Siêu phẩm 4 triệu USD Aston Martin AM-RB 001 có vận tốc tối đa 402 km/h

"Trái tim" của siêu phẩm triệu đô Aston Martin AM-RB 001 là khối động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích từ 6.0-7.0 lít với công suất tối đa 1.000 mã lực.



Aston Martin AM-RB 001 là siêu xe hypercar đã lần đầu tiên được hé lộ thông tin vào hồi tháng 7 năm nay. Dự kiến, Aston Martin AM-RB 001 sẽ đến tay khách đặt mua vào đầu năm 2018.

 
 

Mới đây, hãng Aston Martin đã quyết định công bố thêm thông tin của siêu phẩm AM-RB 001. Theo đó, mẫu siêu xe hypercar mới của Aston Martin sẽ có tốc độ tối đa lên đến 250 dặm/giờ, tương đương 402 km/h.

Nếu thông tin trên đúng sự thật, Aston Martin AM-RB 001 sẽ trở thành một trong những mẫu siêu xe có vận tốc tối đa cao nhất toàn cầu và là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Bugatti Chiron.

 
 

Thông tin này do ông Marek Reichman, giám đốc thiết kế của Aston Martin, tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với phóng viên trang Motoring tại Úc. Cũng theo ông Reichman, siêu phẩm triệu đô Aston Martin AM-RB 001 sẽ có khả năng ôm cua với gia tốc trọng trường 4,5 G, tương đương 44.145 mét/giây bình phương.

Ông Reichman cho biết, động cơ V12, hút khí tự nhiên, tạo ra công suất tối đa 1.000 mã lực của Aston Martin AM-RB 001 sẽ có dung tích xy-lanh từ 6.0 - 7.0 lít. Động cơ này sẽ có góc chữ V rộng hơn máy xăng 12 xy-lanh, tăng áp kép, dung tích 5,2 lít hiện đang dùng trên Aston Martin DB11. Thiết kế này giúp giảm chiều cao tổng thể của động cơ, đồng nghĩa với hạ thấp trọng tâm xe. Ngoài ra, động cơ còn kết hợp với hộp số ly hợp đơn tuần tự "hàng thửa" của Xtrac.

 

Là sản phẩm hợp tác giữa Aston Martin, kỹ sư kiêm nhà thiết kế huyền thoại của làng đua Công thức 1 Adrian Newey và đội đua Red Bull, AM-RB 001 gây ấn tượng với thiết kế nằm sát mặt đất. Ông Reichman khẳng định, Aston Martin AM-RB 001 đã gần như hoàn thiện về thiết kế.

 

Khi có mặt trên thị trường vào năm 2018, Aston Martin AM-RB 001 sẽ chỉ thay đổi một chút ở thiết kế như hệ thống tản nhiệt và khí động học. Đặc biệt, Aston Martin AM-RB 001 sẽ không có gương chiếu hậu truyền thống giống xe trưng bày. Thay vào đó, trên cột A của Aston Martin AM-RB 001 sẽ có camera thay cho gương chiếu hậu.

Khi bước vào xe qua hệ thống cửa cánh chim, người lái sẽ tìm thấy ghế được thiết kế riêng cho mình. Hãng Aston Martin sẽ chế tạo ghế dựa trên cơ thể người lái, tương tự như vô lăng và bàn đạp. Những chi tiết này sẽ chỉ có thể điều chỉnh một chút nên không phải ai muốn lái thử Aston Martin AM-RB 001 cũng được.

 
 

Theo hãng Aston Martin, hiện toàn bộ 150 chiếc AM-RB 001 đều đã tìm thấy chủ nhân. Bên cạnh đó là danh sách khách hàng chờ lên đến hàng trăm người. Chỉ cần một người đặt mua từ bỏ ý định, sẽ có ngay khách hàng khác thế chân vào. Nhiều khả năng Aston Martin AM-RB 001 sẽ có giá lên đến 4 triệu USD.

Ngoài phiên bản đường phố, còn có cả 2 chiếc Aston Martin AM-RB 001 dành cho đường đua. Dự kiến, phiên bản sản xuất của siêu phẩm này sẽ không dùng tên Aston Martin AM-RB 001 như hiện tại.

 

Theo TTVN


Aston Martin AM-RB 001

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao