Showbiz Hàn 2016: Quá nhiều bê bối tình dục, suy thoái bên cạnh những điểm sáng đáng mong đợi

Kết thúc năm 2016 đầy những tệ nạn như bán dâm, xâm hại tình dục, ngoại tình, ma túy, liệu trong năm 2017 người hâm mộ còn có thể chờ đợi vào những điểm sáng nào?



Năm 2016 qua đi cũng là lúc đón chào những điều mới tốt đẹp đến với năm 2017. Tuy nhiên chưa năm nào, làng giải trí xứ sở kim chi để lại nhiều bất ngờ và phẫn nộ như năm 2016, khiến công chúng lo lắng về tương lai của một trong những thị trường giải trí lớn nhất châu Á này. Bán dâm, xâm hại tình dục, ngoại tình, ma túy, Kpop suy thoái... tất cả đều là những mặt tối của showbiz Hàn đã bị phơi bày bên cạnh những điểm sáng le lói yếu ớt. Vậy năm 2016, chúng ta đã cùng trải qua những sự kiện đáng chú ý gì cùng showbiz Hàn?

Tệ nạn trong giới nghệ sĩ được phơi bày

Năm 2016, báo chí đã tốn quá nhiều giấy mực cho tình trạng tệ nạn gia tăng đột biến chỉ trong 7 tháng đầu năm và tiếp tục xuất hiện ngày một nhiều trong 3 tháng cuối năm. Tính sơ sơ đến thời điểm hiện tại, đã có 8 vụ bê bối tình dục, 3 vụ scandal liên quan đến ma túy, 2 vụ hành hung, 3 vụ say rượu gây tai nạn. Và đây mới chỉ là con số thống kê về những vụ việc được truyền thông chú ý.

Đường dây gái gọi cao cấp

Showbiz Hàn 2016: Quá nhiều bê bối tình dục, suy thoái bên cạnh những điểm sáng đáng mong đợi - Ảnh 1.

Tệ nạn mại dâm là "đòn khơi mào" quá mạnh đối với các vụ bê bối tiếp sau của làng giải trí trong năm nay. Scandal bán dâm của nữ ca sĩ xinh đẹp G.NA đầu năm 2016 đã gây khiến cả châu Á chấn động, khiến công chúng mất niềm tin về một showbiz trong sạch. Nối tiếp bê bối này là vụ triệt phá đường dây gái gọi cao cấp được suy đoán là có liên quan đến những tên tuổi lớn như cựu thành viên nhóm nhạc nữ Sugar, Hoa hậu Hàn Quốc Choi Eun Young, Hoa hậu Hàn Quốc Lee Min Ji... Theo đó, đơn giá bán dâm của nghệ sĩ nữ được lan truyền trên mạng xã hội, cụ thể là từ 5 - 35 triệu won (tương đương với khoảng từ 97 - 680 triệu đồng).

Đời sống tình dục phóng khoáng của sao nam

Showbiz Hàn 2016: Quá nhiều bê bối tình dục, suy thoái bên cạnh những điểm sáng đáng mong đợi - Ảnh 2.

Chưa nguôi ngoai trước scandal của G.NA, công chúng lại chứng kiến vụ bạo hành tình dục, xâm hại tình dục liên quan đến diễn viên hài Yoo Sang Moo, Park Yoochun (JYJ), Lee Jin Wook, nam ca sĩ gạo cội của nhóm nhạc Seo Taiji and Boys - Lee Juno. Trùng hợp thay, tất cả các vụ bê bối tình dục này đều liên quan đến các cơ sở giải trí người lớn. Mặc dù hai trong số bốn vụ kiện trên nghiêng về phía nghệ sĩ (Yoochun và Lee Jin Wook được kết luận vô tội), song qua đó, người hâm mộ đã có cái nhìn chi tiết hơn về đời sống tình dục phóng khoáng của sao nam xứ Hàn.

Cuối năm, công chúng còn phải chứng kiến vụ lộ clip nhạy cảm liên hoàn của loạt sao nam hạng B, dấy lên nghi vấn về những cuộc trao đổi tình tiền và danh vọng trong làng giải trí.

