SHOCK: Hậu vệ Văn Thanh từng mắc bệnh nguy hiểm tính mạng, phải chạy chữa suốt 3 năm

Bố Văn Thanh cho biết chàng hậu vệ điển trai của U23 Việt Nam từng mắc căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng: hẹp van tim.

Trở về từ giải đấu U23 Châu Á, người hùng bóng đá U23 Việt Nam như Bùi Tiến Dũng, Xuân Trường, Quang Hải... nhận được sự yêu mến nồng nhiệt từ người hâm mộ bóng đá cả nước. Trên trang cá nhân, lượt người theo dõi của các cầu thủ tăng vọt, thậm chí "vượt mặt" nhiều ngôi sao hạng A của làng giải trí Việt.

Cũng sau một mùa giải thành công, hình ảnh chàng hậu vệ Văn Thanh oai phong, ngẩng cao đầu sau cú sút luân lưu vào khung thành thủ môn đội bạn lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Cách ăn mừng siêu kute của chàng trai quê Hải Dương khiến người hâm mộ vô cùng thích thú.
 

SHOCK: Hậu vệ Văn Thanh từng mắc bệnh nguy hiểm tính mạng, phải chạy chữa suốt 3 năm-1
Dáng đứng ăn mừng "huyền thoại" của Văn Thanh tại giải đấu U23 Châu Á.


Tuy nhiên, trước khi trở thành người hùng sân cỏ ít ai biết học trò HLV Park Hang-seo từng bị căn nguy hiểm: hẹp van tim. Chia sẻ với báo chí, bố hậu vệ Văn Thanh tiết lộ khi còn trẻ anh phải oằn mình chống lại căn bệnh tim quái ác. Nhờ sự hỗ trợ của đội HAGL, Văn Thanh mới có được vinh quang như hôm nay. 
 

SHOCK: Hậu vệ Văn Thanh từng mắc bệnh nguy hiểm tính mạng, phải chạy chữa suốt 3 năm-2
Văn Thanh được phát hiện bị hẹp van tim trong đợt kiểm tra sức khỏe tại CLB HAGL.


Theo lời "cụ thân sinh" của Văn Thanh, đợt kiểm tra sức khỏe thường xuyên của Học viện HAGL, Văn Thanh bất ngờ được chuẩn đoán bị hẹp van tim. Bố hậu vệ họ Vũ tâm sự: "Khi nhận tin báo Thanh bị bệnh tim tôi rất buồn. Nhưng mà tôi không nói với ai cả. Tôi âm thầm chuẩn bị tiền để chữa bệnh cho Thanh.

Tuy nhiên phía HAGL rất tử tế, họ nói rằng họ sẽ chịu mọi phí tổn trong quá trình chữa trị. Nếu Thanh phải mổ ở Sài Gòn thì gia đình cử người vào đó chăm sóc cho Thanh. Họ còn tính đến phương án đưa Thanh ra nước ngoài phẫu thuật".

"Rất may sau khi hội chẩn, bác sĩ đưa ra cách điều trị không dùng đến phẫu thuật. Họ cho Thanh uống một loại thuốc đặc biệt, giá 3 triệu đồng/viên. Uống hàng ngày, ròng rã trong 3 năm. Thử tính ra bao nhiêu tiền? Cuối cùng thì bệnh của Thanh cũng lành, mà Thanh còn khỏe như vâm nữa".
 

SHOCK: Hậu vệ Văn Thanh từng mắc bệnh nguy hiểm tính mạng, phải chạy chữa suốt 3 năm-3
Nhờ sự giúp đỡ của HAGL, Văn Thanh có cơ hội cống hiến cho nước nhà bàn thắng đẹp mắt tại U23 Châu Á.


Được biết, căn bệnh hẹp van tim Văn Thanh mắc phải là một bệnh lý tương đối nguy hiểm. Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng đe dọa tính mạng như:

-  Suy tim: do tim gắng sức bơm máu qua van bị hẹp nên nếu tình trạng diễn ra lâu ngày dễ khiến cơ tim bị suy yếu, giảm khả năng làm việc.

-  Nhồi máu cơ tim, đột quỵ: Do máu bị ứ đọng tại các buồng tim dễ hình thành các cục máu đông. Các cục máu đông có thể di chuyển và làm tắc mạch máu não, mạch vành gây tai biến và nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

-  Rối loạn nhịp tim: hẹp van tim có thể gây một số rối loạn nhịp nguy hiểm như rung thất, rung nhĩ, nhịp nhanh thất…

SHOCK: Hậu vệ Văn Thanh từng mắc bệnh nguy hiểm tính mạng, phải chạy chữa suốt 3 năm-4
Căn bệnh hẹp van tim mà Văn Thanh mắc phải khi còn rất trẻ.
 

Minh Ánh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/shock-hau-ve-van-thanh-tung-mac-benh-nguy-hiem-tinh-mang-phai-chay-chua-suot-3-nam-n-145982.html

Văn Thanh U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao