Showbiz Hàn đầu năm 2018: Rùng mình trước các tội ác tình dục

Hai tháng đầu năm 2018, câu chuyện về tội ác tình dục, các vụ quấy rối từ trường học đã vạch trần sự hào nhoáng giả tạo của showbiz Hàn Quốc.

Tội ác tình dục, quấy rối tình dục là từ khóa của năm 2017 tại ngành giải trí quốc tế. Truyền thông đưa tin dồn dập, các nhà phê bình chuyên gia và cả cơ quan chức năng cùng vào cuộc với quyết tâm cao.

Ở Hàn Quốc, nhà chức trách quyết định điều tra lại vụ nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự sát vì bị cưỡng hiếp. Đây là bằng chứng cho thấy cơ quan quản lý nước này quyết thanh lọc những điểm đen của thị trường giải trí.

Showbiz Hàn đầu năm 2018: Rùng mình trước các tội ác tình dục-1
Rapper Don Malik mất việc sau scandal quấy rối nữ sinh trung học.

Thế nhưng, chẳng ai ngờ 2 tháng đầu năm 2018, showbiz Hàn Quốc tiếp tục rúng động với hàng loạt cáo buộc tội ác tình dục. Hôm 6/2, nữ đạo diễn Lee Hyun Joo bị một đồng nghiệp tố cáo đã có hành vi xâm hại tình dục tại nhà nghỉ. Lee sau đó buộc phải xin thôi việc. 

Hôm 22/2, công ty Daze Alive thông báo đã sa thải rapper Don Malik. Don Malik bị tố cáo tấn công tình dục một nữ sinh trung học vào tháng 12/2017. Hành vi quấy rối, xâm hại tình dục trong showbiz khiến giới chức trách Hàn Quốc thực sự đau đầu.

"Ở đây, ta là vua"

"Đầy bê bối" là từ nhiều người mô tả về hậu trường của giới nghệ sĩ Hàn Quốc. Năm 2018 chứng kiến hàng loạt tội ác tình dục nảy mầm từ trường học, nơi đào tạo các ngôi sao tương lai.

Jo Min Ki, ông vua màn ảnh Hàn Quốc và cũng là giáo sư danh tiếng tại Đại học Cheongju, đang là cái tên gây căm phẫn. Hôm 20/2, một tài khoản mạng xã hội tố cáo diễn viên gạo cội phim Phía đông vườn địa đàng là kẻ đạo đức giả, thú đội lốt người khi nhiều năm liền có hành vi quấy rối các nữ sinh trong trường.

Phía trường buộc phải đình chỉ Jo Min Ki trong khi chờ kết luận điều tra. Trong khi đó, trước hàng loạt cáo buộc, phía Jo Min Ki khẳng định đây là thông tin không chính xác. Trong thông báo gửi truyền thông, ông nhấn mạnh chưa từng có hành vi xâm hại bất kỳ sinh viên nào và đây chỉ là sự hiểu nhầm. 

Showbiz Hàn đầu năm 2018: Rùng mình trước các tội ác tình dục-2
Jo Min Ki tự tin là vua từ phim đến đời thực. Jo bị tố nhiều năm quấy rối, dụ dỗ các nữ sinh. 

“Tôi đụng chạm các sinh viên để thị phạm cho họ về diễn xuất, mong họ diễn bằng cả trái tim. Nhưng vài sinh viên đã tố cáo và cho rằng tôi sàm sỡ vòng một. Thỉnh thoảng, tôi ôm các bạn như hành động cổ vũ. Đó chỉ là sự hiểu nhầm”, Jo Min Ki nói.

Nhưng hàng loạt học trò của Jo Min Ki đã không ngồi im trước lời nói bao biện này. Trên JBTC, một nam sinh giấu tên cho biết tại trường học, Jo Min Ki tuyên bố với học trò rằng ông ta là vua và không ai có thể hạ bệ được ông ta.

“Mỗi học kỳ kết thúc, ít nhất ông ta có thêm 2 người tình là nữ sinh. Bạn gái của tôi cũng từng bị ông ta quấy rối tình dục. Ông ta ôm lấy cô ấy từ phía sau và dụ dỗ cô ấy ngủ qua đêm", nam sinh kể lại.

