Show truyền hình Hàn Quốc gây tranh cãi bóc lột thí sinh

Việc đơn vị sản xuất Produce 101 mùa 2 đưa các thực tập sinh có thứ hạng từ 12 đến 35 vào nhóm dự bị đang gây nhiều tranh cãi.



Produce 101 mùa 2 đang là gameshow được chú ý tại Hàn Quốc. Sau 3 tập phim lên sóng, Produce 101 giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng các gameshow tại Hàn Quốc theo thống kê của CPI. Kết quả này được xếp hạng dựa trên mức độ tìm kiếm và bình luận của khán giả về chương trình trên mạng xã hội.

Tương tự mùa 1 với các thực tập sinh nữ, Produce 101 là nơi 98 chàng trai đến từ những công ty quản lý khác nhau vượt qua nhiều thử thách để có cơ hội được ra mắt trong một nhóm nhạc nam. 11 thí sinh có số bình chọn cao nhất từ khán giả trong tập cuối của chương trình sẽ được ra mắt và hoạt động trong nhóm này 2 năm. Kết thúc quãng thời gian hoạt động chung, các thành viên sẽ trở về công ty quản lý và phát triển sự nghiệp riêng.

Show truyen hinh Han Quoc gay tranh cai boc lot thi sinh hinh anh 1
Produce 101 vấp phải nhiều tranh cãi từ ngày đầu lên sóng. Ảnh: Osen.

Tuy nhiên theo thông báo từ đơn vị sản xuất là Mnet, đơn vị này đang xem xét việc lựa chọn những thí sinh từ thứ hạng 12 đến 35 vào nhóm thực tập sinh dự bị. Đội ngũ này sẽ nhảy nền hoặc thế chân cho 11 thành viên chính thức khi ai đó có kế hoạch cá nhân. Ngoài ra, Mnet còn tổ chức concert tại nước ngoài để bù vào khoản đầu tư trước đó của nhà đài.

Quyết định này lập tức vấp phải sự phản đối của khán giả. Nhiều người cho rằng Mnet không tôn trọng các thực tập sinh có thứ hạng 12 đến 35 và chỉ coi họ là công cụ kiếm tiền. Thậm chí, lá đơn với nội dung: "Các thực tập sinh không phải công kiếm tiền, họ là con người. Họ không thể bị sử dụng tùy ý dù có tham gia chương trình" đã được một người hâm mộ viết ra và chia sẻ trên mạng xã hội nhằm phản đối Mnet. Lá đơn này nhanh chóng thu hút 7.500 người ký tên chỉ sau 17 giờ đăng tải.

Ngoài vấn đề trên, từ khi lên sóng Produce 101 còn vướng rất nhiều tranh cãi khác. Ví dụ như việc phân chia thời lượng lên sóng không hợp lý khiến những thí sinh có tài năng thực sự không được chú ý hay chọn center (người đảm nhận vị trí trung tâm) không xứng đáng. Bên cạnh đó, thí sinh Lee Dae Hwi – người đang làm center – còn bị tố đạo nhạc từ ca khúc Harry Card của GOT7 trong tiết mục Hollywood mà thực tập sinh này tự nhân là do mình sáng tác.

Theo Zing


Produce 101 gameshow concert

Tin tức mới nhất