đùa với tôi, ‘nếu mà anh ra ngoài có gái theo, anh có định bỏ em đi yêu người ta không, vì em không phải người xinh đẹp’. Tôi cười ‘thì em không xinh đẹp thật nhưng anh đã trót yêu em. Nếu mà vì đẹp mà yêu thì có lẽ từ giờ tới lúc già, anh sẽ yêu cả nghìn cô nữa. Vì ra ngoài thiếu gì gái đẹp’. Có vẻ, khi nghe tôi nói vậy, em đã phần nào nguôi ngoai. Tưởng thế là xong, ai ngờ…


Tôi nhìn em mà hốt hoảng. Nào là mũi thì lệch, môi thì sưng vù, mắt cũng sưng. Em bảo, sau khi khỏi cũng sẽ đỡ hơn tí nhưng nhìn chung là thất bại. (ảnh minh họa)

Sau chuyến công tác 1 tháng về, lúc gõ cửa phòng, tôi tá hỏa khi nhìn thấy em. Em nói bận không ra đón tôi nhưng thực ra em có chuyện. Em đeo khẩu trang kín mít không dám lộ mặt. Tôi hỏi em bị làm sao, hay là bị cúm thì em khóc ầm lên. Lúc bỏ mặt ra, tôi lặng người. Trời ơi, khuôn mặt của vợ tôi biến dạng hoàn toàn.

Chẳng hiểu em nghe người ta làm đẹp giá rẻ ở đâu mà đi làm liều. Ngày biết tôi đi công tác, em đã lén lút đi phẫu thuật thẩm mỹ, và cuối cùng kết quả thành ra thế này. Tôi nhìn em mà hốt hoảng. Nào là mũi thì lệch, môi thì sưng vù, mắt cũng sưng. Em bảo, sau khi khỏi cũng sẽ đỡ hơn tí nhưng nhìn chung là thất bại.

Thấy em, tôi hết cả hồn. Không những thế, em còn đi làm ngực, cái phần quan trọng nhất và cũng nguy hiểm nhất. Tôi hoảng hốt khi toàn thân em chỗ nào cũng sẹo, cũng băng bó. Ngày hôm đó, tôi ngồi suy nghĩ mãi, chán nản, không dám động vào người em.


Tôi hoảng hốt khi toàn thân em chỗ nào cũng sẹo, cũng băng bó. Ngày hôm đó, tôi ngồi suy nghĩ mãi, chán nản, không dám động vào người em. (ảnh minh họa)

Tôi nào có chê em xấu, cũng không bao giờ nghĩ tới việc ngoại tình. Chính em đã tự hủy hoại nhan sắc của mình. Đàn bà đến lạ, họ luôn tự suy diễn, rồi tự nghĩ người đàn ông của mình không chung thủy. Họ cũng tin rằng, làm đẹp có thể giữ được chồng.

Xin thưa, cánh đàn ông một khi đã chán, đã phải lòng ai rồi thì dù người vợ bên cạnh họ có xinh lung linh, họ cũng không màng tới nữa. Chẳng phải, đàn bà đẹp bỏ chồng nhiều nhan nhản đó sao? Vì là không hợp nhau, vì là vợ chồng không có tiếng nói chung và vì là, tình yêu không phải chỉ là nhan sắc

Chuyện của vợ tôi ngày hôm nay hi vọng sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh với các cô gái vì đa nghi, ham giá rẻ mà dấn thân đi làm đẹp. Liệu rồi có kết cục tốt đẹp, liệu rồi có phải ‘gậy ông đập lưng ông’?

Thương Thương
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sau-1-thang-di-cong-tac-ve-ta-hoa-luc-nhin-thay-nguoi-yeu-buoc-ra-n-125753.html

sống thử hôn nhân vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất