Sau tranh cãi, VTV ra khuyến cáo và dán nhãn 18+ 'Quỳnh búp bê'

"Quỳnh búp bê" của đạo diễn Mai Hồng Phong trở thành phim truyền hình đầu tiên được dán nhãn 18+ trên sóng VTV.

Mở đầu tập 5 và tập 6 của Quỳnh búp bê, lên sóng tối 5-6/7, Đài truyền hình Việt Nam đã cho chạy dòng chữ: "Trong phim có một số nội dung, hình ảnh không phù hợp với khán giả dưới 18 tuổi, khuyến cáo nên có sự giám sát của phụ huynh khi xem".


"Quỳnh búp bê" của đạo diễn Mai Hồng Phong trở thành phim truyền hình đầu tiên được dán nhãn 18+ trên sóng VTV.

Như vậy, Quỳnh búp bê là bộ phim truyền hình đầu tiên của VTV dán nhãn 18+. Trước đó, Quỳnh búp bê gây tranh cãi gay gắt vì có nhiều cảnh nóng, bạo lực dã man. Nhiều ý kiến cho rằng phim không nên chiếu vào khung giờ vàng do trẻ em có thể xem được.

Thế nhưng, cũng có một bộ phận khán giả tán thành việc phim phản ánh chân thực đời sống của gái mại dâm và vấn nạn buôn người gây nhức nhối trong xã hội.


"Quỳnh búp bê" là bộ phim có nhiều cảnh nóng, bạo lực phụ nữ.

Trước những tranh cãi không hồi kết, một bộ phận khán giả trung lập cho rằng với bộ phim gai góc về gái mại dâm như Quỳnh búp bê, cảnh nóng và bạo lực là khó tránh. Tuy vậy, bộ phim nên được phát sóng ở khung giờ muộn hơn bình thường và có cảnh báo dành cho trẻ em.

Việc dán nhãn Quỳnh búp bê là thực hiện đúng theo Thông tư quy định về tỷ lệ nội dung, thời điểm, thời lượng dành cho trẻ em và cảnh báo nội dung không phù hợp với trẻ em trên báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử và xuất bản phẩm của Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức có hiệu lực từ ngày 1/10/2017.


Theo Zing


Quỳnh búp bê

Tin tức mới nhất