Sau hơn 30 năm đóng phim, Chân Tử Đan chuẩn bị giải nghệ vì lý do khiến ai cũng đau lòng

Trong suốt 30 năm gắn bó với nghiệp phim ảnh, Chân Tử Đan mang về không biết bao hào quang nhưng không ít thương tích.

Sau hơn 30 năm đóng phim, Chân Tử Đan chuẩn bị giải nghệ vì lý do khiến ai cũng đau lòng-1

Tháng 6/2016, trong một lần trả lời phỏng vấn, Chân Tử Đan bất ngờ tiết lộ chuyện mình đang tính giải nghệ. Thông tin này của Chân Tử Đan khiến nhiều người vô cùng bất ngờ bởi trước đó một ngôi sao khác là Lý Liên Kiệt cũng từng chia sẻ về điều này.

Nam diễn viên nổi tiếng tiết lộ, anh đã nghĩ nhiều về việc giải nghệ. Thậm chí sau khi quay Diệp Vấn 3 anh đã muốn bỏ hết nhưng vì nhiều dự án còn dang dở nên thời gian giải nghệ bị lùi xuống.

Mới đây nhất, Chân Tử Đan lại nói về chuyện giải nghệ. Thông tin này khiến rất nhiều fan hâm mộ tiếc nuối vì nếu Chân Tử Đan giải nghệ họ sẽ không còn được thấy những màn biểu diễn võ thuật đẹp mắt và độc đáo.

Tuy nhiên, khi Chân Tử Đan tiết lộ lý do giải nghệ thì fan hâm mộ của nam diễn viên nổi tiếng này lại vô cùng đau lòng và xót xa cho thần tượng. 

"Tôi bị thương hơn 100 lần, gần như mù đến 4 lần"

Chân Tử Đan bắt đầu bước vào làng giải trí từ năm 21 tuổi với bộ phim Tiểu Thái Cực. Hơn 33 năm trôi qua, bằng chính những tác phẩm của mình, Chân Tử Đan đã trở thành ngôi sao võ thuật hàng đầu Trung Quốc và Châu Á.   

Là một ngôi sao chăm chỉ, trong suốt sự nghiệp của mình Chân Tử Đan đóng phim không ngừng nghỉ. 

Trong giới cao thủ võ thuật, Chân Tử Đan được xem là tài tử hiếm hoi giỏi thực chiến và võ tổng hợp, tài tử biết rất nhiều môn võ từ truyền thống đến hiện đại. Luyện võ từ nhỏ, Chân Tử Đan sớm giành được nhiều thành tích tốt trong điện ảnh, anh từng hai lần nhận được đề cử giải Kim Tượng và được xem là người trẻ nhất trong số những nhà chỉ đạo võ thuật xuất sắc nhất thế giới.   

Sau hơn 30 năm đóng phim, Chân Tử Đan chuẩn bị giải nghệ vì lý do khiến ai cũng đau lòng-2
Chân Tử Đan bị thương trên phim trường.
 

Tuy nhiên, cái giá phải trả cho nam diễn viên nổi tiếng này là vô số chấn thương. Chân Tử Đan thừa nhận, cơ thể và sức khỏe của anh đã bị tàn phá nặng nề. Khắp người anh, gần như chỗ nào cũng từng bị chấn thương nên mỗi khi trái gió trở trời thường đau nhức.

"Xương sống của tôi tổn thương nặng nề. Tôi bị thương hơn 100 lần rồi, có khi còn nhiều hơn cả Tạ Đình Phong. Tôi gần như bị mù đến 4 lần", anh chia sẻ.

Mặc dù vậy, Chân Tử Đan cũng cho rằng đã chọn con đường của một diễn viên võ thuật thì chuyện tai nạn phim trường là lẽ thường tình.

Bản thân Chân Tử Đan cũng luôn ý thức được việc phải đối diện với các chấn thương khi đóng phim. Chuyện vừa đóng phim vừa phải tiến hành điều trị chấn thương và đau đớn do những tai nạn gặp phải trong quá trình tham gia bộ phim là chuyện thường xuyên đối với Chân Tử Đan.

Sau hơn 30 năm đóng phim, Chân Tử Đan chuẩn bị giải nghệ vì lý do khiến ai cũng đau lòng-3

Năm 2010, Chân Tử Đan quyết định dành ra 100 triệu HKD để mua bảo hiểm. Sau những rủi ro, anh nhận ra rằng mình cần phải bảo hiểm cho chân tay của mình và đảm bảo rằng, sau này, dù có bị thương hoặc không thể tiếp tục tham gia các bộ phim hành động, anh vẫn có thể chu cấp cho vợ con.

