Sau 13 năm được Việt hóa, 'Cổ tích anh và em' đã thay đổi như thế nào?

Ca khúc "Cổ tích anh và em" (nguyên gốc "Mỗi người một giấc mơ") mang màu sắc trẻ trung và hiện đại hơn so với bản gốc.

HAT là một trong những nhóm nhạc nữ thành công của Vpop, nhiều năm sau khi tan rã khán giả hâm mộ vẫn chờ đợi ngày tái hợp của 3 cô gái nhà Wepro. 

Mới đây, ca khúc Cổ tích anh và em của HAT đã được làm mới bởi giọng ca trẻ Mina khiến khán giả vô cùng thích thú. Khác với phiên bản được phát hành vào năm 2005 của HAT, Cổ tích anh và em của Mina trẻ trung và hiện đại, MV mang mang màu sắc Kpop rõ nét.


"Cổ tích anh và em" của Mina

Cổ tích anh và em nguyên gốc là ca khúc Mỗi người một giấc mơ phát hành năm 1993 của nữ ca sĩ nổi tiếng Châu Huệ Mẫn (tiếng Quảng Đông), sau khi làn sóng nhạc Hoa lời Việt du nhập vào Việt Nam, ca khúc này được Việt hóa và nhanh chóng chiếm trọn trái tim của nhiều fan nghe nhạc.

Bên cạnh phiên bản Cổ tích anh và em của HAT, Mỗi người một giấc mơ cũng được những nghệ sĩ như Lưu Bích, Hiền Thục cover lại.

Nếu như bản gốc của Châu Huệ Mẫn là những tâm sự mộc mạc thì phiên bản HAT lại là câu chuyện cổ tích nên thơ của những cô nàng mới lên; còn qua sự thể hiện của Hiền Thục trở nên tinh tế và dịu dàng như chính tên gọi của nữ ca sĩ; hiện đại hơn cả vẫn là phần cover của Mina phát hành đầu năm 2018.

Trở lại sau 13 năm, vẫn với những câu hát quen thuộc nhưng Cổ tích anh và em 2018 thổi vào một hơi thở mới với nhịp điệu rộn ràng hơn. Đặc biệt, MV còn có sự xuất hiện của vũ công Quang Đăng, anh hoá thân thành hoàng tử đẹp trai cưỡi máy bay giấy tới đón nàng công chúa của mình. 

Chủ nhân của Cổ tích anh và em 2018 là Mina được khán giả biết đến với nhiều bản cover như Con bướm xuân, Người ấy, Chắc ai đó sẽ về. Đặc biệt, giọng ca sinh năm 1992 này còn hát được nhiều thứ tiếng như Anh, Trung, Hàn, Nhật và Tây Ban Nha.


Ca khúc "Người ấy" được cover bằng 4 thứ tiếng

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


Phạm Quỳnh Anh Lương Bích Hữu Thu Thủy Vpop cover

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao