Sau khi vợ mất, cụ ông phát hiện lời nhắn nhủ giấu kín trong tấm chi phiếu và hiểu ra một điều

Sau khi vợ ra đi, cụ ông suy sụp trước nỗi đau mất đi người bạn đời gắn bó suốt hơn 60 năm. Nhưng 2 ngày sau, ông bất ngờ tìm thấy một tờ giấy nhắn của người vợ quá cố...

Chuyện tình của ông bà Billie và Jimmy Breland (Mississippi, Mỹ) bắt đầu từ năm 1954. Billie là giáo viên còn Jimmy giảng dạy tại một trường đại học tại địa phương. Sau một thời gian tìm hiểu họ đã cùng nhau nói lời nguyện ước trước Cha sứ tại nhà thờ và chung sống hạnh phúc tại ngôi nhà nhỏ ở Mississippi. Thời gian trôi qua, những đứa trẻ ra đời, khôn lớn rồi sinh cho ông bà những đứa cháu đáng yêu. Thấm thoắt đã 60 năm nhưng họ vẫn luôn nắm tay nhau thật chặt đúng như lời thề nguyện trước Chúa.

Sau khi vợ mất, cụ ông phát hiện lời nhắn nhủ giấu kín trong tấm chi phiếu và hiểu ra một điều-1
Ông bà Billie và Jimmy Breland (Mississippi, Mỹ) khi còn trẻ.

Giống như những cặp đôi khác, hai vợ chồng Billie và Jimmy thường nghĩ ra rất nhiều cách để hâm nóng tình cảm. Bà Billie thường rất giỏi trong việc thể hiện tình cảm với chồng bằng những cử chỉ, hành động rất nhỏ nhưng đủ khiến ông Jimmy phải cảm động. Nhiều năm trôi qua, bà vẫn giữ thói quen viết những lời nhắn nhủ yêu thương bí mật cho Jimmy và giấu khắp nơi trong nhà để ông đi tìm. Trò chơi tình yêu đó đã khiến cho tình cảm của cặp vợ chồng ngày càng thêm gắn bó.

Thế nhưng, chẳng có gì là mãi mãi. Ai rồi cũng sẽ phải đối mặt với sinh, lão, bệnh, tử và đôi vợ chồng già cũng không phải là ngoại lệ. Khi bà Billie đột ngột ra đi vào năm 2015, ông Jimmy đã vô cùng đau khổ bởi bà không chỉ là người vợ đầu gối tay ấp mà còn là một người bạn đời thân thiết cùng ông trải qua bao thăng trầm của cuộc sống suốt hơn 60 năm qua. Ông không muốn xa bà dù chỉ một giây một phút.

Sau khi vợ mất, cụ ông phát hiện lời nhắn nhủ giấu kín trong tấm chi phiếu và hiểu ra một điều-2
Suốt 60 năm, họ vẫn sống hạnh phúc bên nhau.

Sau khi vợ mất, cụ ông phát hiện lời nhắn nhủ giấu kín trong tấm chi phiếu và hiểu ra một điều-3
Gia đình hạnh phúc của ông bà Billie và Jimmy.

Jimmy đã rất suy sụp cho đến khi 2 ngày sau lễ tang, ông phát hiện ra những lời nhắn nhủ cuối cùng mà bà Billie giấu trong tập chi phiếu. Bà viết: "Đừng khóc lóc đau khổ khi tôi rời khỏi cõi đời này! Thay vào đó, ông hãy cười vì chúng ta đã được sống bên nhau! Tôi biết tôi sẽ tới một nơi hạnh phúc và chắc chắn chúng ta sẽ gặp nhau ở đó! Hẹn gặp lại ông!"

Sau khi vợ mất, cụ ông phát hiện lời nhắn nhủ giấu kín trong tấm chi phiếu và hiểu ra một điều-4
Lời nhắn nhủ của bà Billie trước khi mất khiến ông Jimmy không kìm được nước mắt nhưng cũng giúp ông mạnh mẽ hơn để đi tiếp quãng đời còn lại.

Sau khi vợ mất, cụ ông phát hiện lời nhắn nhủ giấu kín trong tấm chi phiếu và hiểu ra một điều-5
Ông Jimmy tưởng chừng đã không chịu nổi sự mất mát to lớn khi vợ ra đi.

Nước mắt tuôn rơi nhưng ông Jimmy hiểu ra rằng sự mất mát là một phần không thể tránh khỏi trong đời. Vạn sự trên đời hợp rồi lại tan. Con người cũng vậy, có gặp khắc có chia ly. Khi người mình yêu thương rời xa, ta sẽ cảm thấy rất tổn thương nhưng nếu cứ mãi ôm nỗi đau đó thì cả đời tâm không yên. Cách duy nhất khiến ta đối mặt với sự mất mát chỉ có thể là buông bỏ. Đó là quy luật của cuộc sống.

Theo Trí thức trẻ


câu chuyện tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao