Sau 14 năm, 'Tứ Đán Song Băng' Hoa ngữ giờ ra sao?

Trong khi Triệu Vy, Chương Tử Di, Châu Tấn, Từ Tịnh Lôi vẫn giữ được vị trí trong Tứ Đán thì Lý Băng Băng, Phạm Băng Băng cũng không thua kém đàn chị.

Tứ Tiểu Hoa Đán là tên gọi của 4 nữ diễn viên nổi tiếng nhất của Đại Lục từ năm 2002 bao gồm Từ Tịnh Lôi, Châu Tấn, Triệu Vy và Chương Tử Di. Năm 2004, truyền thông thêm vào 2 diển viên nổi tiếng Phạm Băng Băng và Lý Băng Băng nên mới có tên gọi "Tứ Đán Song Băng". Sau đó, vì sự tăng lên của tuổi tác mà 4 nữ diễn viên đời đầu được gọi là "Tứ Đại Hoa Đán".

Từ Tịnh Lôi

Sau 14 năm, Tứ Đán Song Băng Hoa ngữ giờ ra sao?-1
Từ Tịnh Lôi thành công từ rất sớm ở vai trò diễn viên và đạo diễn.
 

Không xinh đẹp quyến rũ như Phạm Băng Băng, Chương Tử Di, không quyền lực nhân mạch rộng như Triệu Vy, Lý Băng Băng lại càng không diễn xuất tốt như Châu Tấn, mọi thứ đều bình thường nhưng Từ Tịnh Lôi vẫn là tài nữ của cả thế hệ nam nhân Trung Quốc.

Từ Tịnh Lôi (sinh năm 1974) được biết đến là minh tinh màn bạc hàng đầu Hoa ngữ. Cô chủ yếu đóng phim điện ảnh và từng góp mặt cùng nhiều ngôi sao nổi tiếng như Lương Triều Vỹ, Lý Á Bằng… Trong "Tứ Đán Song Băng", Từ Tịnh Lôi là người ít xuất hiện trước truyền thông nhất, ít scandal nhất nhưng vị trí của cô trong làng điện ảnh rất vững chắc.
 

Sau 14 năm, Tứ Đán Song Băng Hoa ngữ giờ ra sao?-2
Cô được xem là Hoa Đán đa tài nhất làng giải trí.
 

Trong trong các Hoa Đán, Từ Tịnh Lôi cũng được đánh giá là toàn năng nhất khi thành công ở cả hai lĩnh vực là đóng phim và đạo diễn. Trong khi Triệu Vy mới chập chững làm bộ phim đầu tay thì Từ Tịnh Lôi đã có chỗ đứng trong làng điện ảnh với vai trò đạo diễn. Tuy ít đóng phim, nhưng cô sở hữu khối lượng tác phẩm do chính mình làm đạo diễn khá nhiều.

Thành công như thế, nhưng đời sống tình cảm của Từ Tịnh Lôi lại đơn thân lẻ bóng. Dù có nhiều tin đồn tình cảm nhưng cô vẫn đi đi về về một mình, khiến cho các fan cũng "sốt ruột". Khi được hỏi về chuyện này, Từ Tịnh Lôi cho biết duyên đến thì sẽ đến, không nên cưỡng cầu.

Châu Tấn

Không chống lưng, không tài nguyên, Châu Tấn hoàn toàn dựa vào diễn xuất để đạt được địa vị như hiện nay. Diễn xuất của cô đứng đầu Tứ Đán Song Băng, tinh tế cao trào nhuần nhuyễn. Nếu hỏi công chúng ai là diễn viên xuất sắc nhất thì Châu Tấn đương nhiên được xướng tên.

Châu Tấn (sinh năm 1976) sở hữu vẻ đẹp bất chấp thời gian, cô còn được gọi là "nàng thơ của các nàng thơ" trong làng giải trí Hoa ngữ. Bắt đầu bén duyên điện ảnh từ đầu những năm 90, Châu Tấn nhanh chóng thăng tiến trên con đường nghệ thuật nhờ tài năng diễn xuất bẩm sinh.

Châu Tấn cũng là người giữ phong độ khá ổn định trong quá trình phát triển sự nghiệp. Vẻ ngoài nhỏ nhắn, yếu đuối nhưng với gương mặt và đôi mắt sáng, Châu Tấn chinh phục cả những đối tượng khán giả khó tính nhất.

Sau 14 năm, Tứ Đán Song Băng Hoa ngữ giờ ra sao?-3
Tên tuổi của Châu Tấn đã vượt ra khỏi biên giới Châu Á.

