Siêu xe không giống ai mạnh hơn 1.300 mã lực

Sở hữu cấu trúc bất đối xứng độc đáo, DS X E-Tense Concept đến từ Pháp là mẫu xe hướng đến tương lai với sức mạnh 1.360 mã lực.


Trong thế giới môtô, hãng BMW đã rất thành công với chiếc siêu môtô S1000RR có hệ thống đèn chiếu sáng bất đối xứng. Mới đây, hãng xe DS của Pháp vừa tung ra những hình ảnh đầu tiên về mẫu concept X E-Tense Concept mang cấu trúc bất đối xứng lạ mắt.


Có thể nói hãng xe Pháp khá mạo hiểm khi quyết định tạo ra mẫu xe độc đáo này. Từ trước đến nay cũng không có những công nghệ hỗ trợ cho ý tưởng này. Độ khó của mẫu xe này tăng lên khi nó được trang bị hệ dẫn động cầu trước, việc tính toán phải rất cẩn thận.


Để tối ưu hiệu năng của X E-Tense, khung gầm của xe được làm từ sợi carbon, còn hệ thống treo, giảm xóc được chế tạo từ "công nghệ mới" của DS.


Vì cấu trúc bất đối xứng mà X E-Tense có 2 buồng riêng biệt cho người lái và hành khách. Ngay cả cấu trúc hai cửa hai bên cũng không giống nhau.


Theo hãng xe Pháp, chiếc concept X E-Tense sẽ được trang bị hai động cơ điện, sản sinh tổng công suất lên đến hơn 1.360 mã lực. Đi kèm là hệ thống dẫn động cầu trước.


Hãng DS có kế hoạch ra mắt mẫu xe này vào năm 2035. Trước thời điểm đó, X E-Tense có thể sẽ xuất hiện trong một bộ phim viễn tưởng của Hollywood.

Theo ZIng


siêu xe

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao