'Siêu thực phẩm' rẻ tiền ngừa ung thư tốt hơn 'thần dược'

"Siêu thực phẩm" rẻ tiền ngừa ung thư tốt hơn "thần dược" - muốn khỏe mạnh cả đời hãy bổ sung đều đặn vào thực đơn mỗi ngày.



Các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải (cải bắp, bông cải xanh, súp lơ) có chứa bioflavonoids và một số hóa chất thực vật khác giúp ức chế sự phát triển các khối u và bảo vệ tế bào DNA khỏi các gốc tự do. Nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ ăn nhiều thực phẩm này giảm nguy cơ ung thư vú tới 45% so với những người ít ăn.

Táo

Nghiên cứu của Đức cho thấy các chất xơ tự nhiên trong táo lên men trong đại tràng, giúp chống lại sự hình thành các tế bào ung thư. Ngoài ra, táo có chứa procyanidin, chất chống oxy hóa tạo ra một loạt các tín hiệu làm chết các tế bào ung thư.

Cà chua

Nghiên cứu của tạp chí Nutrition and Cancer cho thấy lycopene trong cà chua giúp ngăn chặn sự phát triển tế bào ung thư nội mạc tử cung, phổi, tuyến tiền liệt và ung thư dạ dày. Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyên bạn nên nấu cà chua chín kỹ vì nhiệt độ cao làm tăng lượng lycopene cơ thể có thể hấp thụ.

Trứng

Lòng đỏ trứng là một trong số ít thực phẩm có chứa vitamin D, giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, bệnh tim, tiểu đường.

Chanh tươi

Các nhà nghiên cứu Australia phát hiện ăn chanh hoặc các loại trái cây họ cam quýt mỗi ngày có thể giảm nguy cơ ung thư miệng, ung thư vòm họng, ung thư dạ dày tới 50%.

Tỏi

Chứa hợp chất lưu huỳnh có khả năng kích thích sức đề kháng tự nhiên của hệ miễn dịch, giúp ngăn ngừa ung thư và giảm khả năng phát triển của các khối u. Tỏi có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày.

>>> 7 loại thực phẩm bệnh nhân ung thư nên ăn nhiều: Người khỏe mạnh cũng không được bỏ qua!

Theo Khỏe & Đẹp


chế độ ăn lành mạnh thực phẩm ngừa ung thư siêu thực phẩm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao