Sau phát ngôn gây shock của Thảo Vân, 'bố mẹ bỉm sữa' showbiz Việt đồng loạt phản ứng

Trước câu nói "con gái là người tình kiếp trước của cha", loạt sao Việt mỗi người đưa ra quan điểm của riêng mình rất thẳng thắn.

Câu nói quen thuộc "con gái là người tình kiếp trước của cha" được nhiều người ví von về mối quan hệ khăng khít giữa cha và con gái bỗng nhiên trở thành chủ đề bàn tán xôn xao nhiều ngày nay.

Người mở màn cho cuộc tranh luận - MC Thảo Vân - đã bắn phát súng đầu tiên khi mới đây, chị bày tỏ
: "Tôi không thích cách nghĩ và cách nhìn nhận: Con gái là người tình kiếp trước của chaTrong mắt tôi, nó nhuốm màu loạn luân, bệnh hoạn!”.


Thảo Vân đưa ra quan điểm riêng của mình về câu nói "con gái là tình nhân kiếp trước của cha"

Để chứng minh lập luận của mình là có cơ sở, MC 46 tuổi đặt mình vào nhân vật chính: "Tôi không có con gái, nhưng tôi vẫn có thể hình dung được những yêu thương của người mẹ dành cho cô con gái bé bỏng với tất cả những gì dịu dàng nhất, nhẹ nhàng nhất, âu yếm nhất, và nói chung, con nào cũng thế, đều luôn nhận được tất cả tình yêu cha mẹ dành cho chúng.

Nhưng đấy là thứ tình cảm thuần khiết, trong sáng và cao cả! Nó tuyệt đối không thể ví với một dạng tình cảm khác, kiểu tình cảm yêu đương đôi lứa! Tuyệt nhiên không thể!

Làm sao có thể so sánh cách một người cha âu yếm con gái, yêu thương con gái mình lại giống như cách một người đàn ông âu yếm người yêu của mình được nhỉ để mà nói 'Con gái là người tình kiếp trước của cha'?.

Không lẽ khi nói thế, khi nghĩ thế trong đầu mọi người có thể cảm thấy hoàn toàn bình thường, không mảy may bị ảnh hưởng bởi chữ “tình nhân”? Làm sao có thể rạch ròi trong một thứ vốn không thể rạch ròi như thế được?
".


Công Lý đồng tình với vợ cũ và cho rằng câu nói đó phản cảm

Sau chia sẻ của MC Thảo Vân, chồng cũ của cô cũng là bố của một bé gái - diễn viên Công Lý tỏ ý đồng quan điểm với mẹ của con trai. "Về chuyện này, tôi đồng tình với quan điểm của Thảo Vân. Câu nói 'Con gái là người tình kiếp trước của cha' khá phản cảm", người đóng vai bố cô con dâu khốn khổ trong Sống chung với mẹ chồng khẳng định.

Qua đây, "Cô Đẩu" cũng cho biết cảm nhận của riêng mình: "Mối quan hệ giữa cha và con gái không thể ví von là người tình được. Còn tại sao tôi cảm nhận như thế thì tôi không thể trả lời được, bởi cảm nhận là cảm nhận thôi, đó là quan điểm mỗi người".

Cũng như Công Lý, người mẫu Lan Khuê và nữ ca sĩ Nhật Thủy cũng đứng về phía nhận định của Thảo Vân.
 


Lan Khuê: "Cực kỳ đồng tình với quan điểm này của chị Thảo Vân. Rất không thích ví von tình cảm cha và con gái với tình cảm nam nữ như thế".
 


Nhật Thủy: "Mình đồng quan điểm với chị Vân. Mình chưa bao giờ suy nghĩ nhiều về câu nói này nhưng chắc chắn chưa bao giờ thích và cũng chưa bao giờ sử dụng, chưa cần biết rõ đúng sai".

Bên cạnh dòng suy nghĩ đồng cảm với MC nhà đài, cũng có nhiều ý kiến tranh luận trái chiều.

