Sở hữu eo thon con kiến chỉ trong 2 tuần chỉ với những bài tập sau đây

Mỡ bụng là kẻ thù không đội trời chung với các chị em. Bạn muốn nhanh chóng đánh tan mỡ thừa nhưng lại đau đầu vì không tìm được các bài tập phù hợp. Đừng quá lo lắng khi đã có cả list những bài tập dưới đây giúp bạn nhanh chóng sở hữu eo thon con kiến.



Với danh sách những bài tập này bạn có thể tập luyện tại nhà bất cứ khi nào rảnh rỗi mà hiệu quả của chúng mang lại sẽ khiến bạn phải bất ngờ chỉ sau 2 tuần kiên trì tập luyện. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào tập luyện ngay hôm nay thôi các nàng!

1. Động tác Plank thấp

Nhắc đến bài tập cho cơ bụng thì chúng ta không thể bỏ qua động tác plank thần thánh. Kết quả mà nó mang lại hiệu quả gấp nhiều lần động tác gập bụng thông thường.

 
Plank là động tác giảm mỡ bụng thần thánh được các chị em yêu thích tập luyện

- Đầu tiên bạn nằm sâp xuống sàn, sau đó nâng 2 khuỷu tay lên sao cho vuông góc với vai và mặt sàn.

- Từ từ nâng 2 mũi chân đồng thời nâng thân người, sao cho cổ chân, hông và vai tạo thành 1 đường thẳng.

- Siết chặt cơ bụng để giữ thăng bằng cũng như tạo hiệu quả đốt mỡ cao nhất.

- Giũ nguyên tư thế này trong vòng 1 phút hoặc lâu hơn nếu có thể.

2. Plank ngược đá chân

 
Bài tập Plank ngược này không chỉ tác động đến phần cơ bụng mà còn giúp bạn tập cho chân và vai săn chắc

- Ngồi trên sàn, 2 tay chống thẳng phía sau. 2 chân duỗi thẳng.

- Nâng hông lên cao để từ cổ chân đến vai thành 1 đường thẳng.

- Tiếp tục đá chân phải lên cao 90 độ so với cơ thể.

- Siết chặt cơ bụng khi thực hiện để giũ thăng bằng.

- Thực hiện động tác liên tục cho 2 chân trong 60 giây.

3. Plank nghiêng chữa T

 
Để nâng cao độ khó và hiệu quả của động tác bạn có thể sử dụng thêm dây co giãn

- Duỗi thẳng 2 chân và nâng hông lên cao, từ vai đến mắt cá chân tạo thành 1 đường đường thẳng, cẳng tay phải vuông góc sàn và vai. Tay trái giơ lên cao vuông góc sàn.

- Giữ im tư thế trong 30 giây sau đó hạ người xuống rồi đổi tay.

- Bài tập này để tăng đọ khó thì bạn có thể sử dụng dây co giãn và gắn vào ngay phần eo của mình.

4. Gập bụng kiểu Pilates

 
Gập bụng kiểu Pilates này được rất được yêu thích bởi cách thực hiện đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao

- Đầu tiên các bạn hãy nằm ngửa trên sàn và duỗi thẳng 2 chân. 2 tay đưa lên trước ngực và duỗi thẳng vuông góc sàn nhà.

- Nâng người lên bằng cách siết cơ bụng lại cố gắng nâng lên nhưng lưng vẫn thẳng chứ không cong nhé. Đến khi bạn ngồi lên thẳng hoàn toàn thì dừng lại.

- Từ từ ngả người ra sau trở về tư thế nằm ngửa trên sàn như lúc đầu.

- Thực hiện bài tập từ 12-15 lần trong 3 hiệp.

5. Đạp xe trên không kết hợp vặn mình

 
Bài tập này đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, đặc biệt với phần bụng dưới của bạn

- Nằm trên sàn, 2 tay đặt sau đầu cùi chỏ hướng sang 2 bên.

- Nâng đồng thời 2 chân, mũi chân duỗi thẳng đồng thời nhấc vai lên khỏi sàn. Kéo gối trái lại gần ngực, đồng thời xoay người sang bên trái để cùi chỏ phải chạm vào gối trái.

- Duỗi chân về vị trí cũ và thân trên cũng vậy, lặp lại tương tự cho bên kia.

- Thực hiện liên tục xem kẽ 2 động tác trong vòng 30-60 giây nhé.

6. Vặn người kiểu Nga

 

- Các bạn ngồi trên sàn, 2 tay cầm tạ, bóng hoặc bất kỳ vật gì có trọng lượng đều được.

- Nâng 2 gối lên cao, giữ cho cẳng chân song song sàn nhà. Người hơi ngả ra sau 1 chút để giữ thăng bằng. Cố gắng giữ thăng bằng ở tư thế này bằng cách siết cơ bụng thật chặt.

- Xoay người sang bên phải, sau đó xoay sang bên trái. Chú ý chỉ xoay thân trên, từ hông trở xuống cố định vị trí nhé.

- Thực hiện liên tục động tác trong 30-60 giây.

7. Động tác siêu nhân bay

 
Động tác này giúp kéo căng cơ bụng và đốt mỡ hiệu quả

- Đầu tiên các bạn nằm sấp xuống sàn, 2 tay duỗi thẳng qua đầu, 2 chân duỗi thẳng.

- Căng cơ lưng, siết chặt co bụng và nâng đồng thời 2 chân và ngực lên khỏi sàn.

- Giữ tư thế này trong 30 giây rồi hạ xuống và thực hiện lại động tác.

8. Lăn người đứng lên kết hợp bật nhảy

 
Đây là bài tập nâng cao yêu cầu sự dẻo dai, hiệu quả đốt mỡ rất tốt mà bạn nên tập luyện thường xuyên

- Đầu tiên nằm trên sàn, 2 tay duỗi thẳng hơi hướng sang 2 bên hình chữ V.

- Nâng 2 chân lên cao đến khi duỗi thẳng lên trần, cơ thể trụ trên 2 vai.

- Hạ người xuống cuộn người theo quán tính để nâng người lên và nhanh chóng đứng thẳng và bật nhảy lên cao.

- Tiếp đất bằng mũi chân ở tư thế ngồi xổm, sau đó thực hiện lại động tác nhé.

9. Gập bụng vỗ tay

 


- Nằm ngửa trên sàn, nâng 2 chân lên cao và mở rộng sang 2 bên, nâng vai lên khỏi sàn và 2 tay mở rộng sang 2 bên.

- Lúc này cơ thể trụ trên lưng dưới của bạn. Khép 2 chân lại và nâng cao lên vuông góc với sàn nhà đồng thời 2 tay vỗ vào nhau ở trên ngực.

- Mở rộng 2 tay và cân ra vị trí ban đầu.

- Thực hiện 15 lần trong 3 hiệp.

10. Gập bụng ngược

 
Bài gập bụng ngược này được xem là an toàn cho lưng dưới của bạn hơn là bài gập bụng thông thường

- Nằm trên sàn, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay đặt theo hình chữ V.

- Nâng 2 chân lên đến khi 2 chân vuông góc sàn và lưng dưới nâng cao khỏi sàn.

- Hạ lưng đồng thời hạ chân xuống nhưng không được để chân chạm sàn.

- Thực hiện 15-20 lần trong 3 hiệp.

11. Đá chân cắt kéo

 
- Nằm ngửa trên sàn, duỗi thẳng chân và tay xuôi theo thân người.

- Nâng 2 chân lên cao khỏi sàn khoảng 20cm. Nâng chân trái cao hơn chân phải 1 chút, sau đó hạ xuống vị trí cũ và thay bằng chân phải.

- Thực hiện liên tục 2 chân trong 30-60 giây.

12. Quỳ gối gập bụng ngang

 
Với những bài tập bụng hãy luôn luôn siết chựt cơ bụng để đạt được hệu quả cao nhất và giữ thăng bằng nhé

- Đầu tiên bạn quỳ 2 chân trên sàn, sau đó duỗi thẳng chân phải sang ngang, tay trái chống lên vuông góc với sàn nhà để giữ thăng bằng. Tay phải để sau gáy.

- Duỗi chân phải và kéo căng sườn phải của bạn. Nâng chân phải lên đến khi nó song song với sàn.

- Sau đó hạ chân xuống và duỗi căng như lúc đầu.

- Thực hiện liên tục 12-15 lần mỗi bên trong 3 hiệp.

Với những bài tập đơn giản trên đây bạn có thể tranh thủ tập tại nhà bất kỳ lúc nào rảnh rỗi. Kiên trì tập luyện trong vòng 2 tuần thôi bạn sẽ thấy được điều bất ngờ đấy!

 

theo Eva

Những đồ vật để gần giường làm tăng nguy cơ ung thư

0 0 0

Nhiều người có thói quen để nhiều đồ vật xung quanh giường ngủ. Trong đó có một số đồ vật tưởng như vô hại lại có thể trở thành nguyên nhân dẫn đến ung thư.

Đây là lý do vì sao dù đắt hay rẻ bạn cũng nên mua củ cải trắng về ăn vào mùa đông

3 0 3

Củ cải trắng được xem là nhân sâm mùa đông nhờ chứa nhiều dưỡng chất giúp phòng và trị các bệnh thường gặp vào mùa lạnh như cảm ho, viêm phế quản, viêm phổi…

Xì mũi sai cách và những biến chứng khó lường

0 0 0

Theo các bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng, nếu xì mũi không đúng cách có thể sẽ gây điếc tai, viêm xoang, viêm họng...

Bệnh lạ: 9 HS bỗng lảm nhảm, thay đổi tính cách

192 0 192

9 học sinh tiểu học tại Bắc Kạn thường xuyên có biểu hiện ngất, nói năng linh tinh nhưng khi tỉnh lại đều không nhớ gì.

Những lợi ích của việc ăn sáng không phải ai cũng biết

0 0 0

Gần đây, qua một số thử nghiệm cho thấy rằng ăn sáng đều đặn có thể giúp giảm nguy cơ đối với người bệnh tiểu đường type 2 và bệnh tim mạch.

3 tác hại lớn nhất khi làm việc cả ngày với máy tính và cách để bảo vệ

0 0 0

Nếu bạn sử dụng ít nhất 6 tiếng đồng hồ/ngày làm việc với máy tính, nguy cơ nhồi máu cơ tim của bạn tăng lên gấp đôi, nguy cơ giảm thị lực tăng 40% và hệ thống cơ của bạn cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

Ung thư vì làm 'chuyện ấy' trước 18 tuổi

0 0 0

Phụ nữ quan hệ sớm và bừa bãi với nhiều người sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung.

12 sai lầm khi giảm cân thường gặp

36 0 36

Mặc dù khoa học đã nghiên cứu, y học đã khuyến cáo nhưng vẫn tồn tại những lời đồn thiếu căn cứ khoa học liên quan đến giảm cân, song vẫn có nhiều người tin, áp dụng.

Tất tần tật công dụng làm đẹp của dầu dừa và tác hại khôn lường nếu dùng sai cách

13 0 13

Được mệnh danh là "thần dược" làm đẹp, dầu dừa không chỉ có công dụng dưỡng da mà còn có rất nhiều công dụng khác.

Cô gái liệt nửa mặt và méo miệng do đi ngủ khi tóc ướt

10 0 10

Sau 10 ngày điều trị, cô gái 32 tuổi, đến từ Vũ Hán, Trung Quốc, đã hồi phục, nhưng đây vẫn là lời cảnh báo với những người đang có thói quen sai lầm.

Vì sao không nên ăn trứng sống?

0 0 0

Nhiều người vẫn cho rằng ăn trứng sống, đặc biệt là Trứng gà tươi giúp tăng cường sinh lực, tốt cho sức khỏe. Nhưng có thật sự là như vậy?

Xem thêm tin khác