Không chỉ trong nước, Châu Tấn còn trở thành một trong số ít ngôi sao châu Á thành công rực rỡ ở Hollywood sau khi hóa thân vào ba vai hoàn toàn khác nhau chỉ trong bộ phim Cloud Atlas (2012). Tên tuổi của cô vượt khỏi biên giới châu Á, được biết đến trên toàn thế giới.
 

Sau 14 năm, Tứ Đán Song Băng Hoa ngữ giờ ra sao?-4
Châu Tấn và chồng trong đám cưới.
 

Năm 2014 đánh dấu một sự kiện trọng đại trong đời của "nàng Hoàng Dung". Cô cùng bạn trai Cao Thánh Viễn tổ chức một hôn lễ giản dị, ấm cúng trong đêm nhạc từ thiện.

Sau khi kết hôn, hai vợ chồng hiếm khi xuất hiện cùng nhau tại các sự kiện. Vừa qua có tin đồn rằng cả hai đã ly hôn, song Cao Thánh Viễn đã phủ nhận và cho rằng đó là tin đồn thất thiệt.

Triệu Vy

Triệu Vy điển hình cho trường hợp đạt được địa vị nhờ sự cố gắng và nhân mạch trong giới. Diễn xuất đủ để trụ với nghề nhưng chưa xứng tầm với địa vị. Trong Tứ Đại Song Băng, Triệu Vy không chỉ xích mích với Châu Tấn mà còn ghét cả Chương Tử Di.
 

Sau 14 năm, Tứ Đán Song Băng Hoa ngữ giờ ra sao?-5
Tiểu Yến Tử là vai diễn không thể quên của Triệu Vy.
 

Thế nhưng dù là sao nữ nổi tiếng bậc nhất trong Tứ Đán Song Băng Triệu Vy vẫn mang đến cho khán giả sự giản dị, bình dân. Trong mắt khán giả, Triệu Vy giống như "cô hàng xóm" gần gũi, đáng yêu. Trong 4 đại Hoa Đán, Triệu Vy là người dễ gây được cảm tình đồng thời khiến nguời khác "không nỡ phê bình nhất".

Dù bị đánh giá là diễn xuất "tiến bộ chậm nhất" trong 4 nàng Hoa Đán nhưng Triệu Vy vẫn liên tục gặt hái được nhiều thành công trong cả mảng điện ảnh và truyền hình. Cô cũng nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá từ giới chuyên môn và là một trong những nữ diễn viên Trung Quốc được yêu thích nhất.

Sau khi kết hôn, sự nghiệp của cô bước sang trang mới. Tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành đạo diễn, Triệu Vy thử sức với công việc được đào tạo. Những thành tích của Triệu Vy trong giới điện ảnh Trung Hoa không hề ít, nên vị trí của cô nàng khó mà "lung lay". 

Về cuộc sống riêng tư, Triệu Vy đã kết hôn với doanh nhân Huỳnh Hữu Long và có cô con gái là Tiểu Tứ Nguyệt. Công việc thuận lợi, gia đình êm ấm, cuộc sống hiện tại của Triệu Vy thật viên mãn và hạnh phúc.

Sau 14 năm, Tứ Đán Song Băng Hoa ngữ giờ ra sao?-6
Gia đình nhỏ của Triệu Vy.


Chương Tử Di
 

Sau 14 năm, Tứ Đán Song Băng Hoa ngữ giờ ra sao?-7
Đại Hoa Đán Chương Tử Di.
 

Chương Tử Di có địa vị quốc tế cao nhất trong Tứ Đán Song Băng. Khí chất màn ảnh của cô vô cùng đẳng cấp dù diễn xuất chưa đủ tinh tế như Châu Tấn. Tuy nhiên, Tử Di lại có khởi đầu mà bất kỳ diễn viên nào cũng mơ ước.

Cô thành công từ những bộ phim đầu tiên trong đời - dưới sự dẫn dắt của các đạo diễn hàng đầu là Trương Nghệ Mưu và Lý An. Chính sự khởi đầu may mắn này làm nên đẳng cấp của Tử Di. Từ đó trở đi, mỹ nhân phim Trương Nghệ Mưu khá khắt khe trong việc chọn kịch bản.

Trước đó, cô từng bị truyền thông gọi là "bản sao" của Củng Lợi bởi nét hao hao giống nhau. Song với sự kiên trì và chăm chỉ trong diễn xuất, cô đã dần thoát khỏi "danh hiệu" này và trở thành Chương Tử Di mà khó ai có thể sánh kịp.