Sau hơn 33 năm cống hiến cho sự nghiệp phim ảnh, những chấn thương trên người Chân Tử Đan cứ ngày một nhiều lên. Chính vì thế, anh nghĩ rằng sẽ đến lúc anh phải nói lời tạm biệt với những cảnh quay hành động.

Với vị trí hiện tại của Chân Tử Đan, việc tìm một người đóng thế không phải là điều khó khăn nhưng anh lại không cho phép mình làm như vậy. Theo Chân Tử Đan, một diễn viên võ thuật mà không thể tự mình thực hiện những cảnh quay hành động thì tốt nhất là nên giải nghệ.

"Cả đời làm anh hùng trên màn ảnh nhưng lại chưa từng có dịp nấu cho vợ bữa cơm"

Mặc dù nhận phải khá nhiều "lời ra tiếng vào" về thái độ sống nhưng rõ ràng không ai có thể chỉ trích Chân Tử Đan về tình yêu với gia đình. Tính đến nay, Chân Tử Đan và Uông Thi Thi đã có gần 15 năm bên nhau hạnh phúc. 

Suốt thời gian qua chung sống bên nhau, cặp đôi nổi tiếng luôn dành cho nhau những cử chỉ ngọt ngào nhất. Tử Đan thừa nhận mình là người sợ vợ, anh chia sẻ bản thân rất thích một câu nói trong Diệp Vấn: "Trên đời này không có người đàn ông nào sợ vợ, chỉ có người đàn ông tôn trọng vợ". 

Cũng để vợ yên lòng, Tử Đan bất chấp việc bị chê trách thiếu chuyên nghiệp mà kiên quyết từ chối đóng cảnh nóng. Nam tài tử tuyên bố: "Tôi sẽ không bao giờ đóng cảnh nóng. Dù vợ tôi không cấm, nhưng tôi không muốn làm cô ấy lo lắng và con cái thất vọng".

Sau hơn 30 năm đóng phim, Chân Tử Đan chuẩn bị giải nghệ vì lý do khiến ai cũng đau lòng-4

Tự nhận bản thân là người lạnh lùng và cứng nhắc trong tính cách, nhưng riêng với vợ yêu, Chân Tử Đan tỏ ra hết mực cưng chiều. 

Năm 2013, cặp đôi tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày cưới, Tử Đan bày tỏ tình cảm sâu đậm với vợ: "Thành tựu lớn nhất đời anh không phải là trong phim ảnh mà là được kết duyên vợ chồng với em. Cảm ơn đã cùng anh đi hết tháng ngày qua. Hãy để anh chăm sóc em cả đời".

Chân Tử Đan cho biết, trong suốt sự nghiệp của mình, vai trò của Uông Thi Thi đóng góp vô cùng lớn. Để anh có thể chuyên tâm đóng phim, Uông Thi Thi đã hi sinh sự nghiệp của bản thân để trở thành người mẹ hiền, vợ thảo.

Không chỉ một tay lo lắng quán xuyến chuyện nhà, chăm sóc con cái, Uông Thi Thi còn vô cùng tháo vát khi lo lắng toàn vẹn chuyện kinh doanh. 

Tử Đan cho biết: "Tôi không cần nghĩ gì, chỉ cần tập trung đóng phim. Đó là cái phúc của người đàn ông".

Chính vì thế, anh càng cảm thấy có lỗi với vợ của mình hơn. Nam tài tử Diệp Vấn từng chia sẻ, anh làm "anh hùng", làm "người chồng đáng mơ ước" của các cô gái trên phim nhưng ngoài đời lại chưa từng nấu cho vợ được một bữa cơm. Anh cũng không muốn vợ con mình phải lo lắng vì những vết thương mà anh gặp phải khi đóng phim hành động.

Chân Tử Đan cho biết sau khi giải nghệ, anh sẽ đưa vợ và con đi du lịch, tận hưởng những tháng ngày bên nhau thật hạnh phúc.

Nam diễn viên còn tiết lộ, sau khi giải nghệ anh sẽ không rời xa hẳn phim ảnh mà chuyển sang làm đạo diễn hoặc nhà sản xuất, chỉ đạo võ thuật.

Mặc dù không tiết lộ thời điểm giải nghệ nhưng Chân Tử Đan chia sẻ "không còn lâu nữa".

Theo Trí thức trẻ


Chân Tử Đan

Tin tức mới nhất