Sau vụ sập trần khiến 10 cô trò bị thương, sức khỏe học sinh hiện ra sao?

Vụ sập trần lớp học 11A9, Trường PT Hermann Gmeiner Vinh (Nghệ An) khiến nhiều người bị thương, trong đó, một em bị gãy đốt sống cổ và một em khác bị gãy chân.

Liên quan vụ sập trần lớp học tại Trường PT Hermann Gmeiner Vinh (Nghệ An), sáng nay (22/11), thông tin từ lãnh đạo phường Hưng Phúc (TP Vinh) cho biết, sau sự cố, nhà trường đã kịp thời sơ cứu ban đầu, đồng thời gọi xe cấp cứu đưa các nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An. 

2 học sinh bị chấn thương, trong đó, 1 em được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Cô giáo chủ nhiệm và các học sinh còn lại được gia đình đưa về nhà chăm sóc, theo dõi. Lớp 11A9 chuyển từ học buổi sáng chuyển sang ca buổi chiều.

Đến sáng nay, em M. - học sinh bị gãy một đốt sống cổ, chụp cộng hưởng từ não bị chấn thương nhẹ, đã được mổ cột sống, nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Em T. - nam sinh bị gãy chân, đã mổ nẹp chân tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An.

Lãnh đạo phường Hưng Phúc cho biết thêm, trong dãy nhà có liên quan đến trần sập ngoài lớp 11A9, có 1 lớp khác cũng đã được nhà trường chuyển vị trí khác để tiếp tục học tập. Hiện các hoạt động của trường vẫn diễn ra bình thường.

Sau vụ sập trần khiến 10 cô trò bị thương, sức khỏe học sinh hiện ra sao?-1
Hiện trường vụ sập khiến 10 người bị thương. Ảnh: CTV

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, vào khoảng 8h ngày 21/12, tại phòng học lớp 11A9, Trường Trường PT Hermann Gmeiner Vinh bị sập trần nhà. Thời điểm xảy ra sự cố, lớp 11A9 (49/50 em) đang trong giờ học tiếng Anh, do cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Kim Dung lên lớp, bất ngờ trần gỗ phía trên rơi xuống. 

Sau vụ sập trần khiến 10 cô trò bị thương, sức khỏe học sinh hiện ra sao?-2
Các học sinh được đưa vào Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An. Ảnh: CTV

Trần gỗ rơi xuống đất dẫn đến 10 người bị thương (trong đó gồm 9 học sinh và cô giáo đứng lớp). Sau sự cố, các học sinh, giáo viên được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An. Số còn lại được được hướng dẫn sang phòng học khác để chăm sóc, ổn định tâm lý.

Các cơ quan chức năng đang trực tiếp làm việc với nhà trường để xác định nguyên nhân vụ việc.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/sau-vu-sap-tran-lop-hoc-khien-10-co-tro-bi-thuong-suc-khoe-hoc-sinh-ra-sao-2229968.html

trường học tai nạn học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao