Sex - phương thuốc chữa bệnh vô cùng hiệu quả

Sex không chỉ đơn thuần là giải quyết nhu cầu tình dục của bạn, theo nghiên cứu khoa học, nó còn giúp chúng ta chữa bệnh và phòng bệnh hiệu quả.

Nếu bạn có đời sống tình dục đều đặn, viên mãn và hạnh phúc, chắc chắn bạn sẽ khỏe mạnh và ít bệnh hơn những người thiếu thốn sex. Bạn có thể không tin, nhưng điều đó hoàn toàn là sự thật!

Giảm các cơn đau

Nhiều người thường quan niệm khi cơ thể mệt mỏi hoặc bị đau ở đâu đó thì tuyệt đối nên tránh quan hệ. Vì việc quan hệ có thể khiến họ mất sức, thậm chí gây nguy hiểm cho sức khỏe. Nhưng họ nhầm. Sex chính là chất kích thích tuyệt vời giúp giảm đau hiệu quả.

Sex - phương thuốc chữa bệnh vô cùng hiệu quả
Sex đều đặn giúp bạn khỏe và ít bệnh tật

Theo Tiến sĩ Teresa Brady - Giám đốc điều hành của Viện viêm khớp Minnesota thì việc sex một cách điều độ giúp giảm đáng kể các cơn đau trong đó có cơn đau nửa đầu hoặc các cơn đau khớp. Lý giải cho điều này, Tiến sĩ Teresa Brady cho biết khi cơ thể đạt "cực khoái", não bộ sẽ tiết ra một chất có tên là endorphin. Chất này có tác dụng giống như là một loại morphine giảm đau hiệu quả.

Giúp tim khỏe và hạn chế bệnh tim mạch

Theo các nghiên cứu tại Pháp, việc quan hệ tình dục thường xuyên có khả năng làm giảm nguy cơ đột quỵ ở đàn ông. Vì việc "ân ái" giúp cải thiện việc tuần hoàn máu, làm tăng huyết áp nhất thời nên sẽ cung cấp cho cơ thể lượng ôxy nhiều hơn.

Trong khi quan hệ tình dục, nhịp tim của các quý ông có thể lên tới 180 lần/phút, giống như đang chạy ma-ra-tông; hít thở không khí nhanh và sâu hơn. Do đó, tim và nội tạng nhận được nhiều ôxy hơn, giúp nhanh chóng hồi phục các tế bào và đào thải chất độc.

Chính vì vậy, chúng ta hãy sex đều đặn để giảm thiểu nguy hiểm từ bệnh tim nhé. Nhưng như thế nào là sex đều đặn và nên sex bao nhiêu lần trong 1 tuần để đạt hiệu quả tốt nhất? Một nghiên cứu của Trường Đại học Queen ở Belfast mới đây cho thấy làm "chuyện ấy" 3 lần/1 tuần có thể giảm một nửa nguy cơ tấn công của bệnh tim hoặc đột quỵ. Một nghiên cứu khác ở Israel cũng cho thấy phụ nữ nếu đạt được "cực khoái" 2 lần một tuần thì khả năng mắc bệnh tim ít hơn tới 30% so với những người không thích làm "chuyện ấy" hoặc không đạt được "cực khoái".

Trợ tiêu hóa và ngừa bệnh ung thư


Theo nghiên cứu của Mỹ, quan hệ tình dục đều đặn giúp việc vận chuyển máu tới dạ dày và các bộ phận khác của hệ tiêu hóa đầy đủ hơn. Theo nghiên cứ này, những phụ nữ "yêu" thường xuyên 2 lần/tuần rất ít bị thừa axit dạ dày, chính vì thế nó có thể giảm thiểu các bệnh dạ dày.

Sex - phương thuốc chữa bệnh vô cùng hiệu quả3
Sex đều còn có thể ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt
cho đàn ông và ung thư vú ở nữ giới

Sex đều đặn còn có thể bảo vệ các quý ông khỏi nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt. Một điều tra của viện ung thư National Cancer Institute đã phát hiện ra rằng đàn ông xuất tinh trung bình 21 lần một tháng giảm 33% nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt so với những người chỉ có 4 đến 7 lần xuất tinh một tháng.

Còn những âu yếm, vuốt ve lên "đôi gò bồng đảo" mà các chàng thường làm lại giúp chị có thể giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư vú. Vì khi chăm sóc chu đáo khu vực này, máu tại ngực sẽ lưu thông tốt hơn. Đặc biệt, lượng oestrogene và testosterone giải phóng nhiều hơn khi phụ nữ đạt cực khoái là liều thuốc kỳ diệu ngăn ung thư vú.

Sex nhiều giúp giảm cân

Với khả năng tiêu thụ khoảng 42 calo mỗi phút khi làm chuyện ấy, sex được coi như là một môn thể thao giúp giải tỏa năng lượng và giữ dáng hiệu quả.

Sex - phương thuốc chữa bệnh vô cùng hiệu quả 4
Nếu bạn muốn giảm cân, dừng bỏ qua giấc ngủ

Tiến sĩ Basheer Ahmad Roy, chuyên gia tình dục học thuộc bang Bangalore - Ấn Độ khẳng định: "Hầu như tất cả các cơ bao gồm cả chân, đùi, cánh tay, vai và bụng dưới đều cùng làm việc khi hai bạn tương tác tình dục. Và để các động tác này tác động tích cực lên sức khỏe, bạn cần thực hiện ít nhất 15 phút. Vì thế, các cặp vợ chồng nên kéo dài thời gian hoạt động tình dục ngay từ màn dạo đầu đến khi đạt cực khoái.

Tư thế quan hệ giúp giảm cân tốt nhất chính là tư thế truyền thống (nam nằm ở trên) và tư thế nữ nằm ở trên.

Theo Web Phụ nữ

Tin tức mới nhất