Không chỉ là một trong Tứ Đại Hoa Đán của màn ảnh xứ Trung, Chương Tử Di còn là "đả nữ" số một của Cbiz. Tính đến hiện nay, cô từng bức chinh phục thị trường Đại Lục và bước chân vào thị trường phim ảnh thế giới.

Sau 14 năm, Tứ Đán Song Băng Hoa ngữ giờ ra sao?-8
Chương Tử Di, Uông Phong và con gái riêng của anh trong ngày mừng bé Xing Xing tròn 100 ngày tuổi.

Về đời sống tình cảm, cô lại có quá nhiều tai tiếng không hay. Như tin đồn làm gái bao cho các quan chức cao cấp, hay những tin đồn tình cảm với Trương Nghệ Mưu, Lý An, Thành Long… Mối tình giữa cô và Uông Phong cũng không được các fan và gia đình chấp nhận bởi đời tư đầy vết nhơ của nam nhạc sĩ.

Lý Băng Băng

Sau 14 năm, Tứ Đán Song Băng Hoa ngữ giờ ra sao?-9
Diễn viên Lý Băng Băng.
 

Lý Băng Băng là hình mẫu của nữ cường nhân, cùng Vương Trung Quân, Vương Trung Lỗi, Phùng Tiểu Cương gây dựng nên đế chế Hoa Nghị như hiện nay. Châu Tấn, Phạm Băng Băng lần lượt vào ra, chỉ Lý Băng Băng vẫn ung dung làm nhất tỷ Hoa Nghị đủ biết tâm cơ bản lĩnh lớn đến mức nào.

Hơn 2 năm tìm cách thâm nhập Hollywood nhưng không thành công, đánh mất thị trường nội địa nhưng có Hoa Nghị đứng sau cô chẳng sợ gì hoàn cảnh.

Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng thường bị đem ra so sánh với nhau. Sự cạnh tranh giữa Song Băng vô tình là bàn đạp phá vỡ "thế độc tôn" của Tứ Đại Hoa Đán. Thế nhưng, Lý Băng Băng vẫn được cho là người kém may mắn nhất trong số các diễn viên nói trên.

Dẫu vậy, cô lại vượt qua tất cả bất lợi bằng nỗ lực bền bỉ, khả năng ngoại ngữ của người đẹp họ Lý cũng được đánh giá là tốt nhất so với 5 người còn lại. Cũng như Chương Tử Di, Lý Băng Băng là một trong số những "đả nữ" của giới điện ảnh xứ Trung.
 

Sau 14 năm, Tứ Đán Song Băng Hoa ngữ giờ ra sao?-10
Lý Băng Băng công khai bạn trai kém tuổi.
 

Gần đây, sau khi công khai chuyện tình cảm với "em trai" kém tận 15 tuổi Hứa Văn Nam, Lý Băng Băng càng ngày càng đẹp và quyến rũ hơn. Mặc kệ những hoài nghi của nhiều người, cặp đôi này vẫn đầy hạnh phúc và tình tứ mỗi khi bên nhau.

Phạm Băng Băng

Sau 14 năm, Tứ Đán Song Băng Hoa ngữ giờ ra sao?-11
Mỹ nhân Hoa ngữ Phạm Băng Băng.

Quy tắc ngầm, diễn xuất lên xuống, phim nghệ thuật chấp nhận được, phim thương mại diễn xuất kém - doanh thu thấp, chiêu trò thị phi không ngừng, liên tục giảm giá tranh giành đại diện, vai diễn - là những cụm từ miêu tả được cho là đúng với Phạm Băng Băng nhất.

Trong bộ "Tứ Đán Song Băng", Phạm Băng Băng là người trẻ nhất, cũng là người bị đàm tiếu nhiều nhất về tài năng. Tuy nhiên, cô vẫn là bóng hồng dẫn đầu danh sách những nữ diễn viên quyền lực nhất Cbiz với tổng thu nhập tương đương 90 tỷ đồng.
 

Sau 14 năm, Tứ Đán Song Băng Hoa ngữ giờ ra sao?-12
Đám cưới của Phạm Băng Băng và Lý Thần đang là sự kiện được trông đợi nhất làng giải trí.

Đồng thời, chuyện tình lãng mạn giữa cô và vị hôn phu Lý Thần cũng tốn không ít giấy mực và sự quan tâm của giới truyền thông và báo chí Trung Quốc. Có thể thấy, so sánh với mức độ nổi tiếng của Tứ Đại Hoa Đán, Phạm Băng Băng cũng "không phải dạng vừa".
 

Theo Khám phá


Tin tức mới nhất