Shock: 'Phù Dao' của Dương Mịch nhận số điểm cực thấp trên Douban với hàng ngàn đánh giá 1 sao

"Phù Dao" do Dương Mịch và Nguyễn Kinh Thiên đóng chính đã phát sóng những tập đầu tiên, thế nhưng phản ứng của khán giả đối với bộ phim chê thì nhiều, khen lại rất ít. Hàng loạt bình luận, chỉ trích tiêu cực hướng vào bộ phim.

Phù Dao có nội dung xoay quanh Mạnh Phù Dao (Dương Mịch) - một cô gái kiên cường, túc trí đa mưu vì muốn thu thập “mật lệnh” của Ngũ Châu mà phải trải qua muôn ngàn hiểm nguy. Trên đường lang bạt, nàng gặp gỡ Trưởng Tôn Vô Cực (Nguyễn Kinh Thiên) và được chàng hết lòng giúp đỡ. Sát cánh bên nhau, hai người cùng chung sức bình ổn mưu đồ soán vị của Nhiếp chính vương nước Thái Uyên, dẹp yên giặc phương nam xâm phạm nước Vô Cực, lại liên thủ với Liệt vương Chiến Bắc Dã của nước Thiên Sát đoạt lại vương quyền, công bố thân phận Toàn Cơ nữ vương của Phù Dao.

Nội dung được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng, dàn diễn viên chính toàn diễn viên hạng A của làng giải trí Hoa ngữ: Nữ chính Dương Mịch là nữ hoàng rating, nam chính là Ảnh đế Kim Mã. Muốn có nhan sắc có nhan sắc, muốn có thực lực thì có ngay thực lực, fan tiểu thuyết và diễn viên lại vô cùng đông đảo. Thế nhưng, kết quả, phản ứng mà phim thu về sao lại kém cỏi đến thế này.

Trên trang đánh giá phim nổi tiếng là chất lượng nhất của Trung Quốc - Douban, phim chỉ nhận được số điểm khiêm tốn, thậm chí là đáng thất vọng so với chất lượng dàn diễn viên và nguyên tác nổi tiếng. Sau vài tập đầu tiên phát sóng, phim chỉ thu về 4.9/10 điểm và lượng đánh giá thấp nhất 1 sao chiếm đến 44,4%. Sau đây, hãy cùng SAOstar điểm qua những bình luận top đầu của Douban để xem họ đánh giá bộ phim như thế nào nhé!

    THÔNG TIN PHIM

    Tên phim: Phù Dao.

    Diễn viên chính: Dương Mịch, Nguyễn Kinh Thiên, Cao Vỹ Quang, Lưu Dịch Khâm, Trương Nhã Quân,…

    Số tập đã phát sóng: 8/66.

    Số người đánh giá: 6713 người.

    Điểm: 4.9/10
    Hữu ích mỗi ngày
    Càng hạn chế ăn những loại thực phẩm này vào mùa hè thì càng tốt cho sức khỏe
    Càng hạn chế ăn những loại thực phẩm này vào mùa hè thì càng tốt cho sức khỏe

    5 sao: 16,5%

    4 sao: 11,6%

    3 sao: 16,5%

    2 sao: 11%

    1 sao: 44,4%

    - [1 sao]: Kỹ năng diễn xuất của Dương Mịch giống như đang phối âm vậy, dáng vẻ gượng gạo không tự nhiên mà hóa trang thành nữ hoàng của cổ thật là khó chịu, hơn nữa cái đáng lo lắng nhất không phải là ở Nguyễn Kinh Thiên, kỹ năng diễn xuất của anh ấy rất sớm đã thuộc phái thực lực rồi. Nam chính cân chất lượng, nữ chính Dương Mịch cân lưu lượng, những bộ phim mấy năm gần đây của Dương Mịch đều thuộc cũng kiểu loại như vậy. Nhiều đánh giá 4 sao, 5 sao vậy ư? Nếu vậy thì thật là xin lỗi, tôi đến để cân bằng điểm đánh giá đây.

    - [1 sao] Nhà nghệ thuật nhân dân phẫu thuật thẩm mỹ, lừa gạt tiền từ thiện, một người mẹ tốt một năm đi dạo về nhà 3 lần thăm Tiểu gạo nếp, thiếu nữ Mịch 32 tuổi, một nữ diễn viên tốt chuyên sao tác couple, một khuê mật tốt ăn 369 lần kẹo cưới.

