Sinh viên Harvard đội mưa nghe bài phát biểu về khởi nghiệp của ‘ông chủ Facebook’

Khi được mời phát biểu, vị tỷ phú trẻ tuổi đã có bài chia sẻ dài và gần như không cần bất cứ sự hỗ trợ nào từ văn bản chuẩn bị sẵn.

Xuất hiện trong lễ tốt nghiệp của sinh viên trường Đại học Harvard 2017, tỷ phú Mark Zuckerberg - người sáng lập ra Facebook đã gây ấn tượng bởi sự thân thiện và dáng vẻ tự tin. Khi được mời phát biểu, vị tỷ phú trẻ tuổi đã có bài phát biểu dài và gần như không cần bất cứ sự hỗ trợ nào từ văn bản chuẩn bị sẵn.
 


Tỷ phú Mark Zuckerberg trong bài phát biểu của mình
 

Theo đó, trong bài phát biểu gần nửa tiếng; Mark đã chia sẻ về mục đích sống của mỗi người và làm như thế nào để biến nó thành hiện thực.

"Mục đích của tôi chưa bao giờ là thành lập một công ty, tôi muốn tạo ra một tác động và khi mọi người bắt đầu tham gia, tôi chỉ cho họ muốn làm điều đó. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình muốn xây dựng một cái gì đó", ông chủ Facebook thẳng thắn chia sẻ.

Điều đặc biệt là mặc dù trời mưa rất to nhưng hàng trăm sinh viên của ngôi trường danh tiếng bậc nhất thế giới này không ngại "đội mưa" để nghe bài phát biểu. Có lẽ, với họ không có gì thiết thực hơn bằng việc nghe "đàn anh" chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp dành cho những người sắp ra trường.
 

Sinh viên Harvard đội mưa nghe bài phát biểu về khởi nghiệp của ‘ông chủ Facebook’-1
Ông chủ Facebook xuất hiện với dáng vẻ tự tin trong bài phát biểu của mình

Sinh viên Harvard đội mưa nghe bài phát biểu về khởi nghiệp của ‘ông chủ Facebook’-2
Hàng trăm sinh viên Đại học Harvard không ngại đội mưa để nghe những chia sẻ của Mark
 

Trong bài phát biểu, ông chủ Facebook cũng kể về quãng thời gian khó khăn mới thành lập mạng xã hội này. Mark thừa nhận nếu không có những thất bại đã không có Mark Zuckerberg của ngày hôm nay.

Mark Elliot Zuckerberg (SN 14/5/1984) là một lập trình viên máy tính, chủ doanh nghiệp và nhà từ thiện người Mỹ.  Anh là chủ tịch, giám đốc điều hành và đồng sáng lập nên trang mạng xã hội Facebook khi đang là sinh viên trường Đại học Harvard.

Năm 2010, Mark Zuckerberg được tạp chí Time bình chọn là Nhân vật của năm và lọt vào danh sách những người giàu có, có sức ảnh hưởng nhất thế giới.
 


T.H (Dịch từ Daily mail)
Theo Vietnamnet


Mark Zuckerberg sinh viên giới trẻ

Tin tức mới nhất