Siêu sedan điện Porsche Mission E chạy thử nghiệm trên phố

Porsche Mission E - chiếc concept thể thao 4 cửa từng gây ra cơn sốt tại triển lãm ôtô Frankfurt 2015 đang bước vào giai đoạn phát triển cuối cùng trước khi được bán vào năm 2019.

Siêu sedan điện Porsche Mission E chạy thử nghiệm trên phố-1
Các tay săn ảnh nước ngoài đã bắt được hình ảnh chiếc Porsche điện chạy thử nghiệm ở điều kiện -20 độ C ở Thụy Điển. Đó là một môi trường khắc nghiệt đối với một chiếc xe chạy bằng pin. Các kỹ sư của Porsche đảm bảo rằng các chi tiết động cơ không bị hư hỏng ở nhiệt độ cực lạnh và băng giá không phải là vấn đề trở ngại.

Siêu sedan điện Porsche Mission E chạy thử nghiệm trên phố-2
Hình ảnh cho thấy chiếc xe có một cụm ống xả, tuy nhiên đây chỉ là cách ngụy trang thường thấy trên những chiếc xe chạy thử nghiệm. Chiếc Porsche Mission E là mẫu xe điện hoàn toàn.

Siêu sedan điện Porsche Mission E chạy thử nghiệm trên phố-3
Một nhóm các tay săn ảnh ở Mỹ cũng bắt gặp chiếc xe điện của Porsche chạy thử nghiệm tại Thung lũng Silicon, ngay phía sau là hai đối thủ Tesla Model S và Model X. Đây là những bằng chứng đầu tiên cho thấy Mission E đang tiến gần hơn đến sản xuất. Dù được ngụy trang màu đen, hình ảnh cho thấy chiếc xe giống với bản concept ra mắt năm 2015 hơn là Panamera.

Siêu sedan điện Porsche Mission E chạy thử nghiệm trên phố-4
Chủ tịch Oliver Blume của Porsche đã công bố nhiều chi tiết quan trọng của dự án. Cụ thể, chiếc Porsche Mission E sẽ được chính thức bán ra vào năm 2019. Đây là mẫu xe lấp đầy khoảng trống phân khúc giữa Panamera và 911. Về động cơ, Mission E chỉ sử dụng động cơ điện duy nhất và không có động cơ đốt trong. Các phiên bản động cơ điện khác nhau như Mission E S, Mission E GTS... cũng sẽ được cho ra mắt.

Siêu sedan điện Porsche Mission E chạy thử nghiệm trên phố-5
Chủ tịch của Porsche cho biết chiếc xe điện sẽ nằm trong tầm giá ngang với Panamera. Mẫu xe mới cũng sẽ được cung cấp các gói tùy chọn thân xe nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Phát biểu tại triển lãm Frankfurt 2017, ông Blume cho biết dự án đã được tiến hành đúng tiến độ và các mẫu thử nghiệm sẽ sớm được đưa ra trong các cuộc kiểm tra công cộng. Ông khẳng định Mission E đang trong giai đoạn thiết kế hàng loạt.

Siêu sedan điện Porsche Mission E chạy thử nghiệm trên phố-6
Ban giám sát của Porsche đã xác nhận vào năm 2015 rằng phiên bản sản xuất của Mission E sẽ được đưa ra vào cuối thập niên này. Đây là chiếc Porsche chạy điện đầu tiên và sẽ không phải là chiếc cuối cùng. Chủ tịch Porsche - tiến sĩ Wolfgang Porsche - nói: "Với Mission E, chúng tôi đang đưa ra một tuyên bố rõ ràng về tương lai của thương hiệu. Ngay cả trong một thế giới động cơ đang thay đổi lớn, Porsche sẽ vẫn giữ vị trí chiếc xe thể thao hấp dẫn nhất".

Siêu sedan điện Porsche Mission E chạy thử nghiệm trên phố-7
Dự án sản xuất Mission E dự kiến tạo ra hơn 1.000 việc làm mới tại cơ sở Stuttgart-Zuffenhausen của Porsche. Khoảng 700 triệu euro được đầu tư vào xưởng sản xuất, với một nhà máy lắp ráp mới và nhà máy động cơ được mở rộng để sản xuất động cơ điện. Sau vụ tai tiếng liên quan đến ô nhiễm khí thải của công ty mẹ VW Porsche, công nghệ truyền động điện đang được theo dõi lại trong toàn bộ đế chế Volkswagen.

Siêu sedan điện Porsche Mission E chạy thử nghiệm trên phố-8
Nếu giống với bản concept sử dụng động cơ 800 V cùng công suất 600 mã lực,  phiên bản sản xuất của Mission E đáng để chờ đợi. Chiếc concept Mission E là xe thể thao 4 cửa, tương tự Panamera nhưng thấp hơn. Xe được sơn trắng mờ, cùng các chi tiết làm từ hợp kim trắng và đen, dãy đèn LED phía sau kéo dài hết phần đuôi.

Siêu sedan điện Porsche Mission E chạy thử nghiệm trên phố-9
Hai cánh cửa sau theo kiểu mở ngược trên chiếc concept mở rộng cho thấy cabin 2+2 bên trong, nhưng có thể không được áp dụng lên bản sản xuất mà chỉ sử dụng bản lề thông thường. Đây là một chiếc Porsche hoàn toàn mới, nhằm thách thức Tesla và những sản phẩm xe điện khác. Hơn nữa, Porsche tuyên bố Mission E sẽ hoàn thành vòng đua Nurburgring trong chưa đầy 8 phút.

Siêu sedan điện Porsche Mission E chạy thử nghiệm trên phố-10
Porsche khẳng định Mission E có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 3,5 giây, vượt qua mức 200 km/h chỉ trong vài chục giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Mission E được bố trí động cơ kép và các tính năng lái 4 bánh của 911, cho sự nhanh nhẹn đáng ngạc nhiên. Các cụm pin được lắp càng thấp càng tốt dồn trọng lực vào trung tâm khiến cảm giác lái ổn định. 

Siêu sedan điện Porsche Mission E chạy thử nghiệm trên phố-11
Porsche tuyên bố Mission E sẽ được sạc 80% chỉ trong 15 phút. Matthias Mueller - Chủ tịch tập đoàn Volkswagen - đề cập đến việc tiếp nhiên liệu như là "điểm dừng nhanh", tiêu biểu là chiếc hybrid thể thao Le Mans 919 từng giành chức vô địch năm 2015, 2016 và 2017 tại giải đua La Sarthe.

Siêu sedan điện Porsche Mission E chạy thử nghiệm trên phố-12
Oliver Blume, người thay thế Mueller làm chủ tịch của Porsche, cho biết công nghệ sạc pin trong 15 phút sẽ được ra mắt vào năm 2019: "Việc sạc nhanh 350 kW sẽ trở thành hiện thực. Mission E có tầm hoạt động khoảng 400 km (250 dặm) với mức pin 80%. Tầm hoạt động tối đa khi sạc đầy pin ở mức 500 km (300 dặm)".

Porsche Mission E concept Mẫu xe điện Mission E của Porsche ra mắt năm 2015 dưới dạng concept. Mẫu xe này đang ở giai đoạn phát triển cuối cùng và sẽ được bán ra vào năm 2019.
 

Theo Zing.vn


Porsche siêu xe

Tin tức mới nhất