    -  [1 sao] Thật lòng mà nói, trình độ tổng thể còn không hay bằng Phượng tù hoàng. Dương Mịch lại lần nữa đưa ra một tác phẩm không đạt tiêu chuẩn.

    - [1 sao] Cách phối âm này, kỹ xảo này, động tác gượng gạo này, đang mang danh nghĩa “nữ quyền” để yêu đương đây. Bản chất vẫn là thể loại Mary Sue buồn nôn kia.

    - [1 sao] Gương mặt của Dương Mịch đều “đổ vỡ” hết rồi, chắc đây là di chứng tái phát sau khi phẫu thuật thẩm mỹ đây. Còn suốt ngày cải trang thành thiếu nữ, thật là buồn nôn, kỹ năng diễn xuất thì cứng đờ, làm như không phối âm thì sẽ chết đến nơi vậy. Nhân phẩm của cổ cũng thật là kém, sau lưng thì giẫm đạp khuê mật, nhận cùng vai diễn Bạch Thiển, chỉ có chủ đề này mà lên bảng xếp hạng tìm kiếm tận 3 ngày thì cũng đủ thấy sự ghét bỏ rồi. Weibo là họ Dương chứ không phải họ Bạch đâu, vì muốn lên được vị trí cao mà giẫm đạp Lưu Diệc Phi thì quá độc ác rồi. Thật sự quá bỉ ổi đê tiện.

    - [3 sao] Nữ chính cũng tạm ổn, kỹ năng diễn xuất duy trì được trình độ. Nam chính cứ tưởng lấy kỹ năng diễn xuất ra làm cái cớ là xong sao? Hãy lấy cái căn bản nhất mà anh ta cần phải có ra đi. Thế nhưng đối với bộ phim cổ trang thần tượng này mà nói, chất lượng rất tốt, cảm thấy có thể đánh giá 3 sao.

    - [3 sao] Không từ bỏ lòng trung thành, không phụ lòng trái tim này. Phù Dao là một thiếu nữ bình phàm có một cuộc đời không hề bình phàm, luôn đấu tranh với vận mệnh. Nếu như không thể rút lui thì hãy rút kiếm ra. Bị sự giúp đỡ lẫn nhau, tình yêu không phân không li của Phù Dao và Vô Cực làm cho cảm động. Cổ trang của Dương Mịch thật sự không tệ, thích dáng vẻ tóc buộc, áo đỏ của Phù Dao, lúc một mình chiến đấu ở sa mạc, sự bi tráng hướng mặt lên trời mà gào thét, sau khi bị ma hóa thật sự là cảm động. Kịch bản tốt có thể nâng cao và phát huy tiềm năng của diễn viên.

    - [1 sao] Rác phẩm. Không có kỹ năng diễn xuất thì xem cái gì? Douban khi nào thì có điểm 0 vậy?

    - [5 sao] Trước mắt mà nói, cách bố trí bối cảnh cho đến nhạc phim đều rất tốt, chỉ đạo võ thuật và quay phim xem ra đều rất dốc lòng tận tình. Trận thứ 3 quyết đấu, Phù Dao quả thật soái quá đi. Kỹ năng diễn xuất là một thứ rất chủ quan, “9 người thì 10 ý”. Những phân đoạn đối thoại của Phù Dao và Chu thúc thật làm tôi cảm động đến khóc luôn. Biểu hiện của Dương Mịch “có buông có thả”, trong phim kết hợp với Nguyễn Kinh Thiên cũng rất có cảm giác couple.

    - [5 sao] Cảm thấy phim rất hay, bất luận là tạo hình nhân vật, kịch bản, hay nhạc phim đều rất tốt. Cảm giác vượt xa Tam sinh tam thế là một chuyện không thành vấn đề.

Hiện tại, bộ phim chỉ mới phát sóng những tập đầu tiên. Vậy nên, chúng ta hãy kiên nhẫn đón xem những tập tiếp theo, liệu bộ phim có thể xoay chuyển tình thế, khiến khán giả có thể thay đổi cách nhìn, đón nhận và có phản hồi tốt hay không nhé!

Theo Sao Star

 


Dương Mịch

Tin tức mới nhất