Sở GD&ĐT chỉ đạo khẩn vụ hiệu phó tống tình giáo viên bằng 'clip sex'

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện xác minh, báo cáo rõ vụ việc, đồng thời đề xuất cơ quan chức năng liên quan xử lý nghiêm vụ việc, không để "con sâu làm rầu nồi canh".

Sáng nay, tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết, lãnh đạo sở đã yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn làm báo cáo, đề xuất hướng xử lý đối với hiệu phó bị tố dùng “clip sex” tống tình cấp dưới gây xôn xao dư luận.

Theo Sở GD&ĐT Đắk Lắk, sự việc xảy ra đã lâu nhưng phòng không báo cáo lên nên lãnh đạo không nắm được, chỉ mới biết thông tin qua báo chí.

Sở GD&ĐT chỉ đạo khẩn vụ hiệu phó tống tình giáo viên bằng clip sex-1
Trường tiểu học Kim Đồng nơi xảy ra vụ việc

“Theo phân cấp, các trường THCS trở xuống do UBND cấp huyện, thị xã, thành phố quản lý về nhân sự, biên chế, phòng GD&ĐT phụ trách về chuyên môn. Việc nắm thông tin, xử lý sai phạm trong vụ việc này đều thuộc thẩm quyền của UBND Buôn Đôn” – lãnh đạo Sở GD&ĐT cho biết.

Cũng theo lãnh đạo này, sự việc gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng đến uy tín nhà giáo nên sở chỉ đạo phòng đề xuất cơ quan chức năng liên quan có biện pháp xử lý nghiêm, không để “con sâu làm rầu nồi canh”.

“Hiện nay cơ chế xử lý cán bộ phải căn cứ vào luật. Tuy nhiên những người làm nghề giáo mà không đúng tác phong, đạo đức nghề giáo tốt nhất ra khỏi ngành” – vị lãnh đạo cho hay.

Cùng ngày, Phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn xác nhận, đã hoàn thành báo cáo về vụ việc và những xử lý bước đầu của UBND huyện đối với các cá nhân sai phạm gửi lãnh đạo Sở GD&ĐT để nắm thông tin.

Trước đó, UBND huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Anh (tên nhân vật được thay đổi, công tác tại huyện Buôn Đôn) tố ông Hoàng Hữu Huy (Hiệu phó Trường tiểu học Kim Đồng, xã Cuôr Knia) có quan hệ bất chính với vợ mình là bà Vũ Thị Thắm (tên nạn nhân được thay đổi); nhắn tin, đăng tải “clip nóng” cảnh quan hệ với vợ mình lên mạng xã hội…

UBND huyện Buôn Đôn đã giao cho Thanh tra huyện tiến hành xác minh, tham mưu giải quyết đơn tố cáo. Hồ sơ vụ việc sau đó được chuyển sang công an huyện để điều tra, làm rõ.

UBND huyện Buôn Đôn cũng đã ký công văn không bổ nhiệm lại viên chức giữ chức vụ lãnh đạo đối với ông Hoàng Hữu Huy vì đang trong thời gian thi hành kỷ luật Đảng.

Sở GD&ĐT chỉ đạo khẩn vụ hiệu phó tống tình giáo viên bằng clip sex-2
Bà Thắm (áo trắng) kể lại sự việc với phóng viên

Liên quan đến vụ việc, theo lời kể của bà Vũ Thị Thắm, khoảng tháng 3/2013, bà được nhận vào dạy hợp đồng tại Trường tiểu học Kim Đồng. Sau khoảng 2 tháng làm việc, bắt đầu có mối quan hệ tình cảm với ông Huy và cả hai nhiều lần đi chơi riêng với nhau.

Trong một lần vào nhà nghỉ, ông Huy đề nghị sử dụng điện thoại quay lại clip cảnh hai người đang ân ái và bà Thắm đồng ý.

Trong thời gian quen nhau, ông Huy đã lập email, Facebook riêng cho bà Thắm và hứa hẹn xin cho bà này vào biên chế. Mối quan hệ giữa bà Thắm với ông Huy sau đó bị chồng bà Thắm và người nhà ông Huy phát hiện. Bà Thắm đã chủ động nói lời chia tay với ông Huy nhưng ông này không chấp nhận.

Theo bà Thắm, ông Huy sau đó đổi lại mật khẩu Facebook, email đã lập trước đó cho bà. Mỗi lần bà nói chia tay là điện thoại nhận được tin nhắn quấy rối, dọa gửi “clip nóng” cho chồng và phá không cho vào viên chế từ số máy lạ.

Vào dịp hè năm 2015, một tài khoản Facebook giả mang tên bà đã gửi ảnh và clip “nóng” của bà trong nhà nghỉ cho một số người.

Bà Thắm còn tố cáo, nhiều lần từ chối đi chơi, né tránh không gặp mặt ông Huy thì bị ông này chặn đường đánh đập. Sự việc đã được Công an xã Cuôr Knia lập biên bản.

Chi bộ Trường tiểu học Kim Đồng đã họp, có quyết định kỷ luật Đảng bằng hình thức khiển trách với ông Huy vì đã vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm đạo đức lối sống người Đảng viên. Riêng bà Thắm bị buộc thôi việc, cắt hợp đồng với Trường tiểu học Kim Đồng.

Theo Vietnamnet


giáo viên Facebook tin tức

Tin tức mới nhất