Selena Gomez vs Miley Cyrus: Tài năng tỉ lệ thuận với cá tính?

Là những cô gái trẻ, xinh đẹp, tài năng lại có cùng xuất phát điểm là mái nhà Disney, không ít lần Miley Cyrus và Selena Gomez được đặt lên bàn cân so sánh.

Selena Gomez - ngoan nên ai cũng thương

Selena Gomez khởi nghiệp là một diễn viên từ năm 15 tuổi. Cô là một trong những ngôi sao tuổi teen của kênh truyền hình Disney.

Bắt đầu từ những vai diễn nhỏ, đến năm 2007, Selena được đảm nhiệm vai chính của series phim The Wizards of Waverly Place. Chương trình này chính là bệ phóng cho sự nghiệp bước vào làng giải trí của cô.


Từ đó, Selena bắt đầu được người ta biết đến với hình ảnh một thiếu niên trong sáng và tinh nghịch. Là người nổi tiếng lại có lý lịch không scandal, cô chính là hình mẫu ưa thích của các vị phụ huynh.

Đến năm 2009, Selena Gomez mới chính thức ghi dấu ấn vào làng âm nhạc, cô và ban nhạc the Scene kí hợp đồng thu âm với hãng đĩa Hollywood Records, ra mắt album Kiss & Tell.

Ca khúc Love You Like A Love Song trong album Kiss & Tell.

Kì thực giọng hát của Selena thực sự chỉ dừng ở mức nghe ổn, đó là nghe qua bản thu âm còn đâu những buổi diễn hát live thì điểm yếu lại lộ thấy rõ, cô hát yếu và điểm cộng chỉ là những ca khúc này có giai điệu bắt tai.

Danh tiếng của Selena hồi đó còn được củng cố thêm bởi chuyện tình đẹp như mơ giữa cô và nam ca sĩ Justin Bieber. Có thể nói nếu chỉ dựa vào tài năng của Selena thôi thì cô chưa đủ để tạo dấu ấn.

Mối tình giữa Selena và Justin Bieber luôn là đề tài nóng hổi của giới truyền thông.

Sau Kiss & Tell, Selena Gomez quay trở lại với diễn xuất. Hoàn thành xong Wizards of Waverly Place, cô bắt đầu tiến tới màn ảnh rộng qua các vai diễn trong phim Monte Carlo, Ramona and Beezus,...Đặc biệt là Selena đã thử sức trong bộ phim 18+ Spring Breakers.

Tuy nhiên người ta vẫn có cảm giác rằng Selena Gomez dường như không muốn mạo hiểm hình ảnh ngoan hiền của mình. Ngay cả khi đóng một bộ phim về sự nổi loạn của tuổi trẻ như Spring Breakers, cô cũng chỉ thủ vai một nhân vật nhút nhát và có phần trầm hơn mọi người.

Selena Gomez (thứ hai từ trái sang) trong Spring Breakers.

Một lần nữa Selena Gomez lại quay lại phòng thu khi bắt đầu hợp đồng với hãng đĩa danh tiếng Interscope. Album Revival là thành công lớn trong sự nghiệp của nữ ca sĩ.

Gợi cảm hơn nhưng vẫn trong kiểm soát.

Giọng hát của Selena vẫn chưa đủ để khán giả thấy ấn tượng.

Sự trưởng thành trong âm nhạc và ngoại hình thực sự đã được công chúng đón nhận hơn. Tuy nhiên giữ được hình ảnh luôn trong sạch và tránh xa scandal vẫn là điều đáng nể ở Selena Gomez.

Miley Cyrus - Nổi loạn nên bị hiểu lầm

Có thể nói Miley Cyrus chính là ngôi sao thành công nhất bước ra từ kênh Disney. Không cần bất cứ một vai phụ nào, chỉ riêng vai chính trong loạt phim đình đám Hannah Montana cũng đủ để giúp cô một bước thành sao.

