SEOer MeetUp 2017 - diễn giả ‘dốc ruột’ 10 năm trong 01 ngày

SEOer MeetUp 2017 với chủ đề “SEO Trend 2018 - Getting back to SEO Basic” - thu hút hàng trăm sự quan tâm ngay từ thời điểm mở đăng ký - điều chưa từng xảy ra trong những năm gần đây do sự lên ngôi của Facebook.

Lê Nam - diễn giả cũng đồng thời là “ông trùm” đứng sau SEOer MeetUp lý giải hiện tượng này.

SEOer MeetUp 2017 - diễn giả ‘dốc ruột’ 10 năm trong 01 ngày-1

Lê Nam - diễn giả SEO với 10 năm tâm huyết làm nghề

Chất men mới cho SEOer

- Xin chào anh Nam, được biết MeetUp lần này thu hút được cả những “tân binh”. Anh lý giải hiện tượng này như thế nào?

SEOer MeetUp là kênh cập nhật những kiến thức, kinh nghiệm SEO ưu việt nhất. Người tham gia sẽ nắm bắt được những chiến lược mới bên cạnh hướng dẫn cụ thể để tối ưu quy trình SEO của mình. Vậy nên nếu SEOer MeetUp thu hút mọi đối tượng có quan tâm tới SEO thì tôi cũng không lấy làm lạ.

 - Theo anh, truyền cảm hứng và chia sẻ kiến thức cho những “tân binh” có gì dễ và khó so với những người đã từng làm nghề?

Người mới cần kiến thức tổng quan nhằm định hướng cho quá trình làm SEO. Còn đối với người hoạt động nhiều năm, họ cần những kiến thức chuyên sâu cho những chủ đề họ quan tâm.

Tôi không thấy có gì khó hay dễ, bởi cách tôi chia sẻ tập trung giải quyết chủ đề ngay tại chỗ: từ tổng quan đến chi tiết và như vậy cả người mới hay chuyên gia đều có thể tìm hiểu và làm rõ vấn đề cùng lúc.

- Anh có cho rằng nếu vẫn đi theo lối mòn đó, nội dung chương trình chỉ là “bình mới rượu cũ” không? Anh nói gì về những điều cũ - mới của chương trình?

Dùng câu “bình mới rượu cũ” là chưa đúng. Đến với MeetUp, người mới thường sẽ muốn uống rượu cũ, mà người cũ lại đi tìm chất men mới. Để giải quyết vấn đề đó, MeetUp năm nay mời hẳn một dàn diễn giả “khủng” và “chất lượng” trong lĩnh vực SEO, Nội dung, Giải pháp kinh doanh… hứa hẹn chuỗi giải pháp từ A-Z cho tất cả người tham dự. Giống như được nếm rượu cũ ngâm lâu năm, pha với những loại rượu ngon mới, đựng trong chiếc bình mới.

Sân chơi chất lượng với nhiều luồng trải nghiệm

- Anh có thể gặp khó khăn nào khi xây một khung chương trình lạ như vậy không?

Có chứ! SEOer MeetUp 2017 diễn ra trong bối cảnh Facebook lên ngôi. Các Diễn đàn/ Fanpage/ Group chia sẻ về các kiến thức Digital Marketing cũng chỉ tập trung về Facebook, mà bỏ quên Google. Chính vì thế, tổ chức sự kiện về SEO gặp phải rủi ro rất lớn.

Mọi người nghĩ tới SEO là nghĩ tới khó khăn và vất vả, nên thường ngại đi cập nhật các thông tin về SEO. Tất nhiên đối với các bạn làm nghề SEO thì các buổi offline lúc nào cũng giá trị, vì các buổi Offline về SEO cho cộng đồng hàng tháng, quy mô 50 - 100 người, mà tôi tổ chức lúc nào cũng kín chỗ.

- Vậy event này khác với các sự kiện offline về SEO ở điểm nào?

Nhiều chứ? Cá nhân tôi và chắc hẳn những người đã đăng ký tham dự cũng nhìn ra, đó là:

SEOer MeetUp sẽ trở thành sân chơi chất lượng hơn cả, dù sự kiện đã kết thúc. Bởi luồng chia sẻ trải nghiệm nghề nghiệp cùng kiến thức thực tế sẽ được duy trì trên kênh chính thống của chương trình. SEOer tham gia chắc chắn sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn cho doanh nghiệp khi đầu tư.

MeetUp chính là ngày hội SEOer, là cầu nối giữa khách hàng với agency, giữa các doanh nghiệp để mở rộng hợp tác, bên cạnh việc hỗ trợ định hướng chiến lược phát triển website để tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua công cụ tìm kiếm.

- Anh có thể nói rõ hơn về mục tiêu và ý nghĩa của SEOer Meetup 2017 được không?

SEOer MeetUp 2017 ngoài những mục tiêu nói ở trên, còn cung cấp những xu hướng SEO mới nhất do các chuyên gia chia sẻ. Google giờ khác trước nhiều nên kiến thức cũ không còn phù hợp.

MeetUp tạo cơ hội giao lưu với những chuyên gia hàng đầu, các SEOer để lắng nghe và chia sẻ. Chúng tôi thực sự muốn trang web của bạn tối ưu, giúp doanh nghiệp bán hàng tốt hơn. Muốn vậy, đương nhiên kỹ thuật SEO phải tốt.

Đây cũng là sự kiện đánh dấu 10 năm nghề SEO phát triển tại Việt Nam. Là người làm nghề, tôi không thể bỏ qua sự phát triển của cả cộng đồng, nên tôi mong rằng có thể chia sẻ nhiều hơn cho những người quan tâm tới SEO, để họ SEO bài bản, hiệu quả hơn.

- Xin cảm ơn anh!

Bạn có thể đăng ký tham gia SEOer MeetUp 2017 tại  https://seoermeetup.com hoặc sự kiện“SEOer MeetUp 2017” trên Facebook. Sẽ có Minigame để trao vé miễn phí tới các SEOer may mắn.

Ngoài ra, để phục vụ networking, bạn sẽ có cơ hội ăn trưa với các diễn giả của chương trình, chi tiết sẽ được cập nhật trên website chính thức. Bên cạnh đó, chương trình còn đặc biệt dành tặng bạn là bản kế hoạch SEO mới nhất - gồm rất nhiều nội dung và phương pháp quản lý dự án SEO khoa học, tiện theo dõi.

SEOer MeetUp 2017 - diễn giả ‘dốc ruột’ 10 năm trong 01 ngày-2

Vũ Dung

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/seoer-meetup-2017-dien-gia-doc-ruot-10-nam-trong-01-ngay-n-134313.html

SEO MeetUp 2017 Google Facebook Mạng xã hội

Tin tức mới nhất