Sau đám cưới, mẹ chồng đòi lại của hồi môn tặng con dâu

Trong đám cưới, mẹ chồng tặng tôi hẳn chiếc lắc 2 cây vàng. Nhưng khi cưới xong được 3 ngày, trong lúc ăn cơm, mẹ chồng tuyên bố tiền mừng cưới sẽ cầm toàn bộ để chi trả tiền đặt cỗ cưới, còn chiếc lắc thì bà sẽ giữ hộ tôi.

Tôi mới làm đám cưới được hơn một tuần nhưng khi về nhà chồng mọi thứ khác xa với tôi nghĩ nên thực sự tôi thấy rất hoang mang. Gia đình chồng tôi tuy không giàu có nhưng cũng khá giả. Hôm tổ chức đám cưới, gia đình chồng làm cả gần trăm mâm mời khách, nhất là trong lễ cưới, mẹ chồng còn tặng tôi hẳn chiếc lắc 2 cây vàng.

Bố mẹ và họ hàng nhà tôi mừng ra mặt, tự hào tôi lấy được gia đình khá giả. Tôi vui lắm vì vừa được chồng yêu chiều, mẹ chồng lại quan tâm. Nhưng khi cưới xong được 3 ngày, trong lúc ăn cơm, mẹ chồng tuyên bố tiền mừng cưới bà sẽ cầm toàn bộ để chi trả tiền đặt cỗ cưới, còn chiếc lắc bà sẽ giữ hộ tôi. Bà nói đó là vật kỷ niệm nên chắc tôi sẽ không bao giờ bán, bà có két sắt nên để vào đó cho an toàn.

Sau đám cưới, mẹ chồng đòi lại của hồi môn tặng con dâu-1
Mẹ chồng tuyên bố tiền mừng cưới bà sẽ cầm toàn bộ để chi trả tiền đặt cỗ cưới, còn chiếc lắc bà sẽ giữ hộ tôi (ảnh minh họa)

Nghe mẹ chồng nói thế, tôi thật hụt hẫng vì tôi nghĩ tiền mừng cưới bà thích làm gì cũng được, nhưng quà cưới bố mẹ hai bên đã tặng thì là của chúng tôi, mẹ chồng đòi giữ lại thì hóa ra hôm đám cưới bà chỉ trao để làm đẹp mặt hai họ thôi sao. Tôi thực sự buồn nhưng vẫn phải đưa lại chiếc lắc cho mẹ chồng.

Bố mẹ tôi thỉnh thoảng lại gọi điện căn dặn tôi sống tốt với nhà chồng, không phải lo cho bố mẹ. Bố mẹ khen tôi có bà mẹ chồng tâm lý, yêu chiều con dâu hết mực nên tôi phải đối đãi như bố mẹ đẻ. Nghe bố mẹ nói thế tôi buồn lắm nhưng không dám kể lại sự tình sợ bố mẹ buồn.

Chưa kể mới có hơn một tuần về làm dâu mà tôi cảm thấy lo lắng vì mọi thứ khác quá. Hôm nào cũng thế, mới 5h sáng là mẹ chồng gọi tôi đậy để nấu ăn sáng cho cả nhà và quét sân vườn. Kể cả khi tôi làm xong mọi việc thì chưa đến 6h nhưng vẫn phải ngồi chờ cả nhà thức dậy.

Tôi thấy mình luôn phải khép nép, không dám ý kiến gì mặc dù trong lòng thực sự khó chịu. Chẳng nhẽ tôi sẽ mãi phải chịu đựng cuộc sống làm dâu như thế này, hay lấy chồng là phải thay đổi như vậy?

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/sau-dam-cuoi-me-chong-doi-lai-cua-hoi-mon-tang-con-dau-post1067441.vov

nàng dâu mẹ chồng Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao