Sau khi đoạt 2 giải Cống Hiến, nhạc sĩ Khắc Hưng bị khui lại nghi án đạo nhạc

Ca khúc "Ánh nắng của anh" - sáng tác Khắc Hưng - bị dân mạng đào mộ khi cho rằng đạo nhạc của nghệ sĩ Hàn Quốc.

Không thể phủ nhận 2016 là một năm thành công của nhạc sĩ, nhà sản xuất Khắc Hưng. Anh giành 2 giải Cống Hiến Nhạc sĩ của năm và Nhà sản xuất âm nhạc của năm.

Ngay sau khi Khắc Hưng đoạt giải, "đứa con tinh thần" Ánh nắng của anh do Khắc Hưng sáng tác - Đức Phúc trình bày, một lần nữa bị cư dân mạng đào lại nghi án đạo nhạc. Một đoạn clip cắt ghép so sánh giữa Ánh nắng của anh I của nghệ sĩ piano Hàn Quốc Yiruma lan tràn trên mạng xã hội. Theo đó, I được phát hành vào năm 2001 trong album First Love của nghệ sĩ Yurima.
 

Trước đó, Ánh sáng của anh được phát hành dưới dạng nhạc phim Chờ anh đến ngày mai. Ngay khi ra mắt, cư dân mạng đã phát hiện 2 sản phẩm ở 2 quốc gia có nhiều điểm tương đồng. Tuy nhiên thời điểm ấy, nghi án này không được chú ý nhiều bởi cái tên Khắc Hưng chưa thực sự nổi bật. 

Cho tới khi cha đẻ của Ánh sáng của anh được trao giải Cống Hiến, và ca khúc một lần nữa xuất hiện trên sân khấu Giọng hát Việt, cư dân mạng mới thực sự "nổi đóa" khi cho rằng: "Một nhạc sĩ nhận giải Cống Hiến lại đạo nhạc sao?".
 

https://baomoi-photo-2-td.zadn.vn/17/04/25/61/22112203/1_340388.jpg

So sánh phần mở đầu của 2 nhạc phẩm này, người nghe dễ nhận ra giai điệu êm tai, giống hệt nhau ở beat nhạc. Dựa vào đó, cư dân mạng càng khẳng định Ánh sáng của anh đạo sản phẩm của nghệ sĩ người Hàn.

Sau đoạn clip so sánh lan tràn trên mạng xã hội, cho tới nay, nhà sản xuất - nhạc sĩ Khắc Hưng vẫn không đưa ra bất cứ bình luận nào về sự trùng hợp này.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


đạo nhạc khắc hưng Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao