Sinh viên gây 'bão' khi kêu gọi ký tên phản đối cho nghỉ Tết quá dài

Cuộc tranh luận gay gắt nổ ra khi một sinh viên cho rằng việc nhà trường cho nghỉ Tết 2-4 tuần là quá dài.

Ngay từ đầu tháng 2, nhiều trường đại học, cao đẳng đã cho sinh viên nghỉ Tết Nguyên đán 2018. Theo đó, thời gian nghỉ Tết của sinh viên năm nay kéo dài từ 2 - 4 tuần. Đa số các trường sắp xếp thời gian nghỉ Tết cho sinh viên trong khoảng 3 tuần.

Ai cũng mong được một kỳ nghỉ dài ngày để nghỉ ngơi và xả stress sau một năm dài cố gắng. Tuy nhiên, mới đây, trên trang cá nhân của mình, một sinh viên đăng tải bài viết thu thập chữ ký phản đối nhà trường cho nghỉ Tết quá dài khiến dân mạng dậy sóng. Có lẽ với sinh viên này, việc cho sinh viên nghỉ Tết quá dài là không cần thiết.

Sinh viên này cho rằng, thời gian nghỉ Tết quá dài như vậy sẽ khiến nhiều sinh viên bỏ bê bài vở dẫn đến tình trạng vào năm chán học.

Sinh viên gây bão khi kêu gọi ký tên phản đối cho nghỉ Tết quá dài-1
Bài kêu gọi ký tên phản đối trường cho nghỉ Tết quá dài của một sinh viên trên mạng xã hội.

Nội dung bài viết như sau:

"Xin chào mọi người!

Hôm nay mình viết bài này vì có một chút vấn đề đó là thời gian nghỉ Tết của trường mình.

Mình thấy trường mình cho học sinh nghỉ Tết hơn 2 tuần - chưa kể nhiều bạn về sớm hoặc không có tiết có thể lên đến 3 tuần. Điều này mình thấy cực kì bất hợp lí vì thời gian nghỉ quá dài như vậy sẽ khiến nhiều sinh viên bỏ bê bài vở dẫn đến tình trạng vào năm chán học trong khi hiện tại mình thấy mùng 1 hoặc mùng 2 là đã hết không khí Tết vậy sao nghỉ nhiều vậy làm gì? Mình thấy thời gian nghỉ 1 tuần là quá dài rồi.

Việc không đến trường quá lâu sẽ khiến nhiều sinh viên và giảng viên cảm thấy bứt rứt khó chịu. Mình sẽ thu thập chữ ký của các bạn để gửi ý kiến lên nhà trường về vấn đề này. Mình đứng trước sảnh nhà 10 tầng nha nên các bạn đến ký là được.

Cảm ơn mọi người!".
 

Sinh viên gây bão khi kêu gọi ký tên phản đối cho nghỉ Tết quá dài-2
Sinh viên háo hức về quê ăn tết từ những ngày đầu tháng 2.

Không chỉ đăng trên trang cá nhân của thành viên mạng xã hội mang tên Minh Vân, bài viết này còn được đăng tải trên diễn đàn dành cho sinh viên của một trường đại học tại Đà Nẵng.

Từ đó, cuộc tranh luận liên quan đến bài viết này ngay lập tức đã nổ ra với hàng nghìn bình luận.

Đa số đều phản đối và cho rằng học sinh, sinh viên sau thời gian tập trung học tập xa nhà thường mong được nghỉ Tết dài ngày bên gia đình.

Nick Đại Lang Chân Ngắn bình luận: "Bạn chắc ở Đà Nẵng hoặc ở gần Đà Nẵng rồi, còn nếu ở ngoại tỉnh thì sẽ không bao giờ phát ngôn như vậy...".

Đồng ý với ý kiến của Đại Lang Chân Ngắn, My Hòa bình luận: "Trời ơi, sao anh chị không nghĩ cho những người xa nhà vậy, lâu lắm mới được về nhà, lâu lắm mới gặp được những người đi làm xa mới về, cũng không biết bao lâu mới có được dịp gặp đầy đủ các thành viên trong gia đình, thế mà anh chị bảo 2 tuần là quá lâu à?

Thế theo chị bỏ Tết đi cũng được hả. Với anh chị mồng 2 đã hết Tết, nhưng với nhiều người còn mồng là còn Tết đó ạ".

Trong khi đó, thành viên Đạt Boom bức xúc: "Không còn từ nào để nói. Chắc bạn là người Đà Nẵng hoặc ở gần rồi không thì gia đình là nơi bạn không muốn về nên mới phát ngôn ra được những lời lẽ đanh thép như vậy.

Cứ cho là bạn ở gần đi, tháng nào mà bạn cũng về thậm chí là tuần nào cũng về nên bạn hiểu sao được cảm giác của chúng tôi, những sinh học xa nhà xa quê, mỗi năm chỉ về được có vài lần, dịp lễ cũng đắn đo mãi xem có nên về  hay không, tiền trong ví còn lại bao nhiêu, và nếu ở lại làm thêm được ít bữa thì tháng tới sẽ có thêm phần nào đỡ đần cho bố mẹ...?

Và rồi rất nhiều nữa những cảm giác mà một mình ở lại trong dãy trọ không một bóng người sau mỗi bữa đi làm những dịp lễ bạn hiểu được không? Tết là dịp chúng tôi háo hức đếm từng ngày để được về với vòng tay gia đình vì đi cũng tới nửa năm rồi chứ ít đâu. Mong sao thầy cô cho nghỉ sớm một tý rồi còn chạy ngược chạy xuôi mua vé xe mua quà về quê... Bạn hiểu được chừng nào mà ngồi phán như thật rứa".

Còn Nhã Tuyền thì cho rằng: "Về nghỉ Tết không phải chỉ nghỉ ngơi. Nghỉ Tết là để về quê thăm gia đình, vì có nhiều bạn ở xa, cả năm chỉ về được Tết và hè. Còn việc học, ai có ý thức sẽ tự giác ôn trong thời gian nghỉ thôi. Như tôi thấy nghỉ vậy còn ít".

Đồng ý với Nhã Tuyền, nick Tuyen Nguyen bình luận: "Giờ còn là sinh viên, được nghỉ cái Tết dài dài một xíu, được ở bên cha mẹ nhiều một xíu, được tận hưởng một xíu, thật là may mắn rồi".

Còn thành viên mạng xã hội Facebook Bích Hằng đưa lời khuyên: "Nếu em cảm thấy nghỉ dài ngày sẽ khiến mình quên bài vở, thì em cứ ở nhà tự học. Các bạn học xa quê, không phải ham Tết, mà là muốn sum họp gia đình. Là vì hai chữ gia đình đó em. Chúc em gặp nhiều may mắn!".

Theo VTC


Tết Nguyên Đán sinh viên Mạng xã hội

Tin tức mới nhất