Slim V tiết lộ lý do vì sao 'Phố xa' gây tranh cãi vẫn về nhất tại 'Sao đại chiến'

Slim V cho biết trong mỗi tiết mục anh cân bằng giữa kỹ thuật và tính giải trí chính vì vậy đã nhận được sự ủng hộ lớn của khán giả.

Tâp 5 Sao đại chiến đã lên sóng vào tối ngày 15/12 với chủ đề Rock. sau 4 tập, hai đội chơi đã tạm biệt chương trình đó là: Producer Phạm Hải Âu - Vũ Thảo My, producer Phúc Bồ - Hà Lê.

Trong tập 5 này, team Slim V đã lựa chọn Phố xa làm tác phẩm trình diễn. Đây là một sự lựa chọn mang nhiều tính rủi ro vì khán giả đã quá quen thuộc với bản phối cũ nhẹ nhàng sâu lắng. Tuy nhiên SlimV đã mang đến một cái nhìn mới hơn về Rock đó là Rock Alternative (sự pha trộn) – nói kỹ hơn đó là  sự kết hợp ban gồm trống, ghi ta với âm nhạc điện tử, loại rock này không kén người nghe và có giai điệu nhẹ nhàng, hứng khởi. 

Phố xa theo phong cách Rock Alternative phù hợp với giọng hát của Trọng Hiếu. Và để tạo nên sự hòa quyện đó, Slim V đổi hoà âm từ thứ sang trưởng và làm hoà âm mới khá bắt tai, hiện đại…

Trọng Hiếu bật mí rằng, Slim V thức ngày đêm, dù ốm nhưng vẫn cố gắng 200% sức lực. Thực tế do mải làm việc, Slim V bị nghẹo cổ không quay sang hai bên được nhưng vẫn không quên theo sát, "hò hét" Trọng Hiếu từng li từng tí. 

Slim V tiết lộ lý do vì sao Phố xa gây tranh cãi vẫn về nhất tại Sao đại chiến-1

Và trong tập này, Trọng Hiếu đã làm rất tốt, Quán quân Vietnam Idol được đánh giá hát tốt và truyền cảm. Hiệu ứng cơn mưa trên sân khấu càng làm cho tiết mục thêm ấn tượng.

Sự kết hợp của Slim V - Trọng Hiếu thu hút nhiều ý kiến bình luận nhất chương trình. Only C cho rằng: "Đây là điều thông minh của Slim V, không cần ầm ầm, rất bay bổng mà vẫn rock". 

Đồng quan điểm với Only C, nhạc sĩ Dương Cầm chia sẻ lúc đầu anh thấy hơi hoang mang nhưng càng nghe càng thấy bản phối rất hiệu quả, mang lại một cảm giác lạ. Ái Phương, Hoàng Tôn cũng nhất trí rằng, bản phối của Slim V quá mới mẻ, làm cho mọi người rất thích thú.

Slim V tiết lộ lý do vì sao Phố xa gây tranh cãi vẫn về nhất tại Sao đại chiến-2

Bên cạnh những lời khen, Đỗ Hiếu và Nguyễn Dân lại góp ý thẳng thắn. Producer Đỗ Hiếu cho rằng SlimV nên làm mới nhưng vẫn giữ chất cũ, khoảng 50-50 để khán giả quen. Anh cảm thấy Trọng Hiếu tuần này hơi nhạt nhòa. Producer Nguyễn Dân khẳng định hòa âm đặt sai giai điệu: "Tiến hành hoà âm đầu tiên phải tôn trọng nhạc lý cơ bản, nhạc lý cơ bản đúng mới đi đến tình huống tình cảm sau".

Ngay lập tức, Slim V phản pháo: "Trước khi đến vòng hòa âm cuối cùng này, SlimV đã thử đến bốn - năm lựa chọn là SlimV thấy bản này hợp ý tưởng của mình nhất. SlimV chọn đem giọng trưởng đến từ đầu bởi không muốn mô tả ký ức gì buồn bã mà là ký ức đẹp, mưa long lanh trên phố nắng, nắng u buồn… Mô tả đẹp cho bài hát một hướng đi khác. Nói Hiếu nhạt nhoà tôi nghĩ không phải bởi đây là một bài hát quen thuộc rất khó thể hiện nhất là Trọng Hiếu phát âm tiếng Việt như vậy là quá tốt rồi".

Mặc dù tạo nên sự tranh cãi nhưng kết thúc tập năm điểm số cao nhất thuộc về đội Trọng Hiếu – Slim V với 863 điểm.

Sao đại chiến vốn là chương trình mà điểm số được quyết định từ 100 khán giả có mặt trong trường quay. Từng có người lo lắng cho Slim V khi anh chân ướt chân ráo từ miền Bắc vào tham gia cuộc thi này nhưng khán giả Sài Gòn cũng nhanh chóng bị anh chinh phục. 

Slim V tiết lộ lý do vì sao Phố xa gây tranh cãi vẫn về nhất tại Sao đại chiến-3

Tiết lộ bí quyết của mình, Slim V tâm sự: "Mỗi team có một chiến thuật riêng, tôi cũng có nguyên tắc của mình như: Hiểu thật rõ thể loại nhạc của vòng thi đó, chọn bài phù hợp với ca sĩ của mình, bài hát được thể hiện phải có yếu tố nhiều người biết, dễ hát theo, dễ cảm nhận. Sản phẩm của tôi phải có điều khác biệt để không trùng ý tưởng với các đội còn lại, ví dụ trong vòng này tôi biết các đội sẽ làm Rock khá nặng thì tôi chọn bài hát quen thuộc dễ nghe. Loại rock tôi chọn cũng nhẹ nhàng, hứng khởi nhưng vẫn đúng theo chủ đề rock.

Trong mỗi tiết mục, tôi biết cân bằng kỹ thuật và giải trí, một sản phẩm đủ kỹ thuật để có chất riêng của producer và pha trộn một chút giai điệu âm thanh dễ nghe để có yếu tố giải trí, như vậy tác phẩm sẽ dễ dàng đi đến số đông khán giả hơn".

Chính vì vậy mặc dù phần trình diễn Phố xa tạo nên sự tranh cãi giữa các producer nhưng tiết mục của đội anh vẫn giành điểm số cao nhất tập 5. Đã thắng tuyệt đối trong 2 chặng đầu (mỗi chặng sẽ cộng điểm 2 tuần liên tiếp), Slim V cho biết, anh tin vào sự kết hợp ăn ý của bản thân và Trọng Hiếu trong cuộc thi này.

Slim V tiết lộ lý do vì sao Phố xa gây tranh cãi vẫn về nhất tại Sao đại chiến-4

"Đâu phải vòng nào team tôi cũng có điểm cao nhất đâu, có những vòng tôi sử dụng kỹ thuật nhiều quá khán giả cũng chưa cảm được hết và cho điểm khá thấp đó chứ. Tôi nghĩ khán giả vote cho team tôi điểm tốt như vậy vì cách chọn bài của tôi và tôi cũng đã biết cách cân bằng giữa học thuật và giải trí để khán giả dễ nghe và cảm nhận hơn", chàng ảo thuật gia âm nhạc chia sẻ.

Khi được hỏi "SlimV có nghĩ nếu cứ giành điểm tuyệt đối như vậy sẽ khiến các đội khác nản lòng và chương trình sẽ không còn gì thú vị hay không?", Slim V thoải mái trả lời: "Tôi nghĩ bạn sẽ nhận được xứng đáng với gì công sức bạn bỏ ra. Tôi chỉ biết làm tốt nhất có thể, tôi khá khó tính trong âm nhạc và khá cầu toàn. 

Tôi mới chỉ đi nửa đường Sao đại chiến, còn nửa chặng tiếp theo chắc chắn sẽ rất áp lực khi muốn giữ điểm số cao như vậy, chúng tôi không nên chủ quan. Tôi may mắn có được điểm cao qua các vòng thi đầu này nhưng đó là động lực để các team khác cố gắng hơn nữa, vì nếu chủ quan bạn có thể dễ dàng bị loại khỏi cuộc thi này, và tôi tin còn nhiều bất ngờ".

 

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


Sao đại chiến Slim V trọng hiếu idol

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao