Siêu xe Aston Martin AM-RB 001 dùng động cơ 6.5 lít V12

Chỉ 50 chiếc Aston Martin AM-RB 001 được sản xuất cho đường phố và 25 bản dành cho đường đua. Những model đầu tiên được giao vào năm 2019.



Aston Martin AM-RB 001 là dự án hypercar hợp tác với đội đua công thức một Red Bull Racing. Thông tin về mẫu xe này mới được Aston Martin tiết lộ. Siêu xe này sẽ sử dụng động cơ Cosworth, dung tích 6.5 lít, V12, hút khí tự nhiên. Cosworth là nhà cung cấp động cơ tốt nhất trong giải đua công thức 1, với 176 trận thắng.

Cỗ máy này sẽ được gia tăng tốc độ vòng tua để tăng công suất, kết hợp cùng hộp số 7 tốc độ, chuyển số bằng lẫy sau vô-lăng do Red Bull chế tạo.

Một câu hỏi được đặt ra là liệu AM-RB 001 có sử dụng hệ thống hybrid như trên các siêu xe hàng đầu hiện nay hay không? Đến nay, Aston Martin vẫn chưa có câu trả lời.


Aston Martin AM-RB 001 là dự án đầy tham vọng của hãng xe Anh quốc nhằm chiếm ngôi vị số một trên thị trường siêu xe. Ảnh: Motor1.


Khung xe được làm từ sợi carbon, thiết kế và xây dựng bởi Multimatic, công ty Canada đang chế tạo mẫu Ford GT hoàn toàn mới. Hệ thống phanh carbon - gốm siêu nhẹ được thiết kế và chế tạo bởi hãng Alcon và Surface Transforms.

Bosch được giao nhiệm vụ nghiên cứu hệ thống ECU và EPS, hệ thống kiểm soát độ bám đường. Trong khi công ty của Anh Wipac có nhiệm vụ thiết kế đèn pha full LED và đèn hậu cho hypercar sắp ra mắt.

Với nhiều đối tác kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm, không có gì lạ khi Aston Martin AM-RB 001 được mệnh danh là siêu xe tốt nhất trong lịch sử của hãng. “Xây dựng AM-RB 001 là thách thức rất lớn”, David King, Phó Chủ tịch, đồng thời là Giám đốc các dự án đặc biệt của Aston Martin nói.

Theo Zing


Siêu xe Aston Martin AM-RB 001 siêu xe

Tin tức mới nhất