'Sau tất cả' phiên bản Hàn Quốc gây xôn xao cộng đồng fan Việt

"Sau tất cả" phiên bản Hàn Quốc do Monday Kiz thể đang nhận được sự quan tâm của khán giả Việt. Bài hát giữ nguyên giai điệu sâu lắng, cảm xúc của bản gốc.

Tối 26/4, giọng ca người Hàn Quốc Monday Kiz phát hành MV mới mang tên Every Moment. Ca khúc ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng fan Việt bởi giai điệu, cách thể hiện giống Sau tất cả. Nhiều khán giả bày tỏ sự bất ngờ khi Sau tất cả có phiên bản Hàn, đồng thời đặt câu hỏi về vấn đề bản quyền ca khúc.

Trao đổi về vấn đề này, nhạc sĩ Khắc Hưng cho biết ca khúc đã được phía Hàn Quốc mua bản quyền và viết lại lời. Nhạc sĩ không nắm rõ lý do đối tác chọn ca khúc của mình để làm lại, tuy nhiên, ngay khi nhận được lời đề nghị qua email, anh đã đồng ý.


Thành viên Lee Jin Sung của Monday Kiz trở lại với ca khúc làm lại từ "Sau tất cả".

Tiền bản quyền cao hơn nhiều so với khi làm bản Việt. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là sự chặt chẽ trong việc phân chia tiền bản quyền về sau. Họ thống kê toàn bộ cho tôi số tiền từ phòng karaoke, nhạc số…", tác giả Ghen nhấn mạnh.

Anh cho biết ngoài email ban đầu xin mua lại tác quyền, đối tác Hàn Quốc tự quyết định mọi việc còn lại, bao gồm đặt lời, cách thể hiện… Thậm chí, Khắc Hưng không hay biết ca khúc sẽ được đặt lại tiêu đề như thế nào khi chuyển thành bản Hàn Quốc.

Sau tất cả là ca khúc được yêu thích năm 2016. Thành công của bài hát đã giúp Erik – người thể hiện – từ một gương mặt mới trở thành giọng ca nam nổi tiếng ở thị trường âm nhạc. Bài hát ballad với giai điệu, ca từ ngọt ngào đã gặt hái nhiều giải thưởng tại các lễ trao giải cuối năm.


Erik thắng lớn với bản hit "Sau tất cả". Ảnh: Hải An.

Ngoài 3 giải Nhạc sĩ được yêu thích nhất, Bài hát hiện tượng và Nhạc sĩ Hòa âm phối khí của năm tại Làn sóng xanh 2016, Sau tất cả đã chiến thắng 2 hạng mục Ca khúc của năm và Ca khúc được chia sẻ nhiều nhất trong cộng đồng mạng Zing Music Awards 2016.

Với phiên bản Hàn vừa ra mắt, giai điệu ngọt ngào, sâu lắng của ca khúc được giữ nguyên. Cách hát giàu cảm xúc của giọng ca người Hàn cũng nhận được nhiều lời ngợi khen của khán giả.

Monday Kiz ra mắt năm 2005 với đội hình ban đầu gồm 2 thành viên. Trải qua nhiều lần thay đổi đội hình, hiện chỉ còn một thành viên Lee Jin Sung hoạt động dưới tên gọi Monday Kiz.

Theo Zing


sau tất cả

Tin tức mới nhất