Nữ diễn viên trẻ Song Ha Neul cũng chia sẻ tâm thư dài trên trang cá nhân, hé lộ những năm tháng đen tối dưới mái trường nghệ thuật danh tiếng. Song Ha Neul kể những nạn nhân của Jo Min Ki là các nữ sinh 22, 23 tuổi.

Họ cũng như cô thường bị ép qua đêm tại nhà giáo sư. Ông sẵn sàng lột đồ họ ở bất kỳ đâu, ôm hôn và thóa mạ họ bằng ngôn từ tục tĩu. “Chúng tôi luôn tự nhắc nhau phải sợ ông ta, tránh né ông ta. Jo Min Ki là người có tiếng nói trong trường nên tội ác đó chưa bao giờ bị phơi bày”, Song Ha Neul bức xúc.

Showbiz Hàn đầu năm 2018: Rùng mình trước các tội ác tình dục-3
Song Ha Neul (trái) và Choi Yool là hai diễn viên dám tố cáo đích danh những đàn anh quấy rối.

Hồi đầu tuần trước, một biên kịch kiêm giáo sư đại học hàng đầu khác tên A cũng bị điều tra vì tội quấy rối sinh viên. Trả lời Osen, một nạn nhân nữ cho biết: “Tôi thường xuyên trở thành ví dụ cụ thể trong các bài giảng về tình dục của ông ta. Tôi dự lớp của ông ta 3 buổi, 2 lần tôi bị đưa ra thị phạm các cảnh âu yếm ngay trước lớp”.

Tất nhiên, trước những tố cáo, biên kịch A biện minh: “Đó là thị phạm thuần túy. Là nghệ sĩ, các học viên phải biết hy sinh vì nghệ thuật”.

“Băng hoại đạo đức tồn trong trường học nghệ thuật là điều đáng buồn tại Hàn Quốc. Quyền uy của những người đứng trên bục giảng trở thành tối thượng”, tờ Mydaily nhận định.

Tài năng không bằng "kỹ năng giường chiếu"

Tờ Nate dự báo 2018 sẽ là năm của những bí mật đáng xấu hổ trong showbiz Hàn Quốc bị phanh phui. Nhiều yêu râu xanh tồn tại lâu năm vẫn nhởn nhơ khi chưa bao giờ bị tố giác. Tuy nhiên, trong 2 tháng trở lại, hàng loạt cái tên lớn đã bị khui ra ánh sáng.

Oh Dal Soo, diễn viên chuyên đóng vai phụ danh tiếng của Hàn Quốc, vừa bị gán mác kẻ biến thái có sở thích tấn công các cô gái trẻ. Hơn 20 năm qua, Oh Dal Soo bị cáo buộc là thản nhiên làm những gì anh ta thích.

Showbiz Hàn đầu năm 2018: Rùng mình trước các tội ác tình dục-4
Nữ diễn viên Choi Yool khẳng định chờ ngày Cho Jae Hyun bị hủy hoại. 

Gần nhất, hôm 23/2, nữ diễn viên Choi Yool đăng ảnh tài tử Cho Jae Hyun cùng chú thích “Chờ ngày gã này bị hủy hoại”. Nữ diễn viên khẳng định “đã chịu tổn thương quá lớn vì Cho Jae Hyun”.

Một diễn viên giấu tên trả lời trên Newsen hôm đầu tháng 2: “Tôi bị coi rẻ khi đi casting phim Heungbu”. Cô kể thời điểm dự casting một vai diễn, đạo diễn danh tiếng Cho Geun Hyun đã chỉ thẳng mặt cô: “Diễn xuất không quan trọng, kỹ năng giường chiếu mới là trọng yếu”.

“Tôi thấy tương lai mờ mịt khi ông ta nói là nghệ sĩ sạch thuần túy mãi mãi chỉ được giao vai phụ. Phụ nữ phải biết phục vụ trên giường mới có cơ hội đóng vai chính”, cô kể.

Như một kịch bản quen thuộc, đạo diễn Cho đưa ra lời xin lỗi khi gây ra hiểu nhầm với các nghệ sĩ.

Báo Mydaily bình luận: "Việc các nghệ sĩ dám công khai danh tính những kẻ quấy rối là tín hiệu tích cực cho thấy cuộc chiến chống xâm hại tình dục không còn là kịch bản không khả quan. Nhưng mỗi sự thật được công bố lại là dấu chấm than buồn khiến dư luận bàng hoàng".

Theo Zing


showbiz Hàn quấy rối tình dục

Tin tức mới nhất