Showbiz Hàn 2016: Quá nhiều bê bối tình dục, suy thoái bên cạnh những điểm sáng đáng mong đợi - Ảnh 3.
Loạt nam nghệ sĩ lộ clip nóng trong cùng một tháng

Ngoại tình và bi kịch hôn nhân

Showbiz Hàn 2016: Quá nhiều bê bối tình dục, suy thoái bên cạnh những điểm sáng đáng mong đợi - Ảnh 4.
Tiếp nối bê bối tình dục của loạt sao nam là vụ ngoại tình gây tranh cãi của nữ
diễn viên phim đồng tính 18+ Kim Min Hee và vị đạo diễn 55 tuổi Hong Sang Soo, người đã
có một cô con gái học đại học và bỏ vợ để theo người tình.
 

Và vụ việc gây đau lòng nhất có liên quan đến đời sống hôn nhân và ma túy đó chính là sự ra đi của nam diễn viên "Tối nay ăn gì", con trai phó chủ tịch tập đoàn LG, Kim Sung Min. Tháng 6/2016, Kim Sung Min đã qua đời sau khi cố tự tử bằng cách treo cổ tại nhà tắm với một chiếc cà vạt. Nguyên nhân được cho là vì cuộc hôn nhân của nam diễn viên tan vỡ hoàn toàn sau khi anh sa đọa vì ma túy và cám dỗ. Đây là vụ tự tử hiếm hoi kể từ vấn nạn nghệ sĩ tự vẫn đồng loạt của showbiz Hàn vào năm 2012.

 

Showbiz Hàn 2016: Quá nhiều bê bối tình dục, suy thoái bên cạnh những điểm sáng đáng mong đợi - Ảnh 5.
 

Xu hướng hẹn hò năm 2016: Chú cháu và chị em

Ồn ào không kém tệ nạn trong giới showbiz là chuyện hẹn hò của sao. Nếu như năm ngoái, công chúng đã phải trải qua hết bất ngờ này đến bất ngờ khác khi loạt cặp đôi đình đám như Lee Min Ho - Suzy, IU - Chang Kiha, Sulli - Choiza, Jiyeon - Lee Dong Gun tuyên bố thành đôi, thì năm nay là sự lên ngôi của mốt hẹn hò chú cháu và chị em.

Tháng 8, cặp đôi hơn kém nhau 17 tuổi - tài tử Shin Ha Kyun và "tân nương của yêu tinh" Kim Go Eun - công bố tình cảm. Giữa tháng 12, cặp đôi cũng hơn kém nhau 17 tuổi - tài tử "Reply 1988" Kim Joo Hyuk và Lee Yoo Young chính thức hẹn hò. Rồi thì cặp đôi bị ghét nhất xứ hàn Sulli và Choiza tiếp tục gây tranh cãi xung quanh đời sống tình cảm của mình, đơn cử là tin đồn Sulli cắt cổ tay tự vẫn vì bị Choiza "đá". Và đỉnh điểm là tin tức trưởng nhóm nhạc H.O.T huyền thoại Moon Hee Jun và đàn em kém anh 13 tuổi Soyul (Crayon Pop) tuyên bố... kết hôn. Đây là những ví dụ điển hình về mốt hẹn hò chú cháu tiếp tục phổ biến từ năm 2015 cho tới 2016.

 

Showbiz Hàn 2016: Quá nhiều bê bối tình dục, suy thoái bên cạnh những điểm sáng đáng mong đợi - Ảnh 6.
 
Showbiz Hàn 2016: Quá nhiều bê bối tình dục, suy thoái bên cạnh những điểm sáng đáng mong đợi - Ảnh 7.
 
Showbiz Hàn 2016: Quá nhiều bê bối tình dục, suy thoái bên cạnh những điểm sáng đáng mong đợi - Ảnh 8.

Bên cạnh mốt hẹn hò chú cháu, chuyện các cặp chị em nghệ sĩ hẹn hò cũng được chú ý trong năm nay. Đơn cử là cặp đôi nhà JYP - Jinwoon (cựu thành viên 2AM) - Yeeun (Wonder Girls) và tin đồn Nam Taehyun (WINNER) cùng nữ diễn viên "Tên tôi là Kim Sam Soon" Jung Ryeo Won bí mật qua lại.

Showbiz Hàn 2016: Quá nhiều bê bối tình dục, suy thoái bên cạnh những điểm sáng đáng mong đợi - Ảnh 9.
Jinwoon (cựu thành viên 2AM) và Yeeun (Wonder Girls)
 
Showbiz Hàn 2016: Quá nhiều bê bối tình dục, suy thoái bên cạnh những điểm sáng đáng mong đợi - Ảnh 10.
Taehyun (WINNER) và Jung Ryeo Won
 

Tin tức mới nhất