SM gỡ MV solo của Tao vì vi phạm bản quyền

(2Sao) - Sau 1 ngày ra mắt, sản phẩm solo của Tao đã bị gỡ khỏi Youtube vì lí do vi phạm bản quyền.

Sau khi rời khỏi EXO, Tao đã xây dựng sự nghiệp riêng cho mình tại thị trường Trung Quốc. Mới đây 23/7, solo MV đầu tay của anh đã được chính thức phát hành rộng rãi với nghệ danh Z.Tao. Trước ngày ra mắt sản phẩm này, Tao cũng là nguyên nhân dẫn đến cuộc tranh luận gay gắt trong cộng đồng mạng khi anh đăng tải poster chính thức của single, nhiều khán giả phản đối việc anh tách nhóm solo và khinh rẻ anh khi quyết định rời bỏ nhóm phát triển sự nghiệp riêng.

MV solo của Tao (EXO) bị gỡ vì vi phạm bản quyền
MV của Tao bị xóa khỏi hệ thống Youtube

Nhưng chỉ sau 1 ngày phát hành, MV Yesterday đã không còn xuất hiện trên trang chai sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới Youtube cùng lý do "Video không còn tồn tại vì thuộc bản quyền của SM Entertainment". SM đã chính thức ra tay ngan cản những hoạt động solo của Tao sau khi không đưa ra được bất cứ thảo hiệp nào tại tòa án.

Hành động của SM rất rõ ràng, khi Tao chưa hoàn toàn tách khỏi SM mặc dù đã ra khỏi nhóm và hoàn toàn bị xóa sổ trong danh sách thành viên EXO nhưng anh vẫn không phải là một nghệ sĩ độc lập. Cho đến khi vụ kiện giữa Tao và SM chưa đưa ra được quyết định phân xử thì Tao vẫn còn phải tuân thủ theo luật trong hợp đồng đã kí với SM. Rất nhiều ý kiến ủng hộ với việc làm này của SM, hoàn toàn đúng quy tắc và pháp luật nhưng một số bộ phận fan hâm mộ đã lên án SM và nhớ tới những vụ kiện trước đây của JYJ và cảm thấy thương xót cho các nghệ sĩ bị chèn ép.

Tao 175,

Cả Tao và SM vẫn chưa đưa ra phát ngôn chính thức cho vụ việc này nhưng đã tiếp tục tạo nên một cuộc tranh luận gay gắt:

Nếu tôi được quyền đưa ra quyết định cho SM thì tôi không để yên vụ này đâu. Đào tạo để anh ta trở thành ngôi sao rồi bị phản bội và chế giễu rằng thực sự tốn thời gian. Tôi tự hỏi rằng các thành viên khác là gì đối với anh ta nhỉ?

SM không hề ghét hay gây sức ép với Tao, anh ta dùng nhạc nền cho ca khúc là Black Pearl nên mới xảy ra chuyện như vậy. Đúng là kẻ bại trận, anh ta dùng sai lâm ftrong quá khứ để làm nhạc nền sao?

Nhạc nên của ca khúc này là Black Pearl, video bị chặn vì vi phạm hợp đồng.

Cho dù cậu ta không dùng Black Pearl làm nhạc nền đi chăng nữa thì họ vẫn có thể chặn MV vì vi phạm hợp đồng đúng không?

SM gỡ MV này vì anh ta dùng Black Pearl làm nhạc nền mà Black Pearl được viết với ý nghĩa của một sử khởi đầu mới khi những 'kẻ phản bội' rời nhóm. Anh ta có bị vấn đề gì về não không mà dùng bài đó để làm teaser của mình mà các fan còn tin và ủng hộ anh ta. Đây là lí do vì sao mà tôi không thể tin tưởng mấy bạn thần tượng Trung Quốc.

Cái gì vậy? Hắn ta làm tôi muốn chửi thề. Phí thời gian sao? Nói là khoảng thời gian hoạt động cùng EXO để lấy kinh nghiệm tách ra solo tại Trung Quốc đã đủ làm fan tức điên lên rồi mà cậu ta còn nói là phí thời gian? Những lời nói của anh ta không đồng nhất, trong những kẻ phản bội thì hắn làm tôi phát điên. Trong buổi fansign năm 2014 hắn ta còn nói: "Các bạn, hãy lắng nghe cho kĩ. Dù bất cứ chuyện gì xảy ra trong tương lai,đừng bỏ EXO. Và nếu có chuyện xảy đến, EXO sẽ toả sáng trở lại, đừng lo lắng. Cảm ơn.”

Không biết hát mà cũng bày đặt ra mắt sản phẩm solo, không hiểu cậu ta nghĩ gì nhỉ?

Tôi vừa đọc lời ca khúc và cảm thấy là rất lộn xộn đó!

GG
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất