'Shark' Hưng của 'Thương vụ bạc tỷ' khiến người trẻ tâm đắc bởi những phát ngôn nghe đâu thấm đấy

Những lời khuyên của doanh nhân Phạm Thanh Hưng như ngọn lửa thổi bùng niềm tin trong giới trẻ.

Doanh nhân Phạm Thanh Hưng tốt nghiệp kỹ sư ngành Đúc - Nhiệt luyện Trường Đại học Bách khoa Hà Nội; cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội và từng làm thuê cho một số hãng xe hơi lớn. Ông cũng từng công tác tại Bộ Khoa học và Công nghệ, sau này tự tích vốn ra ngoài mở công ty riêng. 

Ông cũng là một trong số ít người từng được đào tạo tại Nhật, Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore và một số quốc gia Châu Âu về các lĩnh vực quản lý tổ chức - thương mại điện tử.

Shark Hưng của Thương vụ bạc tỷ khiến người trẻ tâm đắc bởi những phát ngôn nghe đâu thấm đấy-1

Gần đây nhất, "shark" Hưng gây chú ý lớn khi ngồi ghế nóng chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ. Tại đây, ông không chỉ gây thiện cảm với người đối diện bởi sự lịch lãm, tính cách hài hước mà còn được mệnh danh là "cá mập kén ăn" bởi thường ít khi đầu tư một mình mà hay hợp tác cùng shark khác.

Bên cạnh những thương vụ bạc tỷ, "Shark" Hưng còn khiến giới trẻ tâm đắc bởi những phát ngôn cùng lời khuyên nghe đâu thấm đấy.

Shark Hưng của Thương vụ bạc tỷ khiến người trẻ tâm đắc bởi những phát ngôn nghe đâu thấm đấy-2
Khẳng định thời thanh xuân đã nhảy việc đến hàng chục công ty, vị "shark" 46 tuổi khuyên các bạn trẻ nên sớm rút lui nếu thấy công việc hiện tại không hợp với bản thân. Ông lập luận, thời gian là công bằng với tất cả mọi người, ai cũng chỉ có 24h mỗi ngày. Việc cố gắng níu kéo chỉ làm mất thời gian của bản thân.

Shark Hưng của Thương vụ bạc tỷ khiến người trẻ tâm đắc bởi những phát ngôn nghe đâu thấm đấy-3
"Các bạn cứ ngã đi, cứ mất mát đi, cứ đớn đau đi, đời sẽ dạy chúng ta tinh khôn. Trẻ con cứ dọa sờ vào lửa bỏng đấy, hay sờ vào điện giật đấy, nhưng nó đâu biết thế nào là bỏng, là giật. Hãy cho nó thử một lần. Nó phải có cảm giác đau mới hiểu"

Shark Hưng của Thương vụ bạc tỷ khiến người trẻ tâm đắc bởi những phát ngôn nghe đâu thấm đấy-4
"Hãy làm những gì không ai làm. Khi người ta đi chơi, giải trí thì các bạn học hỏi, nghiên cứu tăng trưởng kiến thức của mình. Như vậy các bạn mới có thể bảo vệ mình khi bước ra khỏi vòng an toàn"

Shark Hưng của Thương vụ bạc tỷ khiến người trẻ tâm đắc bởi những phát ngôn nghe đâu thấm đấy-5
"Buổi sáng, thay vì thức trễ, mình dậy sớm để đọc tin tức, nghiên cứu thêm. Buổi trưa, thay vì đi ngủ, đi ăn thì mình xem thêm, làm việc thêm. Buổi chiều, thay vì về ngay khi tan sở, mình ngồi lại khoảng 1 - 2 tiếng để nghiên cứu các lĩnh vực liên quan. Khi về nhà, thay vì dành nửa tiếng lên Facebook, bạn có thể đọc sách để lĩnh hội nhiều tri thức hơn".

Shark Hưng của Thương vụ bạc tỷ khiến người trẻ tâm đắc bởi những phát ngôn nghe đâu thấm đấy-6
"Cần cù thôi chưa đủ. Muốn làm chủ phải tinh khôn"

Shark Hưng của Thương vụ bạc tỷ khiến người trẻ tâm đắc bởi những phát ngôn nghe đâu thấm đấy-7
"Hãy tận dụng giai đoạn 18 - 20 để đọc sách. Ở độ tuổi 18 - 20 đầu óc sẽ giống bộ nhớ USB nhưng chưa ghi cái gì cả, đọc đâu nhớ đấy, tốc độ liên tục, nhanh kinh khủng. Như tôi bây giờ tốc độ ghi nhớ chậm hơn vì bộ nhớ bị đầy rồi, quá nhiều mối quan tâm khác ảnh hưởng đến mình"

Shark Hưng của Thương vụ bạc tỷ khiến người trẻ tâm đắc bởi những phát ngôn nghe đâu thấm đấy-8
"Chúng ta phải thực sự suy nghĩ rằng chúng ta dám đánh đổi điều gì cho đam mê đó của chúng ta. Tiền bạc, sức khỏe, thời gian, những cuộc vui chơi, chấp nhận xa gia đình hay chia tay người yêu… chúng ta có dám đánh đổi để hiện thực đam mê? Cái gì cũng có giá của nó. Nếu chúng ta chỉ đam mê mà không dám đánh đổi thì chưa đủ đam mê đâu"
 


Tâm Diệu
Theo Vietnamnet


giới trẻ

Tin tức mới nhất