Sau vụ lộ 10 tập trước Trung Quốc, 'Diên Hi công lược' bị cấm chiếu hoàn toàn ở Việt Nam

Thông tin về phim "Diên Hi công lược" bị chặn hoàn toàn ở Việt Nam từ vietsub cho đến lồng tiếng đang khiến những người hâm mộ hoang mang. Được biết bộ phim đã bị gỡ bỏ khỏi Youtube và các trang chiếu mạng, đồng thời phía HTV7 có thể ngừng phát sóng.

Diên Hi công lược là phim cung đấu đang được khán giả quan tâm nhất hiện nay tại Trung Quốc và Việt Nam. Với tình tiết gay cấn về những màn tranh sủng chốn hậu cung, bộ phim lôi cuốn người xem qua từng tập phim.

Phim có sự tham gia của Nhiếp Viễn, Ngô Cẩn Ngôn, Tần Lam, Xa Thi Mạn, Hứa Khải... với những nhân vật được mọt phim nhớ rõ: Càn Long, Ngụy Anh Lạc, Phú Sát Hoàng hậu, Nhàn Phi, Phó Hằng, Thuần Phi, Nhĩ Tình…

Cũng chính vì độ nóng ấy, khán giả luôn mong ngóng những tập kế tiếp, mặc dù cho phim được mua bản quyền ở Việt Nam nhưng với tiến độ vietsub (phụ đề tiếng Việt) chậm hơn so với tốc độ chiếu ở Trung Quốc, thế nên một số bản lậu đã tràn lan trên mạng xã hội.

Sau vụ lộ 10 tập trước Trung Quốc, Diên Hi công lược bị cấm chiếu hoàn toàn ở Việt Nam-1

Sau vụ lộ 10 tập trước Trung Quốc, Diên Hi công lược bị cấm chiếu hoàn toàn ở Việt NamChưa hết, khi đài truyền hình HTV7 đã ký bản hợp đồng độc quyền với Trung Quốc, là đơn vị duy nhất có quyền phát sóng Diên Hi công lược tại Việt Nam, với tiến độ bỏ xa Trung Quốc tới hơn 10 tập và cách HVT7 đến tận hơn 40 tập thì có lẽ pháp luật sẽ ngay lập tức tiến hành can thiệp vào “sự cố” rò rỉ này. Điều bất ngờ hơn, tình trạng lan truyền các bản lậu tới hơn 10 tập thậm chí đã được phụ đề một cách chỉn chu chỉ xảy ra khi HTV7 mua độc quyền và yêu cầu những đối tác khác dừng và xóa ngay lập tức những tập đã phát sóng trước tiến độ của HTV7.

Sau vụ lộ 10 tập trước Trung Quốc, Diên Hi công lược bị cấm chiếu hoàn toàn ở Việt Nam-2

Vào ngày 15/08/2018, một blogger Trung Quốc đăng tải dòng trạng thái kèm theo ảnh cap tiến độ chiếu Diên Hi công lược tại một trang web không chính thống của Việt Nam: “Việt Nam lợi hại! Không chỉ lén lấy đi Như Ý truyện, bây giờ còn ăn trộm Diên Hi công lược đến tận tập 57“.

Sau vụ lộ 10 tập trước Trung Quốc, Diên Hi công lược bị cấm chiếu hoàn toàn ở Việt Nam-3

Sau vụ lộ 10 tập trước Trung Quốc, Diên Hi công lược bị cấm chiếu hoàn toàn ở Việt Nam-4

 

Theo đó, khi phía trang mạng phát sóng độc quyền Diên Hi công lược ở Trung Quốc chỉ mới chiếu đến tập 48 thì bản vietsub đã có đến tập 57, và khán giả Việt Nam đang sẵn sàng chờ đợi xem tập 58. Chính vì thế đã gây ra một làn sóng dư luận từ khán giả Trung, nhất là những người sở hữu tài khoản VIP của IQIYI - nơi phát sóng độc quyền bộ phim.

Ngay sau sự việc trên, phía đơn vị đại diện nắm bản quyền Diên Hi công lược ở Việt Nam đã cho biết sẽ điều tra để làm rõ vụ việc. Tuy nhiên đến nay, phía đơn vị này vẫn chưa có thông báo chính thức nào. Vào ngày 17/08/2018, các trang kênh có bản quyền chiếu phim là FPTPLAY và TKL đã đồng loạt xóa tất cả các bản phim, từ vietsub cho đến lồng tiếng.

Theo tìm hiểu của SAOstar, sau sự việc rò rỉ đến 10 tập trên mạng xã hội, nhà phát hành Diên Hi công lược ở Trung Quốc đã ra yêu cầu ngừng việc hợp tác với phía Việt Nam, tháo dỡ toàn bộ và sẽ không tiếp tục phát sóng ở bất cứ phương tiện nào. Hiện tại vẫn chưa rõ số phận của bản phim chiếu truyền hình của HTV7.

Ngoài ra, đối với các trang web chiếu mạng đang phát sóng “lậu” những tập phim cũng sẽ bị quét và buộc xóa tất cả bản phim, dù cũ hay mới. Một số bên cho biết, rất có thể đơn vị nắm bản quyền ở Việt Nam sẽ bị phía nhà sản xuất Trung Quốc kiện và bồi thường vì đã để xảy ra việc tuồn những tập phim chưa lên sóng, vi phạm bản quyền nghiêm trọng.

Như vậy, những khán giả đã xem đến tập 57 vietsub bản lậu bị tuồn lên mạng sẽ không có cơ hội được xem chính thức tập 58 Diên Hi công lược

Theo Saostar


Diên Hi Công Lược

Tin tức mới nhất