Đều là những ông bố có con gái, nhạc sĩ Quang Huy và MC Phan Anh, nam ca sĩ Tuấn Hưng lại phản đối gay gắt. Trong khi ông xã Phạm Quỳnh Anh cho rằng người nghe đừng "tưởng tượng méo mó rồi cho là bệnh hoạn", MC "soái ca" lại cảm thấy "choáng váng khi câu nói bị hiểu một cách trần tục". Còn giọng ca Tình yêu lung linh đứng giữa dòng khi "nghĩ kỹ câu nói cũng có phạm trù đúng".

 


Nhạc sĩ Quang Huy - ông xã Phạm Quỳnh Anh: "Bố con tôi yêu thương nhau trong sáng, và tôi vẫn thích câu ví von 'con gái là người tình kiếp trước của cha'... Nghe để hình dung đến sự yêu thương ngọt ngào thôi. Một câu nói tồn tại bao đời nay nó có sự sống của nó, đừng tưởng tượng méo mó rồi cho là bệnh hoạn! Một bức tranh khoả thân thấy nó là nghệ thuật hay bậy bạ là do người ngắm thôi...".



MC Phan Anh: "Tôi rất bất ngờ khi câu nói bị hiểu một cách trần tục như vậy. Nhưng làm sao mà có thể tránh được khi cuộc sống này vốn càng ngày càng ít đi chất nhân văn. Suy luận một cách thông thường chẳng hạn, thì ví dụ tôi có một cô con gái, hoá ra kiếp trước tôi chỉ có 1 người tình, hay ông nào không có con gái hóa ra kiếp trước chẳng yêu ai? Và từ câu nói này lại còn liên hệ đến câu chuyện xâm hại tình dục trẻ em thì thật sự tôi cảm thấy choáng váng...".


Tuấn Hưng: “Tôi cũng chỉ vừa làm bố của bé gái mới 2 tháng tuổi, tôi nghĩ dù con trai hay con gái khi lớn lên đều cần sự dạy dỗ từ mẹ, nhưng để bảo vệ thì con gái vẫn chọn bố, thậm chí xem bố là điểm tựa bảo bọc, tư vấn chuyện tình cảm. Dù sau này đã có chồng, lập gia đình thì bố vẫn là người an toàn, bờ vai vững chãi và không bao giờ bỏ rơi họ. Thế nên, tôi nghĩ câu nói cũng có phạm trù đúng”.


Ngoài những tranh luận đưa ra quan điểm đúng sai rõ ràng, cũng có những ý kiến giữa thế trung lập. Nữ ca sĩ Phương Thanh cho rằng "không thể khẳng định đúng hoặc sai" vì nó được trích ra từ tác phẩm văn học.

Không nghiêng hẳn về bên nào, vợ chồng nam ca sĩ Lý Hải bày tỏ sự không ác cảm với câu "con gái là người tình kiếp trước của cha". Tuy nhiên, cặp phụ huynh của bộ tứ thiên thần hai gái - hai trai vẫn bày tỏ họ sự chia sẻ với suy nghĩ "câu nói này bệnh hoạn, loạn luân" bởi nó không hẳn là vô căn cứ.


Lý Hải: "Cá nhân tôi hay Minh Hà khi nghe câu này đều thấy bình thường, không có ác cảm gì. Còn việc quan niệm đó đúng hay sai tùy thuộc vào cách nghĩ của mỗi người. Dù vậy, tôi không phủ nhận rằng, việc nghĩ 'con gái là người tình kiếp trước của cha' có gì đó rất bệnh hoạn và loạn luân. Cách hiểu này không phải vô căn cứ".
 


Phương Thanh: "Câu nói này không thể khẳng định đúng hoặc sai, vì nó được trích từ quyển sách 'Những bí ẩn cuộc đời' của Nguyễn Hữu Kiệt dịch theo tài liệu của Many Mansions của Gina Cerminara năm 1950".

Hạ Trắng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sau-phat-ngon-gay-shock-cua-thao-van-bo-me-bim-sua-showbiz-viet-dong-loat-phan-ung-n-119164.html

Thảo Vân Công Lý

Tin tức mới nhất