Thuở đó, nhắc đến Miley thì người ta tự động nhớ đến Hannah Montana, cũng là điều dễ hiểu thôi bởi bộ phim chính là cơ hội để cô phô diễn toàn bộ tài năng của mình, từ khả năng diễn xuất vô cùng tự nhiên đến giọng hát thiên phú được thừa hưởng từ gia đình.

Hannah Montana từng là một phần tuổi thơ của thế hệ trẻ.

Vai diễn đã đem đến cho Miley sự nổi tiếng đáng mơ ước, nhưng cái sự nổi tiếng quá sớm nó lại như một con dao hai lưỡi vậy. Hình ảnh Hannah Montana dường như đã gò ép cô gái đang trong độ tuổi mới lớn này, khiến cho mong muốn được bộc phát sự nổi loạn ngày càng lớn.

Năm 2008, những bức hình chụp Miley cho tạp chí Vanity Fair từng là đề tài gây tranh cãi bởi nó không hề phù hợp với một cô gái đang trong độ tuổi thiếu niên. Mặc dù chỉ là tấm hình chụp lưng trần nhưng nhà đài Disney đã nhanh chóng can thiệp để bảo vệ hình ảnh trong sáng của Hannah.

Bức ảnh chụp cho Vanity Fair.

Single Party in the U.S.A từng làm náo loạn các bảng xếp hạng nhưng một buổi biểu diễn bài hát này của Miley lại khiến các bậc phụ huynh nóng mắt vì cô có những động tác uốn éo gợi cảm với cây cột. Tại thời điểm này Miley vẫn chưa hoàn thành xong vai diễn Hannah Montana.

Màn múa cột gây tranh cãi.

Nếu như có danh hiện cho Nhân vật có màn lột xác ấn tượng nhất thì nó nên trao cho Miley. Từ hình ảnh trong sáng, nữ ca sĩ đã tiến tới xây dựng hình ảnh bản thân cá tính, táo bạo hơn, thậm chí còn gây sốc.

Từ xưa, mái tóc dài chính là một phần nét đẹp của Miley thì đến năm 2013, cô lại quyết định cắt phăng đi, thay vào đó là mái đầu ngắn lạ mắt. Cũng từ thời điểm này, người ta bắt đầu chứng kiến thời kì "làm loạn" của cô.

Ăn mặc thiếu vải, công khai hút cần sa, biểu diễn khêu gợi,...là một chuỗi những hành động khiến cho Miley trở thành cái gai trong mắt công chúng suốt một thời gian dài. Việc cố gắng rũ bỏ hình ảnh Hannah Montana đã làm cho người ta lãng quên mất cô là một người rất tài năng.

Những hình ảnh này từng làm công chúng nổi đóa.

Khi video của ca khúc Wrecking Ball được ra mắt, hình ảnh Miley không vải che thân cùng hành động khá khiêu khích đã vô tình làm chệch hướng sự chú ý của khán giả vào phần hình thay vì giọng hát của cô. Đây là video có lượt "không thích" cao trên Youtube.

Wrecking Ball là ca khúc hay nhưng phần hình ảnh lại có phần không vừa mắt với nhiều người.

Có lẽ do cảm xúc bị kìm nén cùng với những buồn vui về người bạn trai lâu năm Liam Hemsworth đã khiến cho cô nàng có những hành động nông nổi. Tuy nhiên thời gian gần đây người ta thấy Miley đã có sự thay đổi hơn, vẫn cá tính những bớt phần nổi loạn.

Trong mùa thứ 10 của The Voice Mỹ, Miley Cyrus đã được mời làm cố vấn cho các thí sinh của chương trình này. Giọng hát của nữ ca sĩ vẫn ấn tượng như ngày nào.

Miley Cyrus làm cố vấn cho The Voice.

Mùa tiếp theo, Miley sẽ là một trong bốn giám khảo chính thức của cuộc thi. Cô hứa hẹn sẽ là người thầy của quán quân lần này.


Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất