Say đắm vẻ đẹp 'Paris giữa vùng trời Bắc Mỹ' mùa thay lá

Mùa thu đẹp mê hồn trong sắc màu rực rỡ của cây thay lá là thời điểm thôi thúc đôi chân các tín đồ ưa xê dịch lên đường khám phá. Trong rất nhiều điểm đến đẹp ngỡ ngàng khi thu về trên thế giới, Canada chính là “thiên đường” mà người yêu thu nào cũng mong mỏi được đặt chân đến ít nhất một lần trong đời.

Say đắm vẻ đẹp Paris giữa vùng trời Bắc Mỹ mùa thay lá-1
Ngắm nhìn vẻ đẹp choáng ngợp của thành phố Montreal, Canada, sang thu, phượt thủ xe máy xuyên lục địa Trần Đặng Đăng Khoa chìm trong những xúc cảm nhẹ nhàng.

Khi tiết trời dần se lạnh, từng đàn chim bay đi tìm nơi trú ẩn, Canada bước vào thu, khoảng thời gian yêu thích nhất của cả người dân địa phương và du khách quốc tế.

Trên khắp các nẻo đường, đồi núi, cảnh sắc như khoác lên mình tấm áo mới, rực rỡ và đầy mê hoặc.

Say đắm vẻ đẹp Paris giữa vùng trời Bắc Mỹ mùa thay lá-2

Trong các loài cây đua nhau điểm sắc cho mùa thu, cây phong là nổi bật hơn cả với những gam màu đỏ, nâu, vàng xen lẫn tạo thành bức tranh thu đầy thơ mộng, trở thành vẻ đẹp đặc trưng của đất nước Canada.

Say đắm vẻ đẹp Paris giữa vùng trời Bắc Mỹ mùa thay lá-3

Tại Montreal, điểm dừng chân tiếp theo trong hành trình rong ruổi khắp thế giới bằng xe máy, tôi có cơ hội trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc tuyệt vời cùng mùa thu và ghi lại những khoảnh khắc đẹp lãng mạn của đất trời vùng Bắc Mỹ này.

Say đắm vẻ đẹp Paris giữa vùng trời Bắc Mỹ mùa thay lá-4

Montreal là thành phố lớn nhất tỉnh Quebec, vùng nói tiếng Pháp là ngôn ngữ chính ở Canada. Thành phố “tiểu nước Pháp” này là một trong những nơi đẹp nhất khi thu về ở Canada. Với những con đường ngập tràn sắc thu vàng, Montreal trở nên sống động, tươi mới hơn, cuộc sống con người bỗng rộn ràng, tràn ngập niềm hân hoan.

Say đắm vẻ đẹp Paris giữa vùng trời Bắc Mỹ mùa thay lá-5

Năm nay, Bắc bán cầu vào thu từ cuối tháng 9 và sẽ kéo dài đến cuối tháng 12. Ở Montreal, những khu rừng phong đang thay lá. Cảnh sắc thiên nhiên không chỉ rực rỡ với lá vàng trải đầy mà còn được nhuộm đỏ tươi hay màu xanh pha cam độc đáo, tất cả xen lẫn cùng khoe sắc bên bờ hồ lăn tăn sóng nước.

Say đắm vẻ đẹp Paris giữa vùng trời Bắc Mỹ mùa thay lá-6

Buổi chiều nọ cùng những người bạn ngồi bên chiếc bàn gỗ, thưởng thức ly cà phê nóng hổi, tôi lắng nghe tiếng gió xào xạc qua những tán lá của hàng phong nối đuôi nhau trải khắp ven hồ và cảm nhận vị thu dịu dàng, bình yên.

Say đắm vẻ đẹp Paris giữa vùng trời Bắc Mỹ mùa thay lá-7

Góc công viên nhỏ gần khu nhà tôi ở trong những ngày dừng chân tại Montreal tuyệt đẹp với những gam màu tươi mới xen lẫn và hòa trộn tạo thành một bức tranh thu ấn tượng, căng tràn sức sống.

Say đắm vẻ đẹp Paris giữa vùng trời Bắc Mỹ mùa thay lá-8

Anthocyanin (hợp chất màu hữu cơ) được sản xuất bên trong cây khiến sắc đỏ của lá phong bung tỏa giữa nền trời Montreal như những đốm lửa rực rỡ.

Người ta nói rằng những cây có lá đỏ khỏe mạnh hơn lá vàng, vì cây sẽ hấp thụ ánh nắng và chống chọi với sâu bệnh tốt hơn.

Say đắm vẻ đẹp Paris giữa vùng trời Bắc Mỹ mùa thay lá-9

Ánh mặt trời len lỏi qua tán cây, tỏa sắc vàng rực rỡ sáng bừng cả khoảng trời ở ngọn đồi Mont Saint Hilaire, phía đông Montreal.

Khám phá rừng thu Canada vào một ngày trời nắng đẹp, tôi đã nhận ra nhiều vẻ quyến rũ và lãng mạn của mùa thu ở xứ sở lá phong.

Say đắm vẻ đẹp Paris giữa vùng trời Bắc Mỹ mùa thay lá-10

Trên con đường nhỏ dẫn lối qua khu rừng, vô vàn chiếc lá phong vàng, đỏ ngập tràn khắp mọi nơi. Cùng với ánh nắng chan hòa, bản giao hưởng sắc màu tạo nên khung cảnh của một góc rừng thu đẹp đến ngỡ ngàng.

Có lẽ, một trong những điều may mắn nhất trong hành trình khám phá thế giới của tôi là xin được visa dài hạn đến các nước châu Mỹ, lại đúng thời điểm tuyệt vời nhất năm. Cứ thế, tôi rong ruổi hết từ miền đất này đến miền đất khác, thưởng thức hương vị thu ngọt ngào trên khắp lục địa này.

Pain De Sucre (tạm dịch "Ổ bánh mì ngọt ngào") là tên đỉnh núi cao nhất của rừng Mont Saint Hilaire. Lang thang ở vùng đất Quebec - "tiểu nước Pháp giữa lòng Canada", tôi thường xuyên bắt gặp từ "pain". Cứ ngỡ "pain" là "đau khổ" (dịch theo tiếng Anh), tôi lầm tưởng rằng người dân nơi đây trầm tư, vương sầu khắp nơi. Nhưng không phải vậy, trong tiếng Pháp, "pain" có nghĩa là bánh mì.

Theo Zing


Canada

Tin